Thailand English
 
Thailand English

 

 

Review Fujifilm X-T100 Brown + เลนส์Kit 23mm F2 เซ็ทที่สายท่องเที่ยวต้องมี!!!

หลังจากเปิดตัวกันมาได้สักพัก เรียกได้ว่า Fujifilm X-T100 ก็เป็นกล้องที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี ด้วยบอดี้ SLR สไตล์เรโทร เหมาะกับคนมีสไตล์ชิคๆ คูลๆ และถือเป็นซีรี่ส์ใหม่ของกล้อง Fujifilm โดยนำข้อดีของกล้อง Fujfilm X-A5 และ Fujfilm X-T20 มารวมไว้ในกล้องรุ่นนี้นั่นเอง รวมทั้งยังมีสี Brown สีพิเศษที่เดียวในโลกที่มีจำหน่ายเฉพาะที่ BIG Camera เอาใจผู้ที่อยากได้กล้องมาเก็บภาพแบบไม่เหมือนใครอีก!! มาดูสเป็กคร่าวๆ กันดีกว่าครับ

  • เซ็นเซอร์ APS-C CMOS 24 ล้านพิกเซล APS-C 
  • ค่าความไวแสง ISO 100-51200 (สูงสุดจาก RAW)
  • ระบบโฟกัส 91 จุด hybrid AF 
  • ช่องมองภาพ OLED 2.36ล้านจุด 
  • ทัชสกรีน 3 นิ้ว จอ LCD สามารถพับจอขึ้นลง และกางออกได้ 180 องศา
  • ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 6 เฟรม/วินาที
  • โหมดจำลองสีฟิล์ม Film Simulation 
  • ถ่ายวิดีโอ 4K/15p และ 1080/60p
  • ถ่าย 4K ต่อเนื่อง 
  • เชื่อมต่อ Wi-Fi + Bluetooth 
  • มี Grip ที่สามารถถอดได้มาให้ 
  • ถ่ายได้สูงสุด 430 ช็อต/การชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้ง

 มาดูกันที่บอดี้ด้านนอกก่อนเลยครับ Fujifilm X-T100 บอดี้สไตล์ SLR ถือว่าเป็นรุ่นที่ออกแบบมาดีมาก รองรับในการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ สะดวกมากๆ ปุ่มและ Dial ต่างๆ ถูกดีไซน์มาเพื่อให้ใช้งานและตั้งค่าในการถ่ายภาพได้สะดวก แถมยังมีกริปที่สามารถถอดเข้า ถอดออกได้ง่ายๆ ช่วยให้ถือกล้องได้มั่นใจขึ้น

 

Fujifilm X-T100 มาพร้อมช่องมองภาพแบบ high-res OLED เราจะเห็นภาพเหมือนจริงแบบที่เรียกได้ว่าสวยเหมือนตาเห็นเลย และจอ LCD ที่สามารถพับได้ 180 องศา ถ่ายได้หมดไม่ว่าจะกางออกเพื่อถ่ายเซลฟี่ ถ่าย Top view หรือถ่ายมุมสูง และถ่ายมุมต่ำ เรียกได้ว่ารองรับการถ่ายภาพทุกสถานการณ์เลยก็ว่าได้ และด้วยบอดี้ที่เล็ก พกพาง่าย Fujifilm X-T100 จึงถือว่าเป็นกล้องที่เหมาะต่อการเดินทางท่องเที่ยวมากๆ

 

ในส่วนของคุณภาพของไฟล์ภาพในการถ่ายภาพ Landscape และ ภาพบุคคล Portrait ถือว่าทำได้ดีมาก ด้วยเซ็นเซอร์ CMOS 24 ล้านพิกเซล ทำให้เก็บไฮไล้ท์ได้ดี เก็บเงาในรูปให้สว่างและชัดขึ้น แถมมีการจัดการ noiseได้ดีขึ้น เวลาดัน ISO ขึ้นเยอะๆ ตอนถ่ายภาพในสภาพแสงน้อย และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นาน และยังรองรับการชาร์จผ่านแบตเตอรีสำรองได้ด้วยครับ

 

มาดูกันที่เลนส์บ้างดีกว่า เลนส์ FUJINON XF 23 MM.F 2 R WR ด้วยขนาดของรูรับแสงที่กว้างถึง F2 ช่วยเวลาที่เราถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีมากๆ ถ่ายภาพตอนกลางคืนก็ไม่ต้องกังวลเลย แถมใครที่ชอบโบเก้ เลนส์ตัวนี้ก็ให้โบเก้ได้กลมสวย ในส่วนของภาพ ยิ่งใช้คู่กับ Fujifilm X-T100 ก็ให้ภาพที่คมชัดและใสมากๆ เลยครับ ไม่ว่าจะ Portrait หรือพกไปถ่าย Street ด้วยตัวเลนส์ที่น้ำหนักเบา พกพาไปถ่าย snap ได้สะดวก และระยะที่เหมาะกับถ่ายสตรีท ส่วนใครที่ชอบถ่ายภาพแบบท่องเที่ยวลุยๆ เลนส์ตัวนี้ก็มีซีลกันละอองน้ำอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเลนส์ที่ตอบโจทย์มากๆ เลย

 

จุดเด่นๆ ของรุ่นนี้คือ Film Stimulation หรือโหมดจำลองสีฟิล์มที่มีเฉพาะค่าย Fujfilm ซึ่งสำหรับใครหลายๆคนที่ชอบโทนสีภาพแปลกใหม่ Dial ตัวปุ่มนี้จะอยู่ด้านบนของกล้องด้านซ้ายมือนั่นเองครับ เราสามารถหมุนปุ่มได้อย่างรวดเร็วนั่นเองครับ สามารถทดลองได้กับหลายแบบกับโหมดต่างๆเลยครับ

 

Fujifilm X-T100 ถือว่าเป็นกล้องที่ถ่ายภาพได้หลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะสภาพแสงน้อยหรือสว่างแค่ไหนก็เอาอยู่ แถมบอดี้มีขนาดพกพาง่าย ไม่หนักกระเป๋า และยิ่งจับคู่กับเลนส์ FUJINON XF 23 MM.F 2 R WR(ปกติราคา 17,990 บาท) ซึ่งถือว่าเป็นเลนส์ที่มาเหมาะกันมาก ถ่าย Portrait Street และ Landscape ได้ดี เป็นเซ็ท Exclusive ที่มาในราคาพิเศษ แบบที่หาที่ไหนไม่ได้!! อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นลด 2,000 บาทพร้อมแถมฟรี! แบทเตอร์รี่เพิ่ม 1 ก้อน และมากับสีน้ำตาล Limited Edition พิเศษเฉพาะที่ Big Camera ที่เดียวในโลกครับ!!!

 

Back to top