Thailand English
 
Thailand English

 

 

Saramonic UwMic11 ไอเท็มเพิ่มความโปรด้านคุณภาพเสียงให้กับงาน Production ที่เหนือชั้น

ไมค์ไวเลส UwMic11 เป็นชุดไมโครโฟนไร้สายที่พัฒนามาจากรุ่น ที่ยอดนิยมของคนไทย Saramonic Uwmic10-TH ที่รองรับการเชื่อมต่อไมค์ได้ถึง 2 ตัวในเวลาเดียวกัน และยังมีไมค์ให้เลือกซื้อได้หลายรูปแบบ โดยมีการปรับช่วงความถี่ให้ได้มาตรฐานตามประกาศของ กสทช ฉบับใหม่ อีก

ตัววิทยุของ Saramonic จะทำจากวัสดุโลหะอย่างดี คุณภาพจะดีกว่า Polymer Plastic หรือ วัสดุอื่นๆสัญญาณ UHF ให้การเชื่อมต่อได้ดี ส่งผลต่อคุณภาพเสียงที่เป็นที่ยอมรับของผู้ใช้งานจริง อีกทั้งยังผ่านการตรวจสอบและอนุญาติโดย กสทช แล้ว มี 11 ช่องสัญญาณตามที่ ก.ส.ท.ช. กำหนด ถูกกฏหมาย หายห่วงครับ

อุปกรณ์ Saramonic UwMic11TH นี้ทั้งหมดจะมีกล่องกันกระแทกที่ออกแบบมาเฉพาะ Uwmic11TH กันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP67 ปลอดภัยต่อทุกสถานการณ์ในการใช้งาน กล่องได้ทำมาให้เล็กลงง่ายต่อการพกพามากขึ้นแต่ยังคงความแข็งแกร่ง

 

จากการใช้งาน ตัวไมค์จะมีน้ำหนักพอตัว เนื่องจากวัสดุมีน้ำหนักเยอะเพื่อการป้องกันการกระแทก ถือว่าเป็นหนึ่งในไมโครโฟนที่แข็งแรงที่สุด ปรับคุณภาพเป็น UHF (Ultra High Frequency) สามารถใช้งานได้ไกลถึง 100 เมตร รวมทั้งตัวรับสัญญาณโทรศัพท์ SPRX11, ตัวรับสัญญาณแบบ XLR และ ไมค์สายสำหรับ ตัวส่งสัญญาณ UwMic11 ทั้งสามตัวด้วยครับ

สำหรับ UwMic11 ได้รับการรับประกัน IP67 กันน้ำกันฝน ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญมากสำหรับทีมโปรดัคชั่น อุปกรณ์เสียงส่วนใหญ่จะเสียหายระหว่างการถ่ายทำมากที่สุดเนื่องจากน้ำเข้า และยิ่งไปกว่านั้นเนื่องจากประเทศไทยอากาศแปรปรวนบ่อยๆ ทำให้เห็นเลยว่าการรับประกันแบบนี้สำคัญต่ออุปกรณ์เสียงจริงๆ เรื่อง Volume ของเสียงถือว่าเป็นลักษณะเสียงทุ้มๆ สะอาด ถือว่าดีมาก ง่ายต่อการใช้ตัดต่อ ทำให้เสียง Balance เสมอกัน

ทั้งยังมีการปรับความนิ่งของสัญญาณ ร่วมถึงการเพิ่มฟั่งชั้นการใช้งานผ่านการต่อไฟ DC 5V ผ่านช่อง USB Type-C ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องกลัวแบตจะหมด ที่สำคัญคือสามารถเสียบกับ Powerbank ได้ถ้าเกิดแบตเตอรี่หมด ใช้งานต่อเนื่องได้ทันที

UwMic11 ของ Saramonic ถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์ที่ทีมโปรดัคชั่น หรือ สตูดิโอควรมีไว้ครอบครอง เนื่องจากคุณภาพ ความทนทาน และแบตเตอรี่ในการใช้งานที่ดีเยี่ยม ใช้ได้กับอุปกรณ์ ไมค์ไร้สาย หรืออุปกรณ์อื่นๆ ของ Saramonic ได้อย่างไม่มีปัญหา โปรไฟล์เสียง และวัสดุดีเยี่ยมแบบนี้เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ควรเลือก Saramonic UwMic11 เป็นหนึ่งในตัวช่วยการทำงานใน Studio หรือ Production

Back to top