Thailand English
 
Thailand English

 

 

Review Artisan & Artist ซี่รีส์สายกิโมโน สายคล้องกล้องสัญชาติญี่ปุ่น สุดทนทาน

พูดถึงสายคล้องกล้อง พวกเราส่วนใหญ่อาจจะใช้สายคล้องกล้องที่ให้มาในกล่องหรือตัวกล้องเมื่อซื้อมาใช่ไหมครับ? แต่บางครั้งสายเหล่านั้นอาจติดขัด ใส่ไม่สะดวก เวลาใช้งานจริงก็ไม่ค่อยแข็งแรงทนทานหรือขาดง่าย วันนี้จะมาแนะนำสายคล้องกล้องสไตล์ญี่ปุ่นสุดอาร์ตจากแบรนด์ Artisan & Artist โดยจะยกรุ่นเด่นๆ ใน Kumihimo Series อย่าง ACAM-310N, ACAM-301N และ ACAM-312N มาให้ดูกันครับ 

 

สายคล้องกล้อง รุ่น ACAM-310N, ACAM-301N เป็นสายคล้อง Kumihimo Series เป็นสายคล้องกล้องที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร มีลักษณะเป็นสายไหมและกรรมวิธีเดียวกับที่ทำจากชุดกิโมโน ชุดที่ชาวญี่ป่นชื่นชอบ ด้วยความที่วัสดุเป็นสายไหมก็จะให้ความนุ่มและสบายตลอดเวลาที่เราสะพายสายคล้องกล้อง และที่สำคัญเมื่อลองใช้ที่อากาศร้อนของเมืองไทย ก็ยังรู้สึกสบาย ไม่บาด ไม่เจ็บเลยครับ

 

มาที่สายคล้องกล้องรุ่น ACAM-312N ดีไซน์จะแตกต่างจากอีกสองรุ่นด้านบน สายจะแบนๆ หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยพบเห็น แต่นี้คือสไตล์การสานสายไหมที่เรียกว่า Ayatake (สมัยก่อนชาวญี่ปุ่นสานแบบนี้ไว้ใช้ในการควบคุมม้า) และด้วยการผูกสไตล์นี้ ทำให้สายคล้องกล้องนี้มีแบบฉบับไม่เหมือนใคร ทั้งความแข็งแรง แต่นุ่มนวลเมื่อสะพายบ่า หรือคล้องคอก็ตาม เพราะว่าได้ทำจากสายไหมสานเข้ากัน และเย็บต้นสายด้วยหนังแท้จากประเทศอิตาลี ด้วยน้ำหนักที่ 30กรัม แต่ความแน่นหนาของสาย ทำให้ถือว่าเป็นสายคล้องกล้องที่แข็งแรงและมีความโดดเด่นมากๆครับ

และสีของสายคล้องกล้องรุ่นนี้ก็พิเศษมากๆ รุ่นที่นำมารีวิวจะเป็นสีดำสลับเทา ก็จะเพิ่มความพรีเมี่ยมเข้าไปอีก เหมาะกับคนที่อยากได้สายคล้องกล้องหรูๆ ที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีสี Red X Black และ Navy X Silver อีกครับ

 

โดยสรุปแล้วสายคล้องกล้อง Artisan & Artist ทั้งสามรุุ่น ด้วยความปราณีตและวัสดุที่ใช้ในการผลิตด้วยแล้ว ทำให้การใช้งานกล้องของคุณระหว่างวันจะสบายขึ้นแน่นอน เพราะผิวของสายกล้องนี้จะไม่ระคายเคืองผิวหนัง สะพายไปนานๆ รับรองว่าไม่มีเมื่อย และแน่นอนว่าหลายๆคนจะชื่นชอบสายคล้องกล้องสัญชาติญี่ปุ่นกันแน่นอนครับ

 

Back to top