Thailand English
 
Thailand English

 

บิ๊ก คาเมร่า เปิดแผนครึ่งปีหลัง อัดแคมเปญใหญ่รับไฮซีซันดันยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 10%

     บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น เปิดแผนงานครึ่งปีหลัง เตรียมอัดแคมเปญบิ๊กบึ้มกระตุ้นต่อมอยากของผู้บริโภค หวังปั๊มยอดขายรับช่วงไฮซีซัน เตรียมขนกล้องอวดโฉมในงาน Big Camera, Big Pro Days และงาน Photo Fair ด้านผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “ธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์” มั่นใจยอดขายทะลัก ปี 58 รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% สวนกระแสเศรษฐกิจ พร้อมเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ “ถ่ายรูปติดบัตร-ปรินต์ภาพจากสมาร์ทโฟน” ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ายุคดิจิตอลได้อย่างลงตัว
       
       นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG) เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่ในส่วนของตลาดกล้องถ่ายภาพไม่กระทบมากนัก เพราะเป็นสินค้าที่อยู่ในกระแส (TREND) ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหม่ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา และผู้หญิงซึ่งมีกำลังซื้อสูง ทำให้ยอดขายโตต่อเนื่อง และมั่นใจว่า รายได้ของบริษัทจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน
       
       สำหรับแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมจัดอีเวนต์ 2 งานใหญ่ ประจำปี เพื่อกระตุ้นยอดขายกล้องถ่ายภาพในช่วงไฮซีซัน โดยในเดือนกันยายน เตรียมจัดงาน Big Camera, Big Pro Days ซึ่งเป็นงานที่บริษัทจัดขึ้นเอง และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยมตลอด และในเดือนพฤศจิกายน เตรียมเข้าร่วมงาน Photo Fair 2015 ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้แก่บริษัทได้เป็นอย่างดี
       
       นอกจากนี้ ยังเตรียมเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ เปิดให้บริการปรินต์ภาพจากสมาร์ทโฟน และถ่ายภาพติดบัตร ซึ่งคาดว่าจะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัว เพราะในขณะนี้มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนหลายสิบล้านคน ขอแค่เข้ามาปรินต์ภาพกับเราเฉลี่ย 1 ภาพต่อคนต่อปี ก็สามารถสร้างรายได้ให้แก่เราเป็นจำนวนมาก ซึ่งตลาดยังมีโอกาสโตได้อีกเยอะ ทั้งในส่วนปรินต์ภาพจากสมาร์ทโฟน และถ่ายภาพติดบัตร ซึ่งเราเตรียมลงเครื่องปรินต์ภาพในเดือนกรกฎาคมนี้ และคาดว่าภายในเดือนสิงหาคม จะสามารถลงได้ครบทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 250 เครื่อง
       
       “ตลาดกล้องถ่ายภาพบางกลุ่มยังโตอย่างต่อเนื่อง แม้สมาร์ทโฟนจะมาทดแทนกล้องถ่ายภาพแบบคอมแพกต์ แต่ด้วยการจัดไลน์อัปสินค้า จับกระแสโดนใจลูกค้า เช่น กล้องมิลเลอร์เลส กล้องโพลาลอยด์ กล้องฟรุ้งฟริ้ง ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทำให้มั่นใจว่า แนวโน้มรายได้ของปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายแน่นอน และมั่นใจว่าในช่วง 3 ปีข้างหน้า ส่วนแบ่งตลาด (มาร์เกตแชร์) จะเพิ่มเป็น 70-80% จากปัจจุบันครองมาร์เกตแชร์เกิน 50% หลังจากที่คู่แข่งหลายรายทยอยปิดกิจการ เนื่องจากไม่สามารถปรับตัวได้ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง” นายธนสิทธิ์ กล่าวในที่สุด
       
       สำหรับงบลงทุนรวมในปีนี้ตั้งไว้ที่ 100 ล้านบาท แบ่งเป็น 40 ล้านบาท ใช้ขยายสาขา Big Camera เพิ่มอีก 10 แห่ง และปรับปรุงสาขาเดิม ปัจจุบัน มีร้าน Big Camera อยู่ที่ 215 สาขา และร้าน Big Mobile จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือมี 23 สาขา ส่วนอีก 50 ล้านบาท เป็นงบการตลาดประชาสัมพันธ์

Back to top