Thailand English
 
Thailand English

 

 

Review กระเป๋ากล้อง Billingham รุ่น Hadley Small Pro และรุ่น Hadley Digital หรูหรา สไตล์วินเทจ ฟังก์ชั่นครบเครื่อง

คงมีหลายคนที่สนใจกระเป๋าใส่กล้องถ่ายรูปที่ดูดีมีสไตล์ ไม่หนักหรือเทอะทะเกินไป ซึ่งกระเป๋ากล้อง Billingham ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เหมาะแก่การเลือกไปใช้งาน ว่าแล้วมาดูกันดีกว่าว่า กระเป๋ายี่ห้อนี้มีอะไรเด่นๆ ที่น่าจับตามองบ้าง

รุ่น Hadley Small Pro ถือเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของรุ่น Hadley เลยครับ และมีขนาดเท่ากับ รุ่น Hadley Small เป๊ะ แต่เพิ่มฟังก์ชั่นและประโยชน์ใช้สอยมากขึ้น เช่น เพิ่มหูหิ้วด้านบนตัวกระเป๋าบุด้วยหนัง เพื่อการพกพาและหยิบจับได้ง่าย สายสลิงค์บ่าไหล่ก็สามารถปรับหรือถอดออกได้ตามสบาย ที่สำคัญคือรุ่นนี้มีสายคล้องด้านหลังที่อยู่ด้านล่างของซิปใส่เอกสาร เพื่อคล้องใส่คู่กับกระเป๋าเดินทาง และตัวช่องเก็บเอกสารก็กันน้ำได้ด้วยครับ

ด้วยที่ว่ากระเป๋า Billingham เป็นกระเป๋าที่มีความสวยงาม หรูหราและวินเทจ สไตล์อังกฤษ มีประกันการผลิต 5 ปี บางคนอาจจะไม่อยากใช้เป็นกระเป๋ากล้องตลอดเวลา ก็สามารถเปลี่ยนเป็นกระเป๋าประจำวันได้ภายในเวลาไม่กี่วินาทีด้วยช่องใส่กระเป๋า ที่มีตัวแบ่งช่องกระเป๋าที่สามารถดึงออกและแปะคืนที่เดิมได้ ทำให้สามารถใช้กระเป๋า Billingham ได้ตามที่ต้องการไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนก็ตามครับ

 

กระเป๋า Billingham รุ่น Hadley Small Pro นี้ทำมาเพื่อทุกการเดินทางของตากล้องสายลุยด้วยนะครับ เนื่องจากเนื้อผ้าวัสดุได้สานเข้าด้วยกับยางสังเคราะห์ เพื่อการป้องกันสภาพอากาศต่างๆไม่ว่าจะเป็นฝน น้ำ ฝุ่น และอื่นๆ ถือว่าเป็นกระเป๋ากล้องที่มีความละเอียดด้านการผลิตมากๆครับ กระเป๋าได้ถูกผลิตด้วยหนังแท้แบบ Full grain คือเป็นหนังที่ไม่ผ่านการขัดผิวชั้นบนเพื่อตกแต่งตัวหนังแม้แต่น้อย โดยตัวหนังนั้นจะคงความเป็นธรรมชาติของหนังแท้ไว้เต็มๆไม่ว่าจะเป็นรอยขีดข่วนบนตัวหนังหรือรอยย่นต่างๆก็จะคงไว้เหมือนกับที่มันเคยเป็น จึงทำให้หนังชนิดนี้เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับคนรักเครื่องหนังครับ

กระเป๋าด้านหน้าสามารถปรับได้ตามความชอบของผู้ใช้ครับ และด้วย น้ำหนักที่อยู่ที่ 0.95 กิโลกรัม และมาพร้อมกับสายสะพายไหล่ ทำให้เหมาะกับใส่กล้องหลายขนาด เช่น Rangefinder, mirrorless และ DSLR ไซซ์กลางๆครับ

 

 

อีกรุ่นนึงคือ Hadley Digital Camera Bag ครับ ถือว่าเป็นกระเป๋าที่ไซซ์เล็ก และเป็นอีกรุ่นนึงที่เล็กที่สุดจากทั้งหมดของ Billingham แต่สามารถใส่กล้องสไตล์ Rangefinder ได้ถึง 2 ตัว หรือ ใส่ กล้อง DSLR คว่ำหน้าลงได้ ระหว่างติดเลนส์ขนาดเล็กหรือกลางๆ ได้ด้วยนะครับ ถือว่าเป็นกระเป๋าที่เล็กแต่สามารถบรรจุของได้เยอะจริงๆครับ

เช่นเดียวกับ Hadley Small Pro เลยครับ Hadley Digital Camera Bag นี่ถูกสานด้วยวัสดุผ้าเข้ากับยางสังเคราะห์เพื่อทนสภาพอากาศต่างๆ และเป็นหนังแท้ Full Grain อีกด้วย และด้านข้างของกระเป๋าได้เย็บด้วยหนัง เพื่อใส่กระเป๋าพิเศษ End Pockets ของ Billingham ด้วยครับ
และที่สำคัญ เนื่องจากนี้คือกระเป๋าเล็ก ทาง Billingham ได้ดีไซน์ให้กระเป๋าสามารถเปิดและปิดได้ด้วยมือเดียว สะดวกมากๆ ครับ

 

สำหรับใครที่สนใจกระเป๋าที่มีความวินเทจ สวยงามและเบาบาง แต่ทนทานต่อการใช้งาน แนะนำให้ Billingham รุ่น Hadley Small Pro และ Hadley Digital เป็นกระเป๋าที่อยู่ในต้นๆลิสต์ของคุณได้เลยครับ และนอกจานี้ยังมีรุ่นอื่นๆอีกในตระกูล Billingham ที่สวยและน่าใช้งานไม่แพ้กันครับ

Back to top