Thailand English
 
Thailand English

 

Review Sony ZV-1 II เลนส์มุมกว้างสะใจ พร้อมฟีเจอร์ใหม่มัดใจสาย Vlog ราคา Body 29,990.-

Sony ZV-1 II เลนส์มุมกว้างสะใจพร้อมฟีเจอร์ใหม่มัดใจสาย Vlog ราคา Body 29,990.-

Sony ZV-1 II กล้อง Compact ตระกูล ZV รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมกับเลนส์ระยะใหม่ที่ขยายภาพให้มีมุมมองกว้างสะใจ และเติมเต็มด้วยหลายฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้การถ่ายทำ Vlog เป็นเรื่องง่ายและสร้างสรรค์ยิ่งขึ้น โดยบอดี้ยังมีน้ำหนักที่เบา พกพาสะดวก ZV-1 II จึงถือเป็นกล้องที่ออกแบบมาเพื่อสาย Vlog อย่างแท้จริง มาดูความเจ๋งของกล้องตัวนี้ไปพร้อมกันเลย!

เลนส์ระยะ Ultra-Wide ครอบคลุมมุมมองที่กว้างขึ้น
จุดเด่นของ Sony ZV-1 II เลยก็คือ เลนส์ ZEISS ระยะ 18-50mm f/1.8-4.0 ซึ่งเป็นการขยายระยะขึ้นจากรุ่น ZV-1 ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ในมุมมองที่กว้างยิ่งขึ้น จัดเฟรมให้วัตถุหลักทุกอย่างอยู่ในภาพได้อย่างง่ายดาย ตอบโจทย์การถ่ายภาพทุกรูปแบบ นอกจากนี้ยังมี ND Filter ในตัวเลนส์ที่ปรับการรับแสงได้ 3 สต็อป พร้อมกับระบบกันสั่นในตัวเลนส์ด้วย

สีสันงดงาม เฉียบคมทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

เซนเซอร์ Exmor RS CMOS ขนาด 1 นิ้ว มีความละเอียดภาพนิ่งอยู่ที่ 20.1 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยฟังก์ชันที่เพิ่มขึ้นใหม่อย่าง Face Priority AE สำหรับการปรับโทนสีผิวใบหน้าให้ดูสว่างสดใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และ Soft Skin Effect ซึ่งช่วยปรับผิวให้ดูเรียบเนียนขึ้น ขณะที่วิดีโอมีคุณภาพสูงสุดระดับ 4K 30p รองรับการบันทึกโปรไฟล์สีคุณภาพสูงอย่าง S-Log3 และ S-Gamut3.Cine นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายวิดีโอ Slow Motion ได้สูงสุด 5 เท่า ด้วยความละเอียด FHD 120p

ฟีเจอร์ใหม่โดนใจสาย Vlog Product Showcase & Bokeh Switch
Sony ZV-1 II เพิ่มฟีเจอร์เด็ดสำหรับสาย Vlog ให้ใช้งานง่ายและสะดวกสุด ๆ กับฟีเจอร์ Product Showcase สำหรับการรีวิวสินค้า มุมมองภาพกว้างขึ้นและสลับโฟกัสไปที่วัตถุทันที และฟีเจอร์ Bokeh Switch กล้องจะปรับโฟกัสให้วัตถุหลักมีความคมชัด และเบลอฉากหลังที่ไม่ได้อยู่ในโฟกัสให้มีโบเก้ที่สวยงาม โดยสามารถปรับใช้ง่าย ด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

Creative Look ปรับโทนสีได้ตามใจต้องการ

Sony ZV-1 II มีฟังก์ชัน Creative Look ช่วยเพิ่มความสนุกและความสร้างสรรค์ในการถ่ายภาพและวิดีโอ สามารถปรับชดเชยความมืด-สว่าง ปรับโทนภาพให้มีสีสันที่ต้องการได้อย่างง่ายดายและมีคุณภาพระดับมืออาชีพ ช่วยลดขั้นตอนการเกรดสีในภายหลัง

โหมด Cinematic Vlog เปลี่ยน Vlog ให้เหมือนฉากภาพยนตร์
โหมด “Cinematic Vlog” ของ Sony ZV-1 II สามารถเลือก “LOOK” ได้ 5 แบบ และ “MOOD” 4 แบบ โดยอัตราส่วนภาพจะถูกปรับให้เป็นแบบ Cinemascope 2.35:1 และมีเฟรมเรทอยู่ที่ 24fps เพื่อเปลี่ยนฟุตเทจ Vlog ให้มีโทนสีและอารมณ์เหมือนฉากในภาพยนตร์

ไมโครโฟนอัจฉริยะ 3 แคปซูล ปรับทิศทางรับเสียงได้
ถ่ายทำคอนเทนต์ได้จากทุกที่ ทุกสถานการณ์ ด้วยไมโครโฟนอัจฉริยะ 3 แคปซูลที่สามารถเลือกทิศทางการรับเสียงได้ หรือจะปรับเป็นโหมด Auto เพื่อสลับทิศทางอัตโนมัติตามใบหน้ามนุษย์ โดยยังมาพร้อมกับ Wind Muff หรือตัวตัดเสียงลม เพื่อลดเสียงรบกวน และบันทึกเสียงจากวัตถุหลักได้อย่างชัดเจน

น้ำหนัก 292 กรัม เบาเท่าสมาร์ทโฟน

ด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 292 กรัมเท่านั้น จึงไม่เป็นปัญหาเลยสำหรับสาว ๆ ในการพกพา ZV-1 II ไว้ติดตัว และยังมีกริปพร้อมขาตั้ง GP-VPT2BT ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการถ่าย Vlog จะถือถ่ายหรือตั้งไว้ก็ทำได้ง่ายและหลากหลายสุด ๆ

สำหรับใครที่สนใจ Sony ZV-1 II สามารถสอบถามรายละเอียด สั่งซื้อสินค้าได้ ที่นี่  และติดตามเราได้ในช่องทาง

Facebook Page: BIG Camera

Line: @bigcamera 

หรือติดต่อที่ร้าน BIG Camera ทั้งหมดกว่า 150 สาขาทั่วประเทศไทย

ดู รีวิว เต็มๆได้ที่นี่

Back to top