Thailand English
 
Thailand English

 

BIG Camera จับมือกับมหาวิทยาลัย มอบประสบการณ์การถ่ายภาพและให้ความรู้นิสิต นักศึกษา

BIG CAMERA ร่วมกับ 5 สถาบันการศึกษามาร่วมเติมเต็มความรู้และเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ ที่จะมาเชื่อมต่อโลกแห่งการถ่ายภาพและวิดีโอ ด้วยเทคนิคการถ่ายภาพที่จะพาคุณก้าวเข้าไปสู่การเป็นช่างภาพแบบมืออาชีพ ไปกับอาจารย์ที่มากไปด้วยประสบการณ์ทางการถ่ายภาพจากมหาลัยชื่อดัง ที่จะพลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน สอนกันอย่างเข็มข้น ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว พร้อมกับคุณกฤดา เสพมงคลเลิศ ศิลปินช่างภาพชื่อดังผู้ทรงคุณวุฒิ

 

Still light photographyโดย อาจารย์แบงค์ ชนม์ชนก ฐิตะกสิกร จากวิทยาลัยอาชีวะศึกษา ธนบุรี

“โซเชียลมีเดียมีผลต่อการนักศึกษามากขึ้น ทำให้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว หรือแม้กระทั่งการเป็น Youtuber ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่อยากจะแนะนำว่า ในโซเชียลมีเดีย อาจจะทำให้นักศึกษาขาดการคิดวิเคราะห์ก่อน ดังนั้นต้องตระหนักในเรื่องวางแผนงานก่อนลงมือทำให้ดี”
อาจารย์แบงค์ ชนม์ชนก ฐิตะกสิกร จากวิทยาลัยอาชีวะศึกษา ธนบุรี

เทคนิคการถ่ายภาพเพื่อการสื่อสารในยุค New Normal โดย ผศ. เอกนฤน บางท่าไม้ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร และคุณใหญ่ กฤดา เสพมงคงเลิศ

“ทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปมากมาย อุปกรณ์ต่างๆในการทำสื่อการสอนก็เปลี่ยนไป การที่ให้นักศึกษาออกมาเรียนรู้ข้างนอก จึงเป็นผลดี และขอบคุณ BIG Camera ที่ทำให้นักศึกษา ได้มาอัพเดตเครื่องมือในการผลิตสื่อต่างๆ”

ผศ. เอกนฤน บางท่าไม้ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร

Composition for photography โดยอาจารย์ต่อ กิตติธัช ศรีฟ้า จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์

“ในปัจจุบัน มีอาชีพเกิดใหม่มากมายในโลกออนไลน์ ทั้งการทำ Live , Vlog หรือการเป็น Youtuber เพื่อบ่งบอกการเป็นตัวเอง ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่เราต้องมี คือ คอนเทนต์ที่เราอยากจะนำเสนอ และนำเสนอออกไปอย่างจริงใจ จะทำให้การผลิตคอนเทนต์ของเรายั่งยืน”
อาจารย์ต่อ กิตติธัช ศรีฟ้า จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์

 

Urban & City Photography โดยผศ. ภคมน ตั้งจิตติเลิศ จากวิทยาลัยเพาะช่าง

“ทุกคนสามารถเป็น Youtuber และ Influencers ได้ทั้งนั้น สิ่งที่สำคัญเลย คืออ เราต้องมีวินัย และเข้าใจในเรื่องลิขสิทธิ์ว่ามีความสำคัญต่อโลกของการทำคอนเทนต์”
ผศ. ภคมน ตั้งจิตติเลิศ จากวิทยาลัยเพาะช่าง

การถ่ายภาพ VR โดย อาจารย์ก้อย ดลพร ศรีฟ้า จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร​ วิทยาเขตเทเวศร์

“อาชีพใหม่ ทางเลือกของใครหลายๆคน อย่างการเป็น Youtubers, Vloggers และ Influencers สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง พร้อมหารายได้และมีประโยชน์เพื่อการพัฒนาตัวเองต่อไป”
อาจารย์ก้อย ดลพร ศรีฟ้า จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร​ วิทยาเขตเทเวศร์

BIG Camera ขอเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่ทำให้น้อง ๆ นักศึกษากดชัตเตอร์และสร้างสรรค์ผลงาน ภาพถ่ายและวิดีโอที่มีความสุข เพื่อยกระดับไปเป็นมืออาชีพ

Back to top