Thailand English
 
Thailand English

 

พรีวิว Panasonic Lumix 18mm F1.8 เลนส์ Ultra-wide ตอบโจทย์ทุกงาน Content Creator

       เปิดตัวมาแล้ว Panasonic Lumix 18mm F1.8 เลนส์ Ultra-wide มุมกว้างพิเศษ สำหรับกล้อง Full Frame L-mount ให้องศาการรับภาพที่กว้าง เหมาะสำหรับการถ่ายดาว ถ่ายวิวทิวทัศน์ ตอบโจทย์ทั้งงานภาพนิ่ง และงานวิดีโอ มาในขนาดตัวที่เล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา

 

สเปก Panasonic Lumix S 18mm F1.8

  • โครงสร้างชิ้นเลนส์ 13 ชิ้น แบ่งออกเป็น 12 กลุ่ม (Aspherical 3 ชิ้น, UED 1 ชิ้น, ED 3 ชิ้น, UHR 1 ชิ้น)
  • โฟกัสใกล้สุด 0.18 เมตร
  • กำลังขยายสูงสุด 0.2x
  • ใบเบลดรูรับแสง 9 ใบ
  • ขนาดฟิลเตอร์ 67mm
  • ขนาดเลนส์ 73.6 x 82mm
  • น้ำหนัก 340 กรัม

บอดี้กะทัดรัด พกพาสะดวก

       Panasonic Lumix 18mm F1.8 มาพร้อมบอดี้กะทัดรัด พกพาสะดวก ตัวเลนส์มีซีลกันน้ำ กันละอองฝุ่น ออกแบบมาให้ใช้งานได้ในอุณหภูมิต่ำถึง -10 °C

คุณภาพระดับพรีเมียม ภาพสวยตั้งแต่กลางภาพถึงขอบภาพ และให้โบเก้สวยตามฉบับ L-mount

       สำหรับเลนส์ L-Mount เรื่องคุณภาพเป็นที่ไว้ใจได้อยู่แล้ว ให้ภาพสวย คมชัดตั้งแต่กลางภาพไปจนถึงขอบภาพ แม้จะใช้ค่ารูรับแสงถึง F/1.8 นอกจากนี้ยังให้โบเก้ที่สวย ละมุน รวมถึงความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยที่ทำได้ดีมากขึ้น

เลนส์มุมกว้างพิเศษ 18mm

       Panasonic Lumix 18mm F1.8 มาพร้อมมุมกว้างพิเศษถึง 18mm ทำให้เก็บภาพวิวทิวทัศน์ได้กว้างขึ้น รวมถึงการทำงาน VDO ที่สามารถเก็บองศาภาพได้กว่าขึ้น

ถ่ายวิดีโอได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

       ถ่ายคอนเทตน์ได้ง่าย เพราะสามารถคอนโทรลด้วย Focus Ring ที่สามารถตั้งองศาการหมุนจากตัวกล้องได้ เพิ่มความคล่องตัว และความยืดหยุ่นในการทำงาน

โฟกัสยอดเยี่ยม ติดตามไม่มีหลุด

       ในส่วนของระบบโฟกัสหายห่วง โฟกัสตามติดไม่มีหลุด งาน Content Creator ไม่มีภาพเบลอหรือโฟกัสผิดจุดอย่างแน่นอน และในรุ่นนี้เขายังมีการแก้ไขเรื่อง Focus Breathing ช่วยให้ถ่าย VDO ได้อย่างมั่นใจ

       สำหรับราคาของเจ้ารุ่นนี้จะอยู่ที่ 899$ หรือประมาณ 33,000 บาท สาย L-Mount คนไหนที่กำลังมองหาเลนส์ตัวใหม่ ติดตามรายละเอียดการจองได้ที่เพจ BIG Camera

ตัวอย่างภาพจากเลนส์ Panasonic Lumix 18mm F1.8

 

 

 

 

 

Back to top