Thailand English
 
Thailand English

 

 

รีวิวเลนส์ Olympus M.ZUIKO DIGITAL 17mm F1.8

เลนส์มาตราฐาน หรือ Standard Prime Lens สำหรับระบบเซนเซอร์ Micro Four Thirds ซึ่งเลนส์นี้ตามปกติแล้ว จะเท่ากับเลนส์ 35mm. และได้ค่า f เปิดมากสุดที่ f/1.8 และ ระบบออโต้โฟกัสแบบเงียบ ซึ่งเป็นเลนส์ที่แนะนำสำหรับการถ่ายสตรีทแบบแคนดิทจากระยะไกลๆ และการถ่าย Portrait หรือภาพบุคคล ซึ่งเลนส์นี้เหมาะต่อการใช้ธรรมดา รวมทั้งเดินไปถ่ายไป เป็นเลนส์ที่มีใบมีด 7 ใบ คู่กับไพร์มเลนส์ช่วงอื่นๆด้วย

สั่งซื้อออนไลน์ Olympus M.ZUIKO DIGITAL 17mm F1.8

เลนส์ที่มีน้ำหนัก 120 กรัม ถือว่าเป็นเลนส์เซ็ตไพร์มที่เบาและจิ๋วมากในเซ็ตนี้ แต่แลกด้วยน้ำหนักและการพกพา ตัวเลนส์จะไม่มีระบบกันสั่นในเลนส์ แต่ถือว่าไม่ใช่ปัญหาเพราะกล้อง Olympus ส่วนใหญ่เป็นระบบ
กันสั่นอยู่แล้ว

เหมือนกับเลนส์ไพร์มตัวอื่น เลนส์ Olympus 17mm f/1.8 มี ZERO (Zuiko Extra-low Reflection Optical) หรือการเคลือบสารพิเศษในฉบับของ Zuiko เลนส์เซ็ต ซึ่งสามารถลดการแฟลร์ แสงghosting แสงที่สว่างเกินไป และย้อนได้ เน้นใช้กับถ่ายสถานที่แสงจ้า

ระยะการโฟกัสถ่ายได้ใกล้สุด 25ซม. ช่วงระยะที่เท่ากับเลนส์ 35mm ซึ่งเป็นช่วงเลนส์ที่เหมาะกับการถ่ายวิว สตรีท มากกว่าบุคคลหรืออาหารครับ

เลนส์ Olympus 17mm f/1.8 เป็นที่น่าสนใจ และเป็นหนึ่งในเลนส์ไพร์มของ Olympus ซึ่งทำมาเพื่อการถ่ายสถานที่ วิว และเป็นเลนส์ที่เก็บสีได้มาตราฐาน และใช้งานง่ายครับ ช่วงเลนส์ที่ไกลและกว้างพอตัว

Back to top