Thailand English
 
Thailand English

 

 

RODE Wireless GO - ไมค์ไร้สายที่เล็กที่สุดในโลก ให้คอนเทนต์ครีเอตเตอร์ไปให้สุดกับทุก Live Stream

ส่วน Youtuber หรือ ผู้ที่ชอบ Live Streaming จะมีปัญหาเรื่องเสียงรบกวน ไมค์มือถือไม่ชัด หรือแม้กระทั่งต้องถือไมค์ หรือที่อัดเสียงตัวใหญ่ๆ ทำให้ลำบากต่อการอัดเสียงไม่ว่าจะเป็นในสตูดิโอ หรืออัดข้างนอก แต่ RODE Wireless GO จะทำให้ทุกงานวีดีโอ การอัดเสียง ง่ายขึ้นทันทีครับ

RODE Wireless GO ประกอบไปด้วย :

  • ตัวส่งสัญญาณ 1 ตัว
  • ตัวรับสัญญาณ 1 ตัว
  • สาย 3.5mm แจ็ค TRS สำหรับซิงค์เสียงเข้ากับกล้อง
  • วินชีลด์ขน กันเสียงลม 2 ตัว
  • สายชาร์จ ตัวส่งและรับ USB-Type C 2 เส้น

 

แล้วอะไรที่เด่นสำหรับ RODE Wireless GO? สำหรับผู้ที่เป็น Content Creator หรือ ใช้งานถ่าย Video บ่อยๆ จะรู้ว่าการอัดเสียงเป็นเรื่องที่ลำบากถ้าหากทำงานคนเดียว สิ่งที่เด่นมากสำหรับ RODE Wireless GO อันดับแรกเลยคือ เป็นเครื่องรับสัญญาณที่เล็กที่สุดในตลาดตอนนี้เลย ทั้งแบตเตอรี่ 7 ชั่วโมงต่อการชาร์จ รูปลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมสวยงาม ทั้งสองตัวจะมีตัวหนีบสำหรับหนีบเสื้อ หรือเข็มขัด ซึ่งทำให้การใส่กับผู้ที่ต้องใช้เสียงหรือสัมภาษณ์ง่ายมาก ไม่ต้องยุ่งยากหรือสายพะรุงพะรังอีกต่อไป สองตัวนี้จะเหมือนกันที่ปุ่ม ON/OFF หรือเปิดปิดนั่นเองครับ สามารถใช้ปุ่มนี้ Sync ระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ด้วย ถ้าหากใช้หลายชุดและสลับกัน

 

สำหรับตัวส่งสัญญาณ จะมีจอ LED ให้ดูเรื่องสัญญาณ, แบตเตอรี่ของตัวรับและ ส่งสัญญาณ และที่สำคัญ เลเวลของเสียงdb เพื่อเช็คว่าไมค์เกินจุดพีคของเสียงหรือไม่ ที่พิเศษมากๆคือ การกดปุ่มเลือกเลเวลของ Peak ได้ 3 แบบ เพื่อสถานการณ์ที่แตกต่างกัน กล้องใหญ่บางกล้องเช่น Alexa หรือ RED อาจจะมีเสียงดังของมอเตอร์ในการทำงาน ปุ่มนี้จะช่วยคุมเสียงให้เสียงพูดชัดขึ้น และ เสียงมอเตอร์น้อยลงครับ บวกกับสาย 3.5มม TRS สำหรับเสียบฟีดตรงเข้ากล้อง และสำหรับกล้องใหญ่ หรือ กล้องเล็กก็ตาม ตัวคลิปด้านหลัง RODE Wireless GO สามารถเสียบเข้ากับ Hot-Shoe บนกล้องได้เลย ทำให้การใส่ Cage กับกลัองใหญ่ หรือ ใส่ Gimbal ก็จะไม่ยากอีกต่อไป

สำหรับตัวรับ หรือติดกับคน ตัวนี้จะสำคัญตรงที่ตัวเครื่องมีไมค์ Built-in พร้อม ถ้าหากไม่พอ สามารถติดไมค์ของตัวเองได้ที่รูแจ็ค 3.5มม.อยู่ใกล้ๆไมค์ สำหรับการสัมภาษณ์ข้างนอกที่มีลมเยอะๆ หรือเสียงรบกวนหนักๆ สามารถใช้ ขนกันลม ที่มีสองตัวนี้ ติดกับไมค์ Built-in ได้ทันทีครับ

 

สำหรับ RODE Wireless GO ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไมค์ที่ตอบโจทย์ทุกการอัดเสียง ทุกงาน และทุกสถานการณ์ ทั้งขนาดเล็ก ใช้งานได้นาน ชาร์จ USB ได้ และ ไมค์ที่พร้อมทุกสถานการณ์ ถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์ที่ต้องมีสำหรับทุกงาน Videographer ต้องมีครับ

Back to top