Thailand English
 
Thailand English

 

 

กล้อง Fujifilm X-A7 VS Mobile ถ่ายยังไงก็แพ้ ใครเจ๋งสุดมาดูกัน

อร๊ายยยยยยยย!! เวลาไปเช็คอินสถานที่เก๋สุดชิค สาว ๆ หนุ่ม ๆ เคยเป็นกันไหมคะใช้กล้องโทรศัพท์ถ่ายรูปยังไง๊ยังไงภาพออกมาไม่สวย ไม่ชัด เหมือนกับเพื่อนที่ใช้กล้องดิจิตอลเลย ต้องขอบอกไว้เลยนะคะในยุคนี้การมีกล้องดีนี่มีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ เพราะจะทำให้เรามีรูปสวย ๆ ชิค ๆ ไว้อวดโซเชียลให้โลกจดจำกันเลยค่ะ วันนี้เรามาลองมาเทียบกันดูดีกว่าว่า กล้อง Fujifilm X-A7 VS กล้อง Mobile สู้กันแล้วใครจะเจ๋งสุด ไปดูกันเลย!

สั่งซื้อออนไลน์ Fujifilm X-A7

วันนี้เราก็มาเช็คอินกันที่ “จักรวาลกาแฟ” ร้าน NANA Hunter Coffee Roasters คาเฟ่สุดฮิตในย่านราชพฤกษ์ แลนด์มาร์กใหม่ของคนรักกาแฟ หรือ ชาว Cafe Hopping ที่เป็นทั้งร้านกาแฟและโรงคั่วในที่เดียวกัน การันตีด้วยบาริสต้าชื่อดัง ดีกรีแชมป์ระดับโลกเลยล่ะ

กล้อง Fujifilm X-A7 VS กล้อง Mobile
ภาพที่ได้ออกมาจะเห็นความแตกต่างของท้องฟ้าและความสดคือสีภาพ

ร้านนี้จะมีคอนเซปต์การออกแบบสไตล์ Industrial Modern ภายในกว้างขวาง เพดานสูง เน้นโทนสีดำ เข้ม ตัดด้วยสีน้ำตาลไม้ ให้กลิ่นอายความเป็นโรงคั่วกาแฟสุด ๆ มีลูกโลกยักษ์ 3 ใบ ลอยอยู่ด้านบนเพดาน ในส่วนของคาเฟ่มีด้วยกัน 2 ชั้น ตัวร้านดีไซน์มาคล้ายโกดัง ซึ่งวันนี้เราก็จะใช้การถ่ายภาพแบบคุมโทนแบบดาร์ก ให้ภาพออกมาดูเท่ ดูคูล กว่าใคร

กล้อง Fujifilm X-A7 VS กล้อง Mobile

สำหรับเมนูร้านกาแฟของทางร้านมีเมนูกาแฟให้เลือกหลากหลายรายการ ทางร้านได้คัดสรรเลือกเมล็ดพันธุ์กาแฟมาให้คุณได้ลองลิ้มรสกว่า 37 สายพันธุ์ทั่วโลก แต่หนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหนที่ไม่ใช่คอกาแฟ ทางร้านก็มีเมนูดับร้อนหลากหลายรายการให้เลือก ว่าแล้วเราก็สั่งแล้วหยิบแก้วออกไปแช๊ะภาพสวย ๆ ไว้ลงโซเชียลกันหน่อย

ภาพจากกล้อง Fujifilm X-A7

 

กล้อง Fujifilm X-A7 VS กล้อง Mobile
ทั้งสองภาพนี้ถ่ายในที่เดียวกัน สภาพแสงเดียวกัน แต่มือถือก็ให้โบเก้ที่ไม่ได้ละลายมากนัก เบลอได้น้อยกว่า

อ๊ะ ๆ ไหน ๆ ก็มาแล้วเราลองไปถ่ายภาพจากมุมอื่น ๆ กันดูบ้าง เพราะนอกจากเครื่องดื่มและขนมที่ร้านจะดีงามแล้ว มุมถ่ายรูปในร้านก็เริศไม่แพ้กัน ถูกใจสายถ่ายภาพอย่างแน่นอน!

กล้อง Fujifilm X-A7 VS กล้อง Mobile
เรื่องความเบลอ กล้องโทรศัพท์ทำได้ไม่ค่อยดีนัก เพราะเรายังเห็นรายละเอียดของเส้นลวด ทำให้ตัวแบบไม่ค่อยเด่นชัดเท่าไหร่ ซึ่งค่อนข้างจะแตกต่างจากกล้อง Fujifilm X-A7 ที่มีฉากหน้าเบลอละลายสวยงาม ให้รูปที่เพอร์เฟค!

 

กล้อง Fujifilm X-A7 VS กล้อง Mobile
ภาพนี้ถ่ายในสภาพแสงเดียวกัน แต่สีจากโทรศัพท์ค่อนข้าง Over และมีแสงพาดลงมา ทำให้เราไม่ค่อยเห็นรายละเอียดของภาพที่ชัดเจน

 

กล้อง Fujifilm X-A7 VS กล้อง Mobile

 

กล้อง Fujifilm X-A7 VS กล้อง Mobile

ในครั้งนี้เราอยากจะได้ภาพที่ออกมาดูดาร์ก ๆ ถ้าเราถ่ายจากโทรศัพท์เสร็จเราก็ต้องไปแต่งในแอปหลาย ๆ แอปต่ออีก แต่เราจะทำแบบนั้นให้ยุ่งยากชีวิตทำไม เรามาใช้ฟีลเตอร์กันในกล้อง Fufjifilm X-A7 เลยดีกว่า แค่เราปรับไปที่โหมด Adv. แล้วเลือกใช้ Filter Dynamic Large แค่นี้เราก็ได้ภาพ Mood and Tone ที่เราต้องการแล้ว

 

กล้อง Fujifilm X-A7 VS กล้อง Mobile
ภาพที่ได้จากกล้อง Fufjifilm X-A7 นี้กล้องจะดึงคอนทราสต์ของภาพออกมาให้สูงขึ้น ทำให้เราได้ภาพที่เข้มขึ้น ถ่ายได้แบบสบาย ๆ ไม่ต้องไปปรับอะไรอีกเลย

แม้ว่าในยุคนี้โทรศัพท์จะได้ถูกพัฒนามาอย่างขีดสุดแล้ว แต่สำหรับเรื่องกล้องถ่ายภาพนั้นก็ต้องยอมรับว่ายังต่างจากกล้องดิจิตอลอยู่ จะเห็นได้ว่าภาพทั้งหมดที่เรานำมาเปรียบเทียบกันนั้นกล้อง Fujifilm X-A7 เห็นรายละเอียดการถ่ายได้ชัดเจน สามารถปรับโทนสีได้หลังกล้องไม่ต้องยุ่งยากอะไร ซึ่งจะต่างจากภาพที่เราได้จากโทรศัพท์ แม้ว่าเราจะกดเพียงแค่แช๊ะเดียวก็ได้รูปแล้วแต่ก็ยังให้ดีเทลที่ไม่ได้สวยงามมากนัก ยังไงล่ะก็กล้องดิจิตอลในยุคนี้ก็ยังชนะขาดลอยค่า!!

ใครที่รักการถ่ายภาพและกำลังมองหากล้องดี ๆ สักตัว ก็อยากจะแนะนำว่าอย่าลังเลในการซื้อ รีบเข้ามาเจอกันได้ที่ร้าน BIG Camera ทุกสาขาทั่วประเทศ และอย่าลืมพกกล้องติดตัวออกมาถ่ายรูปเพลิน ๆ กันด้วยนะคะ

Back to top