Thailand English
 
Thailand English

 

 

How to ถ่าย Profile ยังไงให้สวย จัดแสงง่าย ไม่ง้อร้าน!

ต้อนรับปีใหม่ด้วย Profile สุดชิค! สำหรับใครที่อยู่บ้านว่างๆ ชวนพ่อแม่พี่น้องมาเปลี่ยนรูปใน Platform ยอดฮิต อย่าง Facebook และ Instagram วันนี้เลยได้เอาวิธีจัดแสงมาฝากทุกคนกัน รับรองว่าได้ภาพแสงดีๆอย่างแน่นอน

 

1. เทคนิคการใช้แสงเดียวให้ปังกว่าใคร

Cr. Ali Pazani , Shiny Diamond

อยากได้ภาพสวย ต้องใช้แสง! การใช้แสงเดียวอาจจะเป็นวิธีที่ง่าย แต่ก็ต้องมีทริคการจัดแสงซักหน่อย เพราะเราจะต้องใช้ Reflector หรือ วัตถุสะท้อนแสง เข้ามาช่วยเพื่อให้ใบหน้าของเราหรือเพื่อนๆมีแสงที่สม่ำเสมอ ไม่มืดไปด้านเดียว ส่วนใหญ่จะจัดไฟไว้เหนือระดับสายตา และจะต้องวาง Reflector ไว้ด้านล่างกับด้านข้าง ตรงข้ามกับแสงที่จัดไว้ ใบหน้าก็จะสว่างเท่ากันแล้ว

 

2. ใช้ 2 แสง ให้ภาพเกิดมิติ

Cr. Thirdman , Thirdman

แสงเดียวอาจจะไม่พอ! คนส่วนมากมักจะใช้แสง 2 แสง แบบไม่รู้ตัว จนทำให้แสงในภาพตีกันมั่ว และอาจจะทำให้ภาพเละเลยก็ได้ แต่การใช้แสง 2 แสง จริงๆจะต้องมีเทคนิคกันหน่อย ก่อนอื่นเราต้องใช้แสงประเภทเดียวกัน ส่วนมากจะใช้กับการจัดแสงเอง เราอาจจะต้องเพิ่มไฟอีกดวงเข้าไปด้านข้าง เพื่อช่วยเพิ่มไฮไลท์ให้ผมมีสีเข้มและมิติมากขึ้น

 

3. อยากได้ฉากขาวต้องใช้แสงมากกว่า 2!

Cr. Yasin Gündogdu

เทคนิคนี้จะเป็นเทคนิคที่ช่วยให้พื้นหลังเป็นสีขาวแบบไม่ต้องตัดต่อ! เพราะยิ่งใช้ไฟมากขึ้นจะทำให้ได้แสงที่กว้างขึ้นและกระจายได้มากขึ้น สามารถลบพื้นหลังที่ไม่ต้องการได้เลย เทคนิคนี้เอาไปใช้กับรูปเพื่อสมัครงาน หรือเอาไว้เป็นโปรไฟล์ เพิ่มความน่าเชื่อถือได้เลย

Cr. Daria Shevtsova

การใช้แสงมากกว่า 2 แสง จะต้องใช้แสงที่1 วางไว้ด้านหลังของเรา แสงที่ 2 วางไว้ด้านหน้า และแสงอื่นๆจะมาจากด้านข้าง คราวนี้ก็สามารถทำให้พื้นหลังของเราเป็นฉากสีขาวเรียบๆได้แล้ว

อย่าลืมเซฟทริคนี้ไว้ใช้! พร้อมเตรียมตัวเปลี่ยนรูปใหม่รับปี 2021 ได้ภาพ Profile สุดปัง ด้วยทริคการจัดแสง ที่จะทำให้ภาพของคุณสวยกว่าเดิม จนใครๆก็ต้องกดไลก์

ที่มา: 3 Lighting Setups for Photographing Headshots

Back to top