Thailand English
 
Thailand English

 

 

มหาวิหารแห่งเมืองมิลาน (Duomo di Milano)



มหาวิหารแห่งเมืองมิลาน (Duomo di Milano)




        สวัสดีค่ะ....บทความนี้เป็นบทความพิเศษที่ BIG Camera จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ 10 Destinations จุดถ่ายภาพ ณ “ประเทศอิตาลี” ค่ะ ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ สัญลักษณ์แห่งเมืองมิลาน นั่นก็คือ “มหาวิหารดูโอโม่” (Duomo di Milano) กันค่ะ



        ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเมืองมิลานกันก่อนนะคะ “มิลาน” (Milan) หรือ “มิลาโน (Milano) มาจากภาษาเซลต์ว่า Mid-lan ซึ่งหมายถึงอยู่กลางที่ราบ และเมืองมิลานเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางธุรกิจของประเทศอิตาลี มิลานยังเป็นศูนย์กลางแห่งแฟชั่น เช่นเดียวกับ ปารีส และ นิวยอร์ค อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และมีสถาปัตยกรรมที่งดงาม แต่สถาปัตยกรรมที่เป็นสัญลักษณ์แห่งเมืองมิลานที่สุดก็คือ “มหาวิหารดูโอโม่” (Duomo di Milano) ตั้งอยู่ที่จตุรัสกลางเมืองมิลาน โบสถ์แห่งนี้เป็นศิลปะสถาปัตยกรรมแบบโกธิคผู้ยิ่งใหญ่ สวยงาม เป็นอันดับ 3 ของโลก เริ่มสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1386 แต่ระหว่างการก่อสร้างก็พบกับปัญหา และอุปสรรคมากมาย ทั้งปัญหาการเมือง และการเงิน กว่าจะเสร็จสมบรูณ์ก็กินเวลาไปถึง 579 ปี เปลี่ยนคนก่อสร้างไปหลายชั่วอายุคน แต่มีสถาปนิกที่คุมการก่อสร้าง ที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้นั่นก็คือ ลีโอนาโด นาวินชี ศิลปินชื่อก้องโลก



         “มหาวิหารดูโอโม่” มีการประดับประดาไปด้วยรูปปั้นกว่า 3,200 รูปที่สวยงาม และมียอดรวม 135 ยอด จนได้รับฉายาว่า “วิหารเม่น” ความโดดเด่นของดูโอโมอยู่ที่ยอดแหลมบนหลังคา บนยอดใหญ่ตรงกลางมีพระรูปแม่พระทำด้วยทองสัมฤทธิ์ขนาดความสูง 4 เมตร ซึ่งเรียกกันว่ามาดูนีนา (Madunina) เป็นแม่พระผู้คุ้มครองเมืองมิลาน และถือว่าเป็นสิ่งสูงที่สุด ดังนั้นในมิลานเมื่อมีการก่อสร้างตึกที่สูงกว่าพระแม่ ก็จะมีการทำรูปจำลองของพระแม่ไปประทับที่ยอดตึกด้วย ภายในและภายนอกประดับประดาไปด้วยรูปปูนปั้นของนักบุญและเรื่องราวจากพระคัมภีร์ นอกจากนั้นประดับด้วยภาพเขียน และสเตนกราสที่หน้าต่างสีสันสวยงามมาก สามารถบรรจุคนได้ประมาณถึง 40,000 คน



        ด้วยความวิจิตรอลังการของสัญลักษณ์ของเมืองมิลาน “มหาวิหารดูโอโม่” (Duomo di Milano) BIG Camera จึงเลือกให้เป็น 1 ใน 10 Destinations ที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนอิตาลีแล้ว ต้องมาถ่ายภาพบันทึกความทรงจำกลับไปอีก 1 แห่ง แล้ว Destination ที่ 9 ที่เราจะพาคุณไปท่องเที่ยวถ่ายภาพกันจะเป็นที่ใดนั้น ติดตามได้ที่www.bigcamera.co.th ทุกวันพุธ ค่ะ



        คุณก็สามารถสัมผัสความสวยงามของ มหาวิหารแห่งเมืองมิลาน (Duomo di Milano)คุณก็สามารถลุ้นเป็น 1 ใน 25 ผู้โชคดีที่จะได้บินลัดฟ้า สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุขระดับ High-Class ร่วมท่องเที่ยวถ่ายภาพที่ประเทศอิตาลี-ประเทศสวิสเซอร์แลนด์กับเราได้ ติดตามรายละเอียดได้ที BIG Camera BIG BONUS 2012

 

 

Back to top