Thailand English
 
Thailand English

 

 

Ideas แชะภาพอยู่บ้านเก๋ๆ ถ่ายมุมไหนก็สวย

ใครอยากเปลี่ยนห้องเป็น Studio บ้าง ยกมือขึ้น! มาใช้พื้นที่ในห้องนอนของคุณให้เป็นประโยชน์ ถ่ายภาพมุมไหนก็สวย ตรงไหนก็โดน ไม่ว่าจะถ่าย Portrait หรือจัดสตูดิโอถ่ายสินค้าสวยๆ ต้องเซฟทริคไว้เลย!

 

1. แต่งมุมห้องให้เป็นสตูดิโอขนาดเล็ก

Cr. Gabb Tapic , jasmin chew

อยากได้มุมชิคๆ ต้องทำไง? ถ้าจัดและเก็บของให้ดี ห้องนอนอาจมีพื้นที่ใหญ่ขึ้น เพื่อได้พื้นที่ในการตกแต่งมุมส่วนตัวให้เป็นสตูดิโอเล็กๆ หรือมุมเล็กๆไว้สำหรับถ่ายภาพก็ได้ เช่น เลือกพื้นที่ที่ติดกำแพง มุมห้อง อาจจะมีการทาสี เปลี่ยนวอลเปเปอร์ ใช้ของตกแต่งมาแต่งให้ห้องเป็นสตูดิโอที่ต้องการก็ได้

สาวๆหรือหนุ่มๆคนไหนอยากได้มุมถ่ายภาพ Profile ก็ต้องหาพื้นที่ที่มีช่วงผนังกว้างสักหน่อย เพื่อให้มีพื้นที่ด้านข้างของรูปภาพ วิธีนี้จะช่วยให้ได้ภาพ ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง หรือใครที่อยากภาพ Portrait หรืออยากได้ภาพที่เห็นแค่ใบหน้า ก็อาจจะเลือกพื้นที่ช่วงผนังที่เล็กลงก็ได้

 

2. เพิ่มไฟเข้าไป ให้กลายเป็นสตูดิโอมากกว่าเดิม

Cr. Dellon Thomas

สำหรับใครที่อยากได้ความเป็นสตูดิโอมากกว่าเคย และสามารถควบคุมแสงได้เองตลอดเวลา ต้องอัพสกิลกันหน่อย! ด้วยการติดตั้งไฟเข้าไป ข้อดีของการที่เราเพิ่มไฟเข้าไป จะทำให้เราใช้แสงที่ไหนก็ได้ จะถ่ายเช้า กลางวัน เย็น แสงก็ยังควบคุมได้ตลอดเวลาเลย

 

3. อยากถ่ายแสงธรรมชาติ ต้องทำแบบนี้!

Cr.Polina Tankilevitch , Polina Tankilevitch , Polina Tankilevitch

ใครที่อยากจัดมุมการถ่ายหรือสตูดิโอตรงพื้นที่ที่มีแสงเข้า เช่น ข้างหน้าต่าง สามารถใช้ทริคเดียวกับข้อ 1 ได้ คือ ต้องการพื้นที่ทีมีช่วงผนังเยอะหน่อย เพื่อจัดวางวัตถุและมีพื้นที่เพียงพอในการเอาไปแต่งภาพ ครอปภาพต่างๆ

 

4. จัดมุมแล้วเบื่อ มาลองมุมใหม่กัน

Cr. Marcela Oliveira , Jorge Fakhouri Filho

บางครั้งอาจจะเบื่อมุมเดิมที่ใช้ถ่ายบ่อยๆแล้วหรือไม่ได้อยากจัดมุมใดมุมหนึ่งให้เป็นสตูดิโอขนาดนั้น ก็อาจจะหาพื้นที่ในห้องส่วนอื่น อาจจะเป็นมุมหัวเตียงบ้าง บนเตียงบ้าง หรือข้างโซฟาก็ได้ การเปลี่ยนมุมก็สามารถทำให้อารมณ์ของภาพต่างกันด้วย หรือจะเป็นมุมริมหน้าต่าง ปิดไฟห้อง ให้แสงธรรมชาติเข้ามา ก็จะได้ภาพที่มีแสงต่างกันแล้ว

 

5. ถ่ายแบบเต็มตัวให้สวยกว่าใคร

Cr. Marcelo Chagas

ใครที่อยากได้ภาพแบบเต็มตัว ต้องดูว่าพื้นที่พอสำหรับถ่ายเต็มตัวหรือป่าว การถ่ายเต็มตัวจะต้องมีพื้นที่ที่มากกว่าถ่ายแบบ Portrait การจัดแต่งและตกแต่งมุมจะต้องคิดมากกว่าเดิม ตั้งแต่หัวจนถึงพื้นเลย การมองภาพรวมแบบนี้จะช่วยสร้างให้ภาพเต็มตัวสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

6. ไอเดียการใช้พื้นหลังให้น่าสนใจกว่าเดิม

Cr. Clara Ngo , RF._.studio , mikoto.raw

พื้นหลังจะช่วยให้ตัวแบบน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อย่างการใช้ผนังและตกแต่งด้วยไฟ แสง สี และวอลเปเปอร์ต่างๆก็สามารถทำให้ภาพมีจุดดึงดูด การสร้างฉากหลังก็ง่าย ไม่ว่าจะเป็นผ้า กระดาษสี กระดาษหนังสือพิมพ์ ก็สามารถเอามาใช้เป็นพื้นหลังได้เหมือนกัน

วันหยุดนี้ใครที่อยากได้ภาพสวยๆเก๋ๆอัพลงโซเชียลแบบไม่ต้องออกไปไหน ก็อย่าลืมนำเทคนิคง่ายๆเหล่านี้ ไปเปลี่ยนห้องนอนของคุณให้เป็น Studio รับรองเลยว่าการถ่ายรูปในห้องของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ที่มา: How to Turn Your Living Room into a Photo Studio

Back to top