Thailand English
 
Thailand English

 

GoPro Hero 7 White สมูธทุกการเคลื่อนไหวกับกันสั่นสุดอัจฉริยะ

GoPro Hero 7 รุ่น White Action Camera อีกหนึ่งรุ่นของตระกูล GoPro Hero 7 ที่จะทำให้การถ่ายภาพท่องเที่ยวของช่างภาพสายลุยเป็นเรื่องง่ายขึ้น หลังจากที่รุ่น White ได้เปิดตัวพร้อมกับรุ่นอื่นๆอย่าง Black และ Silver แม้รุ่นนี้จะมีสเป็กอาจจะสู้สองรุ่นแรกไม่ได้ แต่จากการที่ไปทดลองใช้ ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าฟีเจอร์ต่างๆ คุ้มค่า และน่าใช้งานมากเลยครับ

ตัวบอดี้มีดีไซน์เหมือนรุ่นเดิมอย่าง GoPro Hero6 และรุ่น GoPro Hero7 Silver นั่นเอง ในส่วนการวางตำแหน่งหน้าจอทัชสกรีน โลโก้ชื่อรุ่น ปุ่มชัตเตอร์ และช่องใส่แบตเตอรี่ ก็อยู่ในตำแหน่งเดียวกันเลยแต่รุ่นนี้สีของกล้องจะเป็นสีขาว สะอาดตา เสริมให้ตัวกล้องดูโดดเด่นขึ้น ในส่วน

แบตเตอร์รี่จะเป็นแบบ Built-in หมายความว่า ไม่สามารถถอดแบตเตอร์รี่ออกมาชาร์จได้ ต้องเสียบสายจากตัวเครื่องโดยตรงเพื่อชาร์จนั่นเองครับ

  • กล้องมีความละเอียด 10 ล้านพิกเซล
  • ถ่ายวิดีโอ Full HD 1080p60
  • ระบบกันสั่นวิดีโอ
  • หน้าจอทัชสกรีน LCD 2 นิ้ว
  • โหมดถ่ายวิดีโอ Time Lapse
  • ดำน้ำได้ 10 เมตรโดยไม่ใส่เคสกันน้ำ
  • ถ่าย Slo-mo ที่ 2x
  • รองรับการสั่งการด้วยเสียง

พูดถึงเรื่องสเป็กของรุ่น White เราต้องยอมรับตรงนี้ว่าสเป็กบางรุ่นก็จะถูกตัดออกไปบ้างตามรุ่นในตระกูล Hero 7 แต่สเป็กหรือฟีเจอร์บางอย่างก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ

ในส่วนการถ่ายวิดีโอของรุ่น White ถึงจะไม่มีฟังก์ชั่นการถ่ายวิดีโอแบบ 4k เหมือนรุ่นอื่น แต่ก็สามารถถ่ายวิดีโอแบบ Full HD 1080p 60 ได้ ซึ่งถือว่าความชัดก็ใช้ได้และตอบโจทย์การใช้งานในระดับนึงแล้ว แถมยังมีโหมดถ่ายวิดีโอแบบ Time Lapse อีกด้วย ซึ่งก็น่าสนใจไม่แพ้กัน และระบบกันสั่นก็ยังถูกพัฒนาให้ดีขึ้นอีกด้วย จากการใช้งานถ่ายวิดีโอก็ถือว่าช็อตนั้นนิ่งพอสมควรและคมชัดมากๆ เลย ถือว่าครบเครื่อง และเพียงพอในการใช้งานสำหรับการถ่ายวิดีโอในรุ่น White แล้วครับ

มาต่อกันที่โหมดของการถ่ายภาพนิ่งกันบ้าง ด้วยความละเอียดที่ 10 ล้านพิกเซล ก็ให้ภาพที่มีความละเอียดคมชัด แทบจะไม่ต่างจากกล้องรุ่นอื่นเลย แถมยังมีฟังก์ชั่นถ่าย Burst Photo หรือการถ่ายภาพต่อเนื่อง เวลาต้องเก็บภาพ Action หรือตัวแบบเคลื่อนที่เร็วๆ โหมดนี้ก็ตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม ไม่พลาดสักช็อตเลยครับ แถมยังมีโหมดการตั้งเวลาถ่ายรูป ช่วยเวลาถ่ายเซลฟี่กับเพื่อนๆ ได้ดีอีก

และยังฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือ สามารถถ่ายภาพเป็นแนวตั้งได้แล้ว เหมาะกับชาวโซเชียลที่ต้องการภาพไว้ใช้ลง Instagram โดยเมื่อกลับกล้องให้เป็นแนวตั้ง อินเตอร์เฟสของกล้องก็จะปรับตามไปด้วยโดยอัตโนมัติ

เมื่อได้ลองใช้ GoPro Hero7 รุ่น White นี้ให้ความรู้สึกใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อนมากกว่ารุ่นอื่นๆ อาจจะเพราะรุ่น Silver และ Black มีฟังก์ชั่นที่เหมาะสำหรับช่างภาพมือโปร แต่ส่วนตัวคิดว่ารุ่น White นี้ ทุกอย่างถูกออกแบบมาสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่เพิ่งเริ่มใช้งานกล้องในระดับเริ่มต้น โดยเฉพาะเลยครับ

GoPro Hero 7 รุ่น White ถือว่าสเป็กเพียงพอกับการพกพาไปออกทริปท่องเที่ยว ผนวกกับการเปลี่ยนหน้าตาอินเตอร์เฟสใหม่ทั้งหมดของ GoPro Hero 7 นั้น ทำให้ทุกอย่างนั้นเรียบง่าย และใช้งานได้ง่ายขึ้น เหมาะกับมือใหม่ ที่ต้องการกล้องคู่ใจไว้บันทึกโมเมนต์ที่สำคัญนั้น เพื่อเก็บไว้ดูหรือแชร์ให้หลายๆคนได้เห็น

Back to top