Thailand English
 
Thailand English

 

 

Holiday นี้! มาถ่ายอาหารอวดลงโซเชียลกันดีกว่า

ใครๆก็อัพ Instagram แชร์เรื่องราวกันทั้งนั้น! ทั้งการถ่ายผ่านสตอรี่และลงรูปในฟีด ใครที่อยากถ่ายภาพอาหารสวยๆ แต่ติดปัญหาภาพมืด องค์ประกอบไม่ดีพอ ไม่สวยพอ ในบทความนี้ จะมาเผยทริคที่ทำให้ภาพอาหารของคุณ สะดุดตากว่าเดิม! และรับรองได้เลยว่าได้ภาพเก๋ๆลงไอจีอย่างแน่นอน

 

1. ตกแต่งให้ได้สไตล์

Cr. Elly Fairytale , Elly Fairytale , Elly Fairytale

อยากถ่ายอาหาร แต่เวลาจะถ่ายให้ดีนี่แหละยาก เพราะต้องคิดอีกว่าต้องถ่ายยังไงให้สวย มากดไลค์เยอะๆ เริ่มแรกเราก็ต้องคิดว่าอาหารตรงหน้า มีอะไรเด่น แล้วจัดวางสิ่งต่างๆให้ได้สไตล์ที่ต้องการ ต้องการพรีเซ้นท์อาหารของเราให้คนอื่นเห็นยังไง และนอกจากนี้เรายังต้องมีพร็อบมาตกแต่งอาหารของเรา เพื่อเพิ่มสตอรี่ และทำให้อาหารน่ากินมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

2. จัดแสงให้ปัง ถ่ายได้ภาพสวย

Cr. Buenosia Carol

แสงสามารถสร้างหรือทำลายรูปภาพได้เลยนะ เพราะถ้าแสงไม่ดี ภาพก็ไม่สวย อาหารก็ไม่น่ากิน แต่ละแสงมีผลอย่างมากต่อภาพที่ได้ ไม่ว่าจะเป็นแสงเหนือศีรษะ แสงด้านหน้า แสงด้านหลัง หรือแสงด้านข้าง ก็สามารถเปลี่ยนอารมณ์และโทนของภาพถ่ายอย่างมาก

Cr. Alex Green

สำหรับใครที่ต้องการแสงธรรมชาติ การจัดวางที่ถ่ายไว้ใกล้ๆหน้าต่าง จะช่วยทำให้ภาพที่ได้มีแสงธรรมชาติ ได้เงาสวย แต่ขอแนะนำว่าต้องถ่ายในช่วงที่แดดไม่จัดมากนัก

 

3. จัดมุมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

Cr. Anete Lusina

การจัดมุมถ่ายจะต้องดูให้ดีว่า อาหารของเรามีโทนหรืออารมณ์ภาพแบบไหน แล้วควรจัดมุมการถ่ายแบบไหนเพื่อเสริมให้อาหารของเราดูน่ากินมากยิ่งขึ้น โดยทั่วไปการถ่ายภาพอาหาร จะสามารถถ่ายได้หลายมุม แต่มุมฮิตตอนนี้จะเป็นมุมสูงแบบ Flat lay อย่างภาพข้างล่าง

ถ่ายภาพแบบ Flat lay

Cr. Sunsetoned, Sunsetoned , ready made

 

4. พื้นหลังได้ อะไรก็ดี

Cr. Ketut Subiyanto , Polina Tankilevitch

องค์ประกอบสุดท้าย หรืออาจจจะเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับบางคน เราต้องรู้ว่าพื้นหลังที่เราต้องการจะเป็นแบบไหน อาจจะเป็นแบบมีสีสัน มินิมอล สะอาดหรือเรียบง่าย

ในวันหยุดนี้ อย่าปล่อยให้โซเชียลเหงา! สะพายกล้องพร้อมเซฟทริคดีๆในการถ่ายอาหารเอาไว้ แล้วการถ่ายอาหารของคุณในครั้งถัดไป จะได้ภาพสวยทั้งมุมดีและโพสิชั่นเด่นอย่างแน่นอน

ที่มา: https://digital-photography-school.com/how-to-take-great-food-photos-holiday-season/

Back to top