Thailand English
 
Thailand English

 

BIG แกร่งเกินพิกัดโชว์กำไร Q2 นิวไฮสูงสุดในรอบ 18 ปี

 
     BIG ปลื้มไตรมาส 2/2558 ทุบสถิติ โชว์กำไร 70-80 ล้านบาท นิวไฮในรอบ 18 ปี "ธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์" การันตีผลงานครึ่งปีหลังโตแรง รับไฮซีซันของตลาดกล้องถ่ายภาพ ดันยอดขายกระฉูด มั่นใจรายได้ทั้งปีเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าขณะที่อัดงบลงทุน 100 ล้านบาท ขยายสาขา-ทำการตลาด
 
     นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน โดยในช่วงปลายปี บริษัท เตรียมจัดอีเวนต์ 2 งานใหญ่ประจำปี เพื่อกระตุ้นยอดขายกล้องถ่ายภาพในช่วงไฮซีซัน
 
     โดยในเดือนกันยายน เตรียมจัดงาน Big Camera Big Pro Days ซึ่งเป็นงานที่บริษัทจัดขึ้นเอง และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยมตลอด และในเดือนพฤศจิกายน เตรียมเข้าร่วมงาน Photo Fair 2015 ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี
 
     สำหรับการดำเนินงานในไตรมาส 2/2558 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้สุทธิ 984 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% จากปีก่อน 692 ล้านบาท และพลิกมีกำไรรสุทธิ 70.80 ล้านบาท จากปีก่อนขาดทุนสุทธิ 34.98 ล้านบาท โดยผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 รายได้และกำไรปรับตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในรอบ 18 ปี
 
• ยอดขายพรุ่งรอบไฮซีซั่น
 
     ขณะมั่นใจว่าแนวโน้มครึ่งปีหลังจะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายกล้องถ่ายภาพดิจิตอลยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม สินค้าประเภทกล้องถ่ายภาพดิจิตอลเป็นสินค้าที่อยู่ในกระแส (TREND) จับกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา และผู้หญิง ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก
 
     สำหรับงบลงทุนในปีนี้ตั้งไว้ที่ 100 ล้านบาท แบ่งเป็น 40 ล้านบาทใช้ขยายสาขา Big Camera เพิ่มอีก 10 แห่ง และปรับปรุงสาขาเดิม โดยปัจจุบันมีร้าน Big Camera อยู่ที่ 210 สาขา และ ร้าน Big Mobile จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือมี 22 สาขา ส่วนอีก 50 ล้านบาท เป็นงบการตลาดประชาสัมพันธ์
 

Back to top