Thailand English
 
Thailand English

 

สรุปสเปค Fujifilm X-H2S กล้องเรือธงของสายวิดีโอ สเปคจัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก!

Fujifilm X-H2S ถือว่าเป็นกล้องมิลเลอร์เรสรุ่นแรกในตระกูล X-Series ที่เน้นการใช้งานในเรื่องของวิดีโอ ที่ครั้งนี้เขาได้พัฒาขึ้นมาจนไม่แพ้กล้องซีนีม่าเลยก็ว่าได้ สเปคของเขาจะจัดหนักจัดเต็มแค่ไหน วันนี้ BIG Camera ได้สรุปสเปคที่เก่งอาจของ ‘Fujifilm X-H2S’ มาให้แล้ว!

สั่งซื้อออนไลน์ Fujifilm X-H2S

X-Series รุ่นแรกที่ใช้เซ็นเซอร์ Stacked CMOS BSI ‘X-Trans CMOS 5HS’

Fujifilm X-H2S ถือเป็นกล้องในระบบ X-Series รุ่นแรกที่ใช้เซ็นเซอร์ Stacked CMOS BSI ‘X-Trans CMOS 5HS’ ให้ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล ซึ่งเซนเซอร์ชนิดนี้จะช่วยให้ส่งข้อมูลภาพได้เร็วขึ้น และยังมาพร้อมชิบประมวลผล X-Processor 5 เพิ่มความเร็วในการประมวลผลเร็วกว่า X-Processor 4 ถึง 2 เท่า!

 

ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 40 Fps เก็บภาพได้รัว ๆ โดยเฉพาะสายสปอร์ต

สายรัวชัตเตอร์หายห่วง เพราะ Fujifilm X-H2S รุ่นนี้มาพร้อมกับความสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 40fps แบบไม่มี Blackout ในโหมด Burst และสามารถถ่ายรัว ๆ ได้มากกว่า 1,000 ภาพแบบไม่มีหยุดได้สูงสุดที่ 30 fps เมื่อใช้ Electronic Shutter ในส่วนของ Rolling Shutter เวลาที่เราถ่ายภาพต่อเนื่องและแพนกล้องเร็ว ๆ ก็แทบจะไม่มีมาให้เห็น

 

รุ่นแรกของฟูจิฟิล์ม บันทึก Video 6K/30p และ Prores RAW ได้

Fujifilm X-H2S ยังคงความสามารถในด้านวิดีโอต่อจากรุ่นพี่ X-H1 ได้เป็นอย่างดี เพราะครั้งนี้ทางฟูจิฟิล์มได้พัฒนาการถ่ายวิดีโอคมชัดถึง 6.2K/30p ซึ่งไม่เคยมีกล้องในตระกูล X-Series รุ่นไหนถ่ายได้ขนาดนี้มาก่อน นอกจากนี้ยังถ่าย 4K/120p และ Full HD/240p ได้ พร้อมรองรับ RAW Video 12bit (External Record) และ 10 bit Internal ProRes (422,HQ,LT) และยังรองรับ Apple ProRes support อีกด้วย

และ Fujifilm X-H2S ยังรองรับ F-Log2 ใหม่ ซึ่งบันทึกช่วงไดนามิกที่ขยายได้ถึง 14+ สต็อป

 

ถ่ายสวยจบหลังกล้อง ด้วย Film simulations 19 แบบ

ถ่ายรูปสวยจบหลังกล้องตามสไตล์ฟูจิฟิล์ม ด้วยฟีเจอร์ Film Simulation ที่เป็นการนำโทนสีฟิล์มในอดีตกลับมาใช้ ทำให้ภาพออกมามีโทนคล้ายการถ่ายภาพจากฟิล์ม มีให้เลือก 19 รูปแบบ

 

Focus Tracking รวดเร็ว เพิ่มระบบออโต้โฟกัสเครื่องบินและรถไฟ

ในส่วนของระบบโฟกัส Fujifilm X-H2S ก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาให้ฉลาด, รวดเร็วและแม่นยำขึ้นกว่าเดิม และรุ่นนี้ก็ยังเป็นรุ่นแรกที่เพิ่มความสามารถมาให้กับโฟกัสได้ทั้งสัตว์, รถไฟ, มอเตอร์ไซต์และเครื่องบินอีกด้วย

 

บอดี้คล้ายเดิม เพิ่มเติมรองรับ CFexpress type B แล้ว

กล้อง Fujifilm X-H2S ดีไซน์ยังคงมีความคล้ายกับรุ่นพี่ X-H1 แต่จะมีขนาดที่ใหญ่กว่า กริบใหญ่กว่า ถือจับได้ถัดมือมากกว่า และมีความแข็งแรง ทนทานทุกการใช้งาน และนอกจากนี้เนื่องจาก X-H2S เป็นกล้องที่เน้นสายวิดีโอ

ครั้งนี้เขาเลยเพิ่มช่องสำหรับการ์ด CFexpress Type B มาให้ด้วย และและรองรับการ์ด UHS-II รวมถึงสามารถต่อตรงเข้าคอมฯ ทำเว็บแคมหรือไลฟ์แบบ 4K ได้ โดยไม่ต้องผ่าน FUJIFILM X Webcam

Back to top