Thailand English
 
Thailand English

 

 

Review Workshop เจาะลึก Fujifilm X-T3 ณ สนามจริง Thai Wake Park

BIG Camera ชวนผู้ที่หลงใหลในโลกของการถ่ายภาพ ร่วมสัมผัสกิจกรรม Workshop เปิดประสบการณ์จริงและรวมเทคนิคเทพๆ ของการถ่ายภาพกันอย่างเจาะลึก กับช่างภาพระดับเทพแห่งวงการถ่ายภาพ เพื่อให้คุณสร้างสรรค์ภาพถ่ายแบบมืออาชีพ เลือกคอร์สอบรมการถ่ายภาพที่ตรงกับไลฟ์สไตล์คุณได้!!! ทั้งคอร์ส Master สำหรับมือใหม่ หรือคอร์ส Advanced เจาะลึกเทคนิคการถ่ายภาพขั้นสูง เพียงซื้อกล้อง*ที่ร้าน BIG Camera รับสิทธิ์พิเศษเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ที่เราจัดขึ้นครับ
Fujifilm The Advanced Of Premium Experience Photo Workshops 2018 คอร์สอบรมการถ่ายภาพสุด Exclusive ที่จะมาร่วมเปิดประสบการณ์กันในวันนี้ วิทยากรคือช่างภาพสาย Sport Photography ระดับเทพ คุณโก๊ะ ศุภฤกษ์ นฤเบศร์ไกรสีห์ ให้ความรู้ด้านการถ่ายภาพกีฬา Extreme Sport ดูแลลูกค้ากันแบบใกล้ชิด และความพรีเมี่ยมจริงๆ ของคอร์สนี้เลย คือเราจะเจาะลึกการใช้งานกล้องโปร Fujifilm X-T3 ในคลาสที่ผู้เรียนไม่เยอะมาก เพียง 30 ท่านเท่านั้น วิทยากรของเราจึงให้คำแนะนำและความรู้ในการถ่ายภาพกันแบบใกล้ชิด

โลเกชั่นจัดงาน Workshop ในครั้งนี้ คือ Thai Wake Park ลำลูกกา ปทุมธานี บึงสำหรับฝึกเล่นกีฬา wakeboard กีฬา X-Treme ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นบอร์ดแบบยืนเล่นมีรองเท้าติดกับบอร์ด ผู้เล่นต้องสวมเท้าลงไปแล้วทรงตัวบนบอร์ดขณะเดียวกันก็ต้องจับสลิงลากด้วย

เรียกได้ว่า Thai Wake Park เป็นโลเกชั่นเอาใจสาวก Fujifilm X-T3 ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแนวแอคชั่น ให้ได้ฝึกถ่ายภาพกันรัวๆ เก็บแอคชั่นกันทั้งวันสะใจแน่นอนครับ โดยสถานที่สะดวกกับการเดินทาง ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ใช้เวลาเดินทางเพียง 45 นาทีจากใจกลางกรุงเทพเท่านั้นครับ

 

เมื่อลูกค้าเข้ามาถึงและลงทะเบียนเข้า Workshop แล้ว ก็จะได้คูปอง Gift Voucher มูลค่า 500 บาท และคูปองส่วนลด 50% สำหรับสินค้า Canvas แจกให้ฟรีเลย และจะมีของว่าง ชา กาแฟ ขนมปัง สุดอร่อยเตรียมไว้ เพื่อรองท้องสำหรับช่วงเช้าระหว่างรอวิทยากรขึ้นบรรยายครับ

ในช่วงเช้าของการ Workshop คุณโก๊ะ ศุภฤกษ์ นฤเบศร์ไกรสีห์ จะถ่ายทอดประสบการณ์ของการถ่ายภาพ Action และการดึงประสิทธิภาพสูงสุดของกล้อง Fujifilm X-T3 โดยส่วนใหญ่จะพูดถึงระบบโฟกัส และโหมดการถ่ายภาพต่อเนื่องที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของกล้องรุ่นนี้ นอกจากนี้คุณโก๊ะยังแนะนำเคล็ดลับการเลือกโหมดโฟกัส การตั้งค่ากล้อง ปรับสปีดชัตเตอร์สูงๆ ที่สัมพันธ์กับตัวแบบในการถ่ายเวคบอร์ด และสาธิตการถ่ายคร่าวๆ ให้เราดู บวกกับเรามาเวิร์คช็อปกันที่ Thai Wake Park โลเกชั่นที่จะทำให้เราลับฝีมือการถ่ายภาพ Action ฝึกการเลือกโหมดโฟกัสตามสถานการณ์ต่างๆ ของการเล่นเวคบอร์ดได้ดีเลยครับ

เมื่อพูดถึงเทคนิคและเคล็ดลับกันไปแล้ว ก็ถึงเวลาลงสนามจริง ฝึกถ่ายภาพเข้าฐานกันเดี๋ยวนั้นเลย คุณโก๊ะจะแนะนำไรเดอร์ 2 ท่าน มือโปรที่จะทำหน้าที่เล่นเวคบอร์ดให้เราถ่ายภาพกันจริง ๆ โดยทั้งสองท่านก็จะมีท่าเล่นสวยๆ เท่ๆ ให้เราได้เก็บภาพกันไว้ครับ

โดยจะแบ่งออกเป็นฐานต่างๆ Kicker Station, Snowboard Ramp Station และ Slider Station ถ่ายภาพตามจุดไฮไลท์ต่างๆของการเล่นเวคบอร์ดใน Thai Wake Park ซึ่งคุณโก๊ะและทีมงาน Fujifilm ก็จะคอยให้คำแนะนำเวลาถ่ายภาพ เกิดปัญหาหรือไม่เข้าใจตรงจุดไหน ก็สามารถถามได้เลย

นอกจากนั้นเรายังเตรียมเลนส์ Fujinon สำหรับใช้กับกล้อง Fujifilm X-T3 ไว้หลายระยะให้ลูกค้าได้เปลี่ยนเวลาถ่ายภาพตอนเข้าฐานกัน เรียกได้ว่าเราได้มีโอกาสทดลองถ่ายภาพโดยใช้เลนส์หลายๆ ตัว ถือว่าคุ้มเลยครับ

เดินถ่ายภาพกันเพลินๆ จนจุใจทั่ว Thai Wake Park แล้ว เผลอแปปเดียว ก็ถึงเวลารับประทานอาหารกลางวันแล้ว เป็นอาหารไทยไลน์บุฟเฟ่ต์ พร้อมขนมหวานสุดอร่อย ให้เลือกตัก
รับประทานกันจนเต็มอิ่มครับ

เมื่อทุกคนรับประทานอาหารกลางวันกันเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าฟังบรรยายกันต่อ โดยช่วงบ่าย เป็นการบรรยายถึงประสิทธิภาพที่โดดเด่นของกล้อง Fujifilm X-T3 อีกฟีเจอร์หนึ่งครับ นั่นคือ Face และ Eye Detection หรือระบบการติดตามใบหน้าและดวงตาเวลาเราถ่าย Portrait นั่นเองครับ

พร้อมแนะนำนางแบบสาวสวยในช่วงบ่ายที่มาเป็นแบบให้ทดลองถ่ายภาพ Portrait ทดสอบประสิทธิภาพระบบ Face&Eye Detection ของกล้องกัน เพราะเคล็ดลับการถ่าย Portrait ที่สำคัญ คือใบหน้าและดวงตาของตัวแบบคมชัด ไม่หลุดโฟกัสนั่นเองครับ ซึ่งไม่ว่าตัวแบบจะหมุนตัว หรือเคลื่อนไหว การโฟกัสเกาะติดตัวแบบของ Fujifilm X-T3 ก็ถือว่าทำได้ดีเยี่ยมและแม่นยำมาก

บรรยายกันไปสักพัก หลังจากนั้นก็จะเข้าฐานถ่ายภาพนางแบบในชุดเล่น Wakeboard กัน โดยในช่วงแรกจะเป็นการฝึกถ่ายโดยใช้ระบบโฟกัส Face&Eye Detection กันก่อน ก่อนที่นางแบบจะเล่นเวคบอร์ดครับ

หลังจากทดลองถ่ายภาพกันจนจุใจแล้ว ก็ถึงเวลาของกิจกรรมประกวดภาพถ่าย ซึ่งภาพที่โดนใจคณะกรรมการมากที่สุดจะได้รับของรางวัลสุดพรีเมี่ยมจากคุณโก๊ะไปเลย!!! และในช่วงเดียวกันนี้คุณโก๊ะก็ยังจะให้คำแนะนำดีๆ แก่ผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวด เพื่อที่จะได้นำไปแก้ไขข้อบกพร่องกันต่อไป เรียกว่าเป็นคอร์ส Workshop ที่อัดแน่นทั้งทฤษฎีและการลงมือปฏิบัติ แถมยังมีโอกาสได้ของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย คุ้มจริงๆ ครับ

อย่ารอช้า!! คอร์ส Workshop สุด Exclusive ที่อัดแน่นไปด้วยความรู้และความสนุกแบบนี้ รอให้คุณมาเปิดประสบการณ์ตลอดปี 2018 อย่าลืมมาร่วมอัปเดตและเจาะลึกเทคนิคการถ่ายภาพชั้นสูง ที่เหล่าช่างภาพเทพๆในวงการ จะแชร์ประสบการณ์ เพื่อต่อยอดความรู้ให้คุณกับกล้องดิจิทัลคู่ใจกันนะครับ สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียด Workshop คลิ๊กเลยครับ

 

Back to top