Thailand English
 
Thailand English

 

PREVIEW Sony Alpha 7CR : Compact Size, Extreme Resolution "สรุปครบจบทุกเรื่องที่ต้องรู้ก่อนซื้อ Sony Alpha 7CR"

เรียกว่าเป็นกล้องสุดเซอร์ไพรส์ ไลน์ใหม่ล่าสุดของ Sony Alpha 7C-Series กันเลยทีเดียวล่ะครับ สำหรับกล้อง Sony Alpha 7CR ตัวนี้ จะบอกว่านี่คือลูกบ้าเที่ยวล่าสุดของ Sony เลยก็ว่าได้ ใครจะไปคิดล่ะว่า Sony จะกล้าฉีกทุกตำรากล้อง ด้วยการจับเอาความละเอียดเซ็นเซอร์สุดโหดของกล้อง Sony Alpha 7R-Series มาอัดใส่ในบอดี้ที่กระทัดรัดพกพาง่ายของกล้อง Sony Alpha 7C-Series แล้วเติมความสามารถด้านงานวิดีโอเข้าไปได้อย่างกลมกล่อมลงตัวแบบนี้ และนี่คือทุกสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนซื้อ Sony Alpha 7CR ที่ BIG CAMERA กว่า 160 สาขาใกล้บ้านคุณ

*** จุดเด่น Sony Alpha 7c R ***

  • 61mp Full-Frame Exmor R BSI Sensor
  • BIONZ XR Image Processor
  • Shooting Up to 8 fps, ISO 50-102400
  • 240.8MP Pixel Shift Multi Shooting
  • 10-Bit Full-Frame 4K60p Video
  • S-Log3, S-Gamut3, S-Cinetone, User LUTs
  • 7 Stops of In-Body Image Stabilization
  • 693-Point Phase Detection, 79% Coverage
  • 2.36m-Dot OLED Electronic Viewfinder
  • 3" 1.03m-Dot Vari-Angle LCD Touchscreen

บอดี้ที่กระทัดรัด

ถือเป็นจุดเด่นสำคัญ แก่นหลักของวิถีแห่ง Sony Alpha 7C-Series กันเลยล่ะครับ กับขนาดบอดี้ที่ลีนจนกระทัดรัดแทบไม่ต่างจากกล้อง APS-C และแน่นอนว่า Sony Alpha 7CR ตัวนี้ได้สืบทอดจุดเด่นของกล้องตระกูลนี้มาอย่างเต็มที่ ขนาดที่พอดีมือบนน้ำหนักตัวเพียง 430g ช่วยให้การบันทึกไฟล์ความละเอียดสูงเบาสบายคล่องตัวยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ และสำหรับคนมือใหญ่ก็ไม่ต้องกลัวจะจับไม่เต็ม เพราะมีกริปแถมมาเสริมเติมความกระชับมือให้ในกล่อง

ความละเอียดสูง

อย่างที่บอกไปตอนต้นเลยครับ Sony Alpha 7CR คือกล้องขนาดกระทัดรัดที่อัดแน่นด้วยความละเอียดอันน่าทึ่ง เซ็นเซอร์ความละเอียดสูงสุดโหดที่ไม่ปราณีปราศรัยต่อสิ่งใดของกล้อง Sony Alpha 7R-Series ถูกพอร์ตมาลงในบอดี้ที่กระทัดรัดของกล้อง Sony Alpha 7C-Series อย่างลงตัว
“แล้วการมีความละเอียดสูง ๆ มันดียังไง??”
ด้วยความละเอียดของไฟล์ที่สูงเกินมาตรฐานใช้งานทั่วไป นอกจากมันจะทำให้เราสามารถบันทึกทุกรายละเอียดได้อย่างหมดจดแล้ว มันยังทำให้เราสามารถครอปภาพเพื่อได้โดยไม่เสียรายละเอียดสำคัญยังไงล่ะครับ ซึ่งมันหมายถึงการ “ประหยัดเลนส์” ทั้งในแง่ของการพกพาและซื้อหา แทนที่จะต้องพก 70-200 ติดเทเลคอนเวอร์เตอร์ ก็พก Sony Alpha 7CR ติด 70-200 แล้วมาครอปเอาก็ได้
ซึ่งกล้อง Sony Alpha 7CR ก็มีให้ครบเลยทั้งความละเอียดภาพนิ่ง 61mp ที่สามารถยกระดับความสามารถในการเก็บรายละเอียดให้สูงขึ้นไปได้อีกถึง 240mp ด้วยฟังก์ชั่น Pixel-Shift ส่วนงานวิดีโอก็พร้อมรองรับการถ่ายทำวิดีโอความละเอียดสูงถึง 4K/60p และที่สำคัญเนื้อไฟล์ไล่โทนไดนามิกเร้นจ์ได้ดีมากด้วย

โทนสีวิดีโอ

ด้วยขุมพลังจาก S-Cinetone ที่สืบทอดมาจากโคตรกล้องเสาหลักของสาย Broadcast อย่าง Sony VENICE ทำให้กล้อง Sony Alpha 7CR ได้เอกลักษณ์ไฟล์วิดีโอของ Sony VENICE ที่สายโฆษณาและ Cinema ชื่นชอบมาแบบเต็ม ๆ เรียกว่าถ่ายมาไม่ต้องไปเกรดสีก็สวยพร้อมเฉิดฉายแล้ว หรือถ้าใครอยากเกรดสี ก็มีโปร์ไฟล์สี S-Log3 มาให้เกรดสีแต่งแต้มจินตนาการ ปลดปล่อยอารมณ์กันอย่างเต็มที่เช่นกัน

ระบบโฟกัส

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งไม้ตายมัดใจตากล้องเลือดส้มที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะเปิดตัวกล้องใหม่มากี่ครั้ง ระบบโฟกัสของ Sony ก็ว้าวเสมอ ยิ่งในกล้อง Sony Alpha 7CR ยิ่งเดือด เพราะ AI Processing Unit ตัวใหม่ล่าสุดนี้ นอกจากจะสามารถติดตามการเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ ว่องไว และจิกหนึบมาก ๆ แล้ว มันยังสามารถแยกแยะเป้าหมายที่เราต้องการโฟกัสได้อย่างหลากหลาย ไล่ไปตั้งแต่มนุษย์ สัตว์ ยานพาหนะ และแมลงกันเลยทีเดียว และเมื่อผสานพลังกับอัตราลั่นชัตเตอร์รัวต่อเนื่อง 8fps ที่มาพร้อมบัฟเฟอร์สูงสุดกว่า 1,000 เฟรมต่อเนื่องและจำนวนจุดโฟกัส 693 จุดที่ครอบคลุมพื้นที่เฟรมภาพเกือบสุดขอบ จังหวะสำคัญจะพลาดไปสักโมเม้นท์คงยาก

ระบบกันสั่น

อย่างที่ทราบกันดีเลยครับ ระบบกันสั่นแบบ IBIS ของ Sony เป็นอีกฟีเจอร์เด็ดของค่ายไม่ต่างจากระบบโฟกัส ซึ่งจากการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องทำให้ระบบกันสั่นของ Sony มีความแม่นยำในการทำงานเป็นอย่างมาก ระบบกันสั่นของกล้อง Sony Alpha 7CR สามารถชดเชยสปีดชัตเตอร์ได้สูงสุดถึง 7 Steps ด้วยความสามารถของเซ็นเซอร์ไจโรและอัลกิริทึมป้องกันการสั่นไหวที่แม่นยำทรงพลัง และแน่นอนว่ายังสามารถคอมโบร่วมกันกับระบบกันสั่นในเลนส์ และระบบกันสั่นดิจิตอล Active Mode เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการชดเชยสปีดชัตเตอร์ได้อีกด้วย

Creative Look

กล้อง Sony Alpha 7CR มาพร้อม Creative Look มากถึง 10 Presets ซึ่งแต่ละ Presets สามารถปรับได้อย่างละเอียดถึง 8 Parameters เพื่อเติมเต็มทุกจินตนาการ ถ่ายทอดอารมณ์ทุกมู้ดโทนอย่างอิสระ สร้างสรรค์งานศิลป์ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอที่ตอบโจทย์บ่งบอกไลฟ์สไตล์ของเรา

บอดี้ดีไซน์ที่ตอบโจทย์ทุกการทำงาน

นอกจากที่ Sony Alpha 7CR จะมาพร้อมขนาดตัวกระทักรัดพกพาง่ายแล้ว การวางตำแหน่งปุ่มแป้นต่าง ๆ บนตัวบอดี้ยังถูกวางตำแหน่งมาเป็นอย่างดี เข้าถึงง่าย ไม่เกะกะ ไดอัลหน้า-หลังที่ควบคุมง่าย จอหลังพับกลับได้ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการทำงาน ทั้งการถ่ายทำวิดีโอและถ่ายภาพนิ่ง ซีลกันฝุ่นและละอองน้ำที่แน่นหนาเพื่อการพากล้อง Sony Alpha 7CR บุกตะลุยฝ่าฟันทุกทางวิบาก รวมถึงม่านชัตเตอร์ป้องกันลงเซ็นเซอร์เมื่อเปิดเปิดเครื่อง ทุกสิ่งอย่างล้วนถูกออกแบบมาเพื่อให้กล้องตัวนี้ตอบโจทย์ทุกการทำงานที่สุด

ก็ถือว่าเป็นกล้องความละเอียดสูงที่น่าสนใจมาก ๆ อีกตัวหนึ่งเลยล่ะครับ สำหรับ Sony Alpha 7CR ตัวนี้ ส่วนรีวิวเต็ม ๆ รออีกนิดนะครับ ใกล้จะคลอดแล้ว เร็ว ๆ นี้ก่อนใครที่แรกในประเทศไทยแน่นอนครับ แล้วมาเจอกันกับ Sony Alpha 7CR, Alpha 7C II และเลนส์ Sony FE 16-35mm F/2.8 GM II ที่ BIG CAMERA กว่า 160 สาขาใกล้บ้านท่านกันนะครับ

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า สอบถามข้อมูล หรือ ติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นใหม่ๆ ของทางเราได้ที่นี่
Website : https://www.bigcamera.co.th/
Facebook : https://www.facebook.com/BIGCAMERACLUB

Back to top