Thailand English
 
Thailand English

 

 

รีวิว ‘ Fujifilm Instax Mini 11 ’ถ่ายปุ๊บได้ปั๊บ เก็บความทรงจำฉบับรวดเร็ว

ไอเทมที่ถ่ายสนุก พกพาสะดวก ได้ภาพรวดเร็วทันใจ ก็ต้องกล้อง Instax นี่แหละ! ไอเทมที่ใครหลายๆคนนิยมหยิบมาใช้ เพราะนอกจากจะได้ภาพที่รวดเร็วแล้ว ยังคงความมีเสน่ห์ของการถ่ายแบบต้องลุ้นว่าภาพที่ได้จะออกมาเป็นยังไง ลุ้นแบบไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องรอล้างฟิล์ม เสน่ห์นี้แหละ ที่ทำให้ใครหลายๆคนติดใจ ล่าสุด Fujifilm ได้เปิดตัวกล้องน้องใหม่ ตระกูล Instax อย่าง Fujifilm Instax Mini 11 ที่บอกเลยว่าใช้งานง่าย และได้ภาพคมชัดมากขึ้นแน่นอน! และเจ้าตัวนี้มีสีให้เลือกถึง 5 สีพาสเทล ได้แก่ Blush Pink, Sky Blue, Charcoal Gray, Ice White และ Lilac Purple มาพร้อมแบตเตอรี่ 2 ก้อน ใส่ปุ๊บ ก็สามารถใช้งานได้เลย!

FujifilmInstaxMiniทั้ง 5 สี

สเปค Fujifilm Instax Mini 11

  • เลนส์ 60 มม.
  • ระยะโฟกัสใกล้สุด 0.5 เมตร และ 0.3 เมตรในโหมดเซลฟี่
  • ความเร็วชัตเตอรื ½ - 1/250 วินาที
  • พลังงานแบตเตอรี่ AA x2
  • ขนาด 107.6 x 121.2 x 67.3 มม.
  • น้ำหนัก 293 กรัม ไม่รวมแบตเตอรี่ สายสะพายและฟิล์ม
  • ชนิดของฟิล์ม Fujifilm Instax Mini

ในส่วนของบอดี้ก็หนีไม่พ้นบอดี้แบบรุ่นก่อนๆ เพราะมีหน้าตาคล้ายกับ Fujifilm Instax Mini 9 แต่ปรับโฉมหน้าให้มีความทันสมัยมากขึ้น เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น มีขนาดเล็ก จับถือเข้ามือได้สบาย และพกพาสะดวกสุดๆ

และอีกหนึ่งสิ่งที่พิเศษสุดๆ รับรองว่าถูกใจวัยรุ่นสายฟรุ้งฟริ้งแน่นอน ก็เพราะว่าเจ้าตัว Mini 11 ตรงปุ่มชัตเตอร์ มีช่องเล็กๆมาให้เสียบ ตกแต่งปุ่มชัตเตอร์ได้ ภายในกล้องจะมีปุ่มชัตเตอร์ 2 ชิ้น ชิ้นแรกจะมีสีเหมือนตัวกล้อง ชิ้นที่สองจะเป็นปุ่มสีที่สามารถเรืองแสงได้ จะถ่ายภาพในที่มืดก็โดดเด่นแน่นอน มาพร้อมสติ๊กเกอร์กาวแบบบางสำหรับติดปุ่มชัตเตอร์บนกล้อง ไอเทมใหม่นี้บอกเลยว่าเพิ่มความหวาน น่าจับมาถ่ายเพิ่มขึ้นไปอีกสิบระดับ

นอกจากความสวยงามแล้ว ยังกดได้ถนัดมือมากขึ้น พร้อมสายคล้องมือ เพิ่มความคล่องตัว ทั้งหมดนี้ไม่ต้องซื้อแยก เพราะมาพร้อมกับ Fujifilm Instax Mini 11 เลย

เพิ่มดีเทลเล็กๆที่ฝาด้านหลังด้วยการปั๊มคำว่า ‘Instax’

จากที่ลองเล่น ลองถ่าย เจ้าตัวนี้ก็ใช้งานง่าย ไม่ยากเลย คล้ายๆกับกล้อง Instax ทั่วไป แค่แกะฟิล์มออกมา จากนั้นเปิดฝาด้านหลังกล้อง แล้วใส่ฟิล์มเข้าไป ให้แถบสีเหลืองบนกักฟิล์มอยู่มุมเดียวกันและเท่ากันกับแถบสีเหลืองของตัวกล้อง ส่วน Fujifilm Instax Mini 11 ตัวนี้จะใช้ฟิล์มของ Fujifilm Instax Mini และสามารถสังเกตจากสติ๊กเกอร์ที่ติดบนกล่องได้ว่าแท้ 100%

ก่อนใช้ต้องกดชัตเตอร์ 1 ครั้ง เพื่อให้แผ่นสีดำออกมา และแผ่นแรกจะยังใช้งานไม่ได้ แค่นี้กล้องของเราก็พร้อมใช้งานแล้ว เตรียมท่า เล็งให้ดี แล้วถ่ายได้เลย

ฟิล์มจะออกมาทางช่องด้านบนของตัวกล้อง

ส่วนวิธีสังเกตว่ายังมีฟิล์มอยู่ในกล้องมั้ย สังเกตจากฝาหลัง ช่องข้างๆตัว i จะมีช่องแสดงให้เห็นว่ามีแถบสีเหลืองอยู่ ถ้ามีสีเหลืองขึ้น ก็แปลว่ามีฟิล์มอยู่และสามารถใช้งานได้เลย

ส่วนจำนวนของภาพจะแสดงไว้ที่ด้านหลังทางข้างขวาของฝา จะนับถอยหลังไปเรื่อยๆจนถึงศูนย์ ก็แปลว่าฟิล์มหมด เราจะไม่สามารถถ่ายต่อได้ ถ้าไม่ใส่ฟิล์มเพิ่ม

ในการใช้งาน เจ้าตัวนี้ก็มาพร้อมจุดเด่น close-up selfie ถ่ายเซลฟี่ได้ระยะใกล้สุด 0.3 เมตร จะถ่าย Selfie หรือถ่ายอาหารก็ทำได้ง่าย ๆ ระยะเวลาพิมพ์ภาพ 90 วินาที พร้อมช่องมองภาพและแฟลชในตัว

โหมดเซลฟี่ (Selfie Mode)

มาพร้อมแฟลช

และมาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ Automatic Exposure ระบบควบคุมรูรับแสงอัตโนมัติ โดยตัวกล้องจะคำนวณค่าความสว่างโดยรอบและปรับความสว่างในส่วนของทั้งตัวแบบละพื้นหลังได้อย่างลงตัว เพื่อให้ภาพที่สว่างสวยทุกรายละเอียดแม้จะถ่ายในที่แสงน้อยก็ตาม

บอกเลยว่าเห็นดีไซน์และฟีเจอร์ของเจ้ากล้อง Fujifilm Instax Mini 11 แล้ว ก็รู้สึกสนใจกล้อง Instax ตัวนี้แล้วใช่มั้ยล่ะ ใครที่ต้องกล้องที่ถ่ายปุ๊บได้รูปปั๊บ รับรองว่าคุณภาพเกินคุ้มแน่นอน

พร้อมอุ่นใจได้เลยว่าได้ของแท้แน่นอน เพราะ BIG Camera นำเข้าสินค้าแท้จาก Fujifilm 100% ทั้งกล้องและฟิล์ม สังเกตและตรวจสอบได้จากใบประกันและสติ๊กเกอร์บนกล่อง หากสนใจสามารถสอบถามได้ที่ BIG Camera ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือช่องทางออนไลน์ Facebook Fanpage “BIG Camera”

Back to top