Thailand English
 
Thailand English

 

 

ทำความรู้จักกับผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ตอนที่ 2



ทำความรู้จักกับผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ตอนที่ 2



        สำหรับ IDOL ในการเริ่มต้นถ่ายภาพของ “อนันดา เอเวอริงแฮม” คนแรกคือ คุณพ่อของเขา ที่เป็นช่างภาพข่าว ชาวออสเตรเลีย แต่ IDOL ของการถ่ายภาพ LANDSCAPE ของ อนันดา เอเวอริงแฮม นั่นคือ Ansel Adam ปรมาจารย์ด้านการถ่ายภาพขาวดำชาวอเมริกัน ผู้คิดค้นทฤษฎี Zone System ซึ่งเป็นระบบที่แบ่งค่าความเข้มของแสงออกเป็นโซนตั้งแต่สีขาวไปจนถึงดำ 10 โซน เพื่อช่วยให้ช่างภาพสามารถควบคุมปริมาณของแสงบนฟิล์มเนกาตีฟได้ตามต้องการ ทั้งในขั้นตอนการวัดแสงถ่ายภาพ ล้างฟิล์มและอัดภาพ เพื่อที่จะได้ภาพที่มีโทนครบถ้วนตั้งแต่มืดสนิทไปจนถึงสว่าง ระบบโซนของเขานับว่ามีประโยชน์ต่อวงการถ่ายภาพทั้งขาวดำและสีเป็นอย่างมาก นอกจากเป็นศิลปินภาพถ่ายที่มีผลงาน และได้รับรางวัลจำนวนมากแล้ว เขายังเป็นครู เป็นนักเขียน และเป็นนักอนุรักษ์ธรรมชาติคนสำคัญคนหนึ่ง







        และสำหรับ IDOL ของการถ่ายภาพ PORTRAIT ของ อนันดา คือ คือ Richard Avedom ช่างภาพวงการโฆษณา รวมไปถึงการถ่ายภาพบุคคลในสตูดิโอ ที่สามารถ แสดงให้เห็นถึงความละเอียดอ่อนของแบบที่เขาถ่ายทอดออกมา มีสไตล์และความสามารถทางศิลปะ ทำให้แบบที่เขาถ่ายดูผ่อนคลาย ทำให้เขาสามารถถ่ายทอดตัวตนที่แท้ให้เห็นถึงความใกล้ชิดของตัวแบบ ตลอดทั้งชีวิตการถ่ายภาพ เขายังคงสไตล์ที่โดดเด่น ภาพ Portrait ของเขามีการจัดแสงอย่างสวยงามหน้าฉากหลังสีขาวที่คงสไตล์ เมื่อเห็นภาพแล้วสามารถดูออกว่าเป็นงานภาพถ่ายของ Richard เมื่อภาพที่อัดออกมามักจะติดขอบฟิล์มเสมอ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับภาพของเขา







        มาร่วมทำความรู้จักกับ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ผู้ทีหลงใหลในการถ่ายภาพได้ในตอนต่อไป ได้ที่ www.bigcamera.co.th



        และสามารถลุ้นเป็น 1 ใน 25 ผู้โชคดี ท่องเที่ยวถ่ายภาพที่ประเทศอิตาลี ระดับ High-Class 8 วัน 5 คืน พร้อม Meet & Greet กับผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพกับ “อนันดา เอเวอริงแฮม” อย่าง Exclusive! กับแคมเปญ BIG Camera BIG BONUS 2012

Back to top