Thailand English
 
Thailand English

 

Canon PowerShot V10 ปฏิวัติวงการกล้อง Vlog โฉมใหม่ เพื่อความสมบูรณ์แบบในการทำ Vlog

Preview Canon PowerShot V10 ปฏิวัติวงการกล้องVlog โฉมใหม่ เพื่อความสมบูรณ์แบบในการทำVlog เลนส์มุมกว้าง/ฟิลเตอร์สี 14 แบบ/Smooth Skin Movie/ไมโครโฟนรอบทิศทาง

กล้องที่เป็นกระแสมาแรงสุด ๆ ในตอนนี้จะเป็นกล้องตัวไหนไปไม่ได้ นอกจากกล้อง Vlog ใหม่ล่าสุดอย่าง “Canon PowerShot V10” กับโฉมใหม่ในดีไซน์มินิมอลถูกใจชาว Content Creator สุด ๆ นับว่าเป็นการปฏิวัติวงการกล้อง Vlog ครั้งสำคัญที่จะทำให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์เป็นเรื่องง่าย ไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญและได้ไฟล์คุณภาพสมบูรณ์แบบ ซึ่งนอกจากลักษณะตัวกล้องที่โดดเด่นแล้ว Canon PowerShot V10 ยังมีสเปคที่น่าสนใจอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

สเปคกล้อง Canon PowerShot V10

- ขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก 63.4 x 90.0 x 34.3 มม

- ขาตั้งในตัวแบบพับก้มเงยได้

- เซนเซอร์ CMOS ขนาด 1 นิ้ว 13.1 MP (วิดีโอ) 15.2 MP (ภาพนิ่ง)

- เลนส์มุมกว้าง 19 มม. f/2.8

- ความละเอียดวิดีโอ 4K 30p

- ไมโครโฟนบิลต์อินระบบเสียงรอบทิศทาง 2 ตัว

- เทคโนโลยีสร้างโทนสีธรรมชาติแบบเดียวกับกล้อง Canon EOS

- ฟิลเตอร์สี 14 รูปแบบ

- โหมด Smooth Skin Movie

- ไลฟ์สตรีมหรือเว็บแคมด้วยความละเอียดสูง เชื่อมต่อสู่แพลตฟอร์มต่าง ๆ ผ่านแอปฯ Canon Camera Connect บนสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย.

- น้ำหนัก 211 กรัม

Canon PowerShot V10 มาพร้อมเลนส์มุมกว้าง 19 มม. จัดเฟรมได้ง่าย ถ่ายเซลฟี่ไม่ตกขอบ เก็บบรรยากาศรอบข้างได้ครบ  ขณะที่รูรับแสงปรับได้กว้างสุดที่ f/2.8 ทำให้ฉากหลังละลายเป็นโบเก้ที่สวยงาม พร้อมด้วยฟิลเตอร์ ND 3 สต็อปในตัว ช่วยปรับความสมดุลให้ปริมาณแสงในภาพมีความเหมาะสม แม้ถ่ายในที่กลางแจ้งที่มีแสงสว่างจ้ามาก ๆ ก็ตาม

เซนเซอร์ CMOS ขนาด 1 นิ้ว พร้อมชิปประมวลผลภาพ DIGIC X มีความละเอียด 15.2MP สำหรับการถ่ายภาพนิ่งแบบ JPEG และ 13.1MP สำหรับงานวิดีโอ สามารถถ่ายด้วยคุณภาพสูงสุด 4K 30p ให้ภาพที่คมชัด สวยสมจริงในทุกรายละเอียด พร้อมด้วยเทคโนโลยีการสร้างโทนสีธรรมชาติแบบเดียวกับกล้องตระกูล EOS ให้ภาพมีสีสันสวยสดใส เป็นธรรมชาติ

ฟิลเตอร์สีมีให้เลือกมากถึง 14 รูปแบบ สามารถเลือกใช้ให้ภาพมีโทนสีเข้ากับอารมณ์และฉากต่าง ๆ ช่วยให้เกรดสีได้ง่ายมากขึ้น และยังมีฟีเจอร์ “Smooth Skin Movie” ซึ่งปรับได้ 5 ระดับ ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน สวยละมุนสไตล์ลูกคุณหนูในแบบของ Canon รับรองว่าลูกเล่นเหล่านี้หากใครได้ลองใช้จะต้องติดใจแน่นอน

ระบบบันทึกเสียงที่คมชัดและยอดเยี่ยม ด้วยไมโครโฟนบิลต์อินขนาดใหญ่แบบ Omnidirectional 2 ตัว สามารถรับเสียงได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา สาย Vlogger น่าจะทราบกันดีว่าการเก็บเสียงบรรยากาศโดยรอบ เป็นเสน่ห์อีกอย่างของการทำ Vlog นอกจากนี้หากมีคนพูดขึ้นมา ไมโครโฟนจะจับโฟกัสการบันทึกเสียงในทิศทางนั้นทันที ทำให้เสียงพูดชัดเจน และยังตัดเสียงรบกวนต่าง ๆ ได้อย่างหมดจดอีกด้วย

Body Design ของ PowerShot V10 ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของสาย Vlog สุด ๆ เมื่อกดปุ่มเปิดเครื่องปุ๊บ เครื่องจะติดพร้อมถ่ายทันที ไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญ หน้าจอสามารถพับขึ้น เพื่อถ่ายตัวเองได้สบาย ๆ พร้อมด้วยขาตั้งในตัวที่ปรับพับก้มเงยได้ วางถ่ายโดยไม่จำเป็นต้องถือกล้องเลย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ขาตั้งเป็นด้ามจับเพื่อถือถ่าย Vlog ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นกล้องที่เกิดมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ Vlogger อย่างแท้จริง

เก็บฟุตเทจจากการถ่าย Vlog ได้อย่างลื่นไหล ด้วยระบบป้องกันภาพสั่นไหว Movie Digital I.S. บอกลาปัญหาภาพสั่น ภาพเบลอ พร้อมได้ภาพที่สวยสมูทอย่างใจต้องการ ไม่ว่าจะเดิน, วิ่ง หรือเคลื่อนไหวด้วยความเร็วขณะถ่ายก็ตาม

การเชื่อมต่อ PowerShot V10 สามารถเชื่อมกับสมาร์ทโฟนได้โดยตรง ผ่านแอปพลิเคชัน Canon Camera Connect อีกทั้งยังสามารถไลฟ์สตรีมหรือเว็บแคมแบบไร้สาย ด้วยความละเอียด FHD 30p สู่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Youtube และ Facebook ได้สะดวกสุด ๆ

และอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนชื่นชอบใน PowerShot V10 คือ ขนาดที่เล็กมาก ๆ และน้ำหนักที่เบาเพียง 211 กรัมเท่านั้น เหมาะสำหรับการพกติดกระเป๋าไปด้วยทุกทริป พร้อมหยิบขึ้นมาเก็บทุกโมเมนต์สำคัญได้อย่างง่ายดายสำหรับใครที่สนใจ Canon PowerShot V10 สามารถสอบถามรายละเอียดสินค้าหรือติดตามเราได้ในช่องทาง

Facebook Page: BIG Camera

Line: @bigcamera 

หรือติดต่อที่ร้าน BIG Camera ทั้งหมดกว่า 150 สาขาทั่วประเทศไทย

Back to top