Thailand English
 
Thailand English

 

Review Leica Q3 ฟังก์ชันเยี่ยม เปี่ยมคุณภาพ ตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพ ราคา Body 223,000.-

[REVIEW] Leica Q3 Unique. Just like you. ฟังก์ชันเยี่ยม เปี่ยมคุณภาพ ตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพ ราคา Body 223,000.- 


รีวิว Leica Q3 สุดยอดกล้อง Compact Q Series รุ่นล่าสุดจากแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง “Leica” มีดีไซน์อันเรียบหรูเป็นเอกลักษณ์ และยังมาพร้อมประสิทธิภาพด้านการถ่ายภาพระดับสูงมากมาย ทั้งในเรื่องคุณภาพภาพนิ่ง, วิดีโอ, ระบบโฟกัส รวมไปถึงฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนยุคใหม่โดยเฉพาะ ซึ่งคุณสมบัติสำคัญใน Leica Q3 จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

เซนเซอร์ BSI CMOS ฟูลเฟรม Triple Resolution 60MP/36MP/18MP


เซนเซอร์ BSI CMOS ขนาดฟูลเฟรม มีความละเอียดภาพนิ่งสูงสุดอยู่ที่ 60MP พร้อมด้วยเทคโนโลยี Triple Resolution ที่สามารถปรับความละเอียดไฟล์ภาพได้ตั้งแต่ 60MP 36MP และ 18MP ซึ่งความละเอียดที่ลดลง จะส่งผลให้ไฟล์มีขนาดเล็ก ตัวกล้องทำงานได้เร็วขึ้น ถ่ายภาพต่อเนื่องได้นานขึ้น นอกจากนี้ Leica Q3 ยังมีช่วง ISO ที่กว้างมาก (50-100000) ทำให้ภาพนิ่งมีความคมชัด สีสันสวยสดงดงามในทุกสภาพแสง

วิดีโอคมชัดสูงสุดถึง 8K บันทึกไฟล์ Apple ProRes H.264/H.265


Leica Q3 สามารถบันทึกวิดีโอด้วยคุณภาพสูงที่สุดถึง 8K 30p ด้วยสี 4:2:0 10-บิต และ 4K 60p ด้วยสี 4:2:2 10-บิต ให้ภาพที่สีสันสมจริง ละเอียด และคมชัดสุดขีด นอกจากนี้ยังรองรับการบันทึกไฟล์วิดีโอแบบ RAW Video, H.264/H.265 และ Apple ProRes ผ่าน USB-C และ HDMI ตอบสนองผู้ที่ต้องการคุณภาพไฟล์วิดีโอที่ยอดเยี่ยมระดับมืออาชีพ

เลนส์ตัวท็อป ครอปภาพได้ใกล้สุดที่ 90 มม.


เลนส์ Summilux 28mm f/1.7 ASPH มีระบบป้องกันการสั่นไหวในตัวเลนส์ พร้อมด้วยโหมดมาโคร ช่วยให้โฟกัสได้ใกล้สุดด้วยระยะเพียง 17 ซม. สามารถซูมแบบดิจิทัลและตั้งค่าการครอปภาพได้ตั้งแต่ระยะ 28, 25, 50, 75 และครอปได้ใกล้สุดที่ 90 มม.

ระบบโฟกัส Hybrid AF ตรวจจับ ดวงตา/ใบหน้า/ร่างกาย แม่นยำ


ชิปประมวลผลภาพรุ่นใหม่ Leica Maestro IV ส่งผลให้ระบบโฟกัสมีการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น โดยเพิ่มเติม Phase Detection AF เข้ามาให้กลายเป็น Hybrid AF System ทำงานร่วมกับ AI ระบบโฟกัสของ Leica Q3 จึงสามารถติดตามและตรวจจับดวงตา, ใบหน้า, ร่างกายของมนุษย์และสัตว์ รวมไปถึงวัตถุต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว ไม่หลุดโฟกัสแน่นอน

เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ด้วยแอป Leica FOTOS ดาวน์โหลดภาพและวิดีโอรวดเร็วยิ่งขึ้น


เชื่อมต่อ Leica Q3 กับสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย ด้วยแอปพลิเคชัน Leica FOTOS เวอร์ชัน 4.0 ดาวน์โหลดทั้งภาพถ่ายและวิดีโอจากกล้อง โดยใช้เวลาที่เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 10 เท่า เพื่อแชร์ลงโซเชียลมีเดียได้รวดเร็วทันใจ และแอปฯ Leica FOTOS ยังสามารถควบคุมกล้องผ่านสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ตอบโจทย์คนยุคใหม่สุด ๆ

หน้าจอ LCD ปรับพับก้มเงยได้


หน้าจอ LCD รองรับการสัมผัส ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.84 ล้านจุด และที่เพิ่มขึ้นมาจากรุ่นก่อน คือ สามารถปรับแบบพับก้มเงย หมุนได้รอบทิศทาง เพิ่มอิสระในการถ่ายภาพด้วยมุมมองใหม่ ๆ ที่ไม่ซ้ำใคร

รองรับการชาร์จแบบไร้สาย แบตอึด ใช้ได้นานขึ้น


อีกฟังก์ชันของ Leica Q3 ที่ถูกอออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนยุคใหม่ กับฟีเจอร์การชาร์จแบบไร้สาย เมื่อใช้ Charging Pad หรือ Handgrip เป็นอุปกรณ์เสริม ขณะที่ตัวแบตเตอรี่ก็ได้รับการอัปเกรดขึ้นมาเป็นรุ่น BP-SCL6 ซึ่งมีความจุมากขึ้น ทำให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้นที่ 180 นาที พกออกไปข้างนอก ถ่ายคอนเทนต์ได้สบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมดกลางคัน

สามารถรับชมคลิป Review Leica Q3 Unique. Just like you.

สำหรับใครที่สนใจ Leica Q3 สามารถสอบถามรายละเอียด สั่งซื้อสินค้า >>Click<<
และติดตามเราได้ในช่องทาง
Facebook Page: BIG Camera
Line: @bigcamera
หรือติดต่อที่ร้าน BIG Camera ทั้งหมดกว่า 150 สาขาทั่วประเทศไทย

Back to top