Thailand English
 
Thailand English

 

Review Fujifilm X-S20 เพิ่มฟังก์ชัน Vlog ใหม่ อัปเกรดให้ล้ำสุดขีด ราคา Body 45,990.-

REVIEW Fujifilm X-S20 เพิ่มฟังก์ชัน Vlog ใหม่ อัปเกรดให้ล้ำสุดขีด ราคา Body 45,990.-

รีวิว Fujifilm X-S20 กล้อง Mirrorless X-Series รุ่นล่าสุดที่อัปเกรดประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นในหลาย ๆ จุด โดยเฉพาะการเพิ่มฟังก์ชันเด่นอย่าง “Vlog Mode”, โหมด Film Simulation ที่มีโทนภาพให้เลือกถึง 19 แบบ, คุณภาพวิดีโอที่อัปความคมชัดเป็น 6K รวมไปถึงระบบโฟกัสที่ฉลาด แม่นยำ Fujifilm X-S20 จึงเป็นกล้อง Hybrid ที่มีเทคโนโลยีล้ำสุดขีด และจะช่วยให้เหล่า Content Creator ใช้งานง่ายมากขึ้น ซึ่งความดีงามของ X-S20 ตัวนี้ จะมีอะไรที่โดดเด่นบ้าง มาดูกันเลย

ฟังก์ชัน Vlog Mode ใหม่ Product Priority / Background Defocus


ฟังก์ชันเด่นที่เพิ่มเข้ามาใน X-S20 นั่นก็คือ Vlog Mode นั่นเอง สามารถปรับใช้ได้ง่าย ๆ ที่แป้น Mode Dial เพื่อเลือกโหมดถ่าย Vlog ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น “Product Priority” กล้องจะเปลี่ยนโฟกัสจากใบหน้ามายังวัตถุที่กำลังถือได้ทันที หรือ “Background Defocus” กล้องจะเบลอฉากหลังให้มีโบเก้สวยงามเป็นธรรมชาติ ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้สบาย ๆ

มี Film Simulation ให้เลือก 19 แบบ โทนสีสวยคลาสสิคด้วย Nostalgic Neg.

ในขณะที่ไฮไลท์ของ Fujifilm อย่าง “Film Simulation” หรือการปรับโทนสีจำลองภาพฟิล์ม X-S20 สามารถเลือกได้ถึง 19 แบบ มีให้เลือกหลากหลายสีสันและอารมณ์ความวินเทจแบบภาพฟิล์มอันเป็นเอกลักษณ์ โดยเพิ่มเติมโทนภาพล่าสุดอย่าง “Nostalgic Neg.” ซึ่งให้ภาพที่มีความนุ่มนวล สบายตา ให้ความรู้สึกย้อนยุค และมีเสน่ห์ที่สุดแสนจะคลาสสิค

กล้อง Hybrid ความละเอียดสูง วิดีโอ 6K | ภาพนิ่ง 26.1MP

เซนเซอร์ X-Trans CMOS 4 ขนาด APS-C เหมือนกันกับ X Series รุ่นก่อน โดยมีการอัปเกรดคุณภาพวิดีโอจากเดิม 4K ให้เป็น 6K 30p / 4K 60p และ FHD 240p สำหรับวิดีโอสโลว์โมชัน สามารถบันทึกไฟล์ 4:2:2 10-บิต ในตัวกล้อง และรองรับโปรไฟล์สี F-Log2 ช่วยให้วิดีโอมีความคมชัดสูง มีสีสันที่สวยงาม

ขณะที่ภาพนิ่งมีคุณภาพเท่ากันกับรุ่น X-S10 ที่ 26.1MP และสามารถใช้โหมดถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 20fps เก็บครบทุกช็อตเคลื่อนไหว X-S20 จึงเป็นกล้อง Hybrid ระดับเทพที่ยอดเยี่ยมทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

โฟกัสไว ทำงานร่วมกับ AI ตรวจจับวัตถุได้หลายชนิด


ระบบโฟกัสแบบ Subject-Detection AF ที่ฉลาดล้ำสุด ๆ เพราะมีชิปประมวลผลภาพ X-Processor 5 รุ่นล่าสุด ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Deep-Learning AI สามารถตรวจจับและติดตามวัตถุได้หลากหลายชนิด ตั้งแต่ มนุษย์, สัตว์, นก, แมลง, รถยนต์, รถจักรยานยนต์, เครื่องบิน, รถไฟ และโดรน และมีประสิทธิภาพการโฟกัสที่แม่นยำและรวดเร็ว

กันสั่นในตัว 5 แกน ชดเชยได้สูงสุด 7 Stops


X-S20 มีระบบกันสั่นในตัว (IBIS) 5 แกน และสามารถชดเชยความเร็วชัตเตอร์ได้มากกว่ารุ่นก่อน ๆ ที่ 7 สต็อป อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบาเพียง 491 กรัม ใช้ง่าย จับถนัดมือ ดังนั้นเหล่า Content Creator จึงสามารถพก X-S20 ไว้เพื่อถ่าย Content ได้ทุกรูปแบบ พร้อมลุยไปกับคุณในทุกสถานการณ์

แบตอึดขั้นสุด ถ่ายได้มากถึง 750 ช็อต


แบตเตอรี่ NP-W235 มาพร้อมกับความจุที่มากขึ้น ใช้ถ่ายภาพได้มากที่สุดถึง 750 ช็อตต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่ารุ่น X-S10 เกินเท่าตัว หายห่วงเรื่องปัญหาแบตหมดระหว่างถ่าย ใช้งานได้ยาว ๆ ตลอดวัน

สามารถรับชมคลิป Review Fujifilm X-S20

สำหรับใครที่สนใจ Fujifilm X-S20  สามารถสอบถามรายละเอียด สั่งซื้อสินค้า >>Click<<
และติดตามเราได้ในช่องทาง
Facebook Page: BIG Camera
Line: @bigcamera
หรือติดต่อที่ร้าน BIG Camera ทั้งหมดกว่า 150 สาขาทั่วประเทศไทย

Back to top