Thailand English
 
Thailand English

 

 

Review Vanguard VK 22 Shoulder Bag




ช่างภาพหลายคนคงเคยกังวลเรื่องการพกอุปกรณ์ไปถ่ายภาพใกล้ๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้อง เลนส์ แบตเตอรี่หรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ แต่ไม่อยากพกกระเป๋าใบใหญ่ไปใช่ไหมครับ วันนี้เรามีกระเป๋ากล้องที่ทั้งเล็กและพกพาสะดวกมานำเสนอ นั่นก็คือกระเป๋ากล้องแบบสะพายข้าง Vanguard VK 22 ครับ มาดูกันดีกว่าครับว่ากระเป๋ารุ่นนี้มีอะไรเด่นๆ บ้าง

 

 

กระเป๋ากล้อง Vanguard VK 22  ถือว่าเป็นกระเป๋ากล้องที่เหมาะกับช่างภาพที่ต้องการความสะดวกสบาย หรือใช้เดินทางชิลๆไปถ่ายภาพใกล้บ้านได้ครับ ด้วยตัวกระเป๋าที่สามารถใส่กล้องได้หลายขนาดและหลายประเภท ใส่เลนส์ได้มากที่สุดถึงสองตัว ส่วนไอเท็มอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการถ่ายรูปก็จัดเก็บใส่กระเป๋าได้ง่ายเลยครับ

 

 

Features

 

 

• ปกป้องตัวกล้องด้วยฟองน้ำกันกระแทกข้างใน และมีช่องแบ่งกระเป๋ากล้อง (Divider)

(1 ชิ้นสำหรับกระเป๋าไซซ์เล็ก และ 2 ชิ้นสำหรับกระเป๋าไซซ์ใหญ่ครับ) ที่นอกจากจะใช้เพื่อกันกระแทกแล้ว เรายังสามารถดึงช่องแบ่งกระเป๋ากล้องมาจัดแบ่งพื้นที่ภายในกระเป๋า ตามความเหมาะสมของแต่ละวันและความชอบส่วนตัวเลยครับ เช่น วันไหนมีแค่กล้องกับเลนส์อย่างละหนึ่งตัว ก็สามารถเผื่อเนื้อที่ในกระเป๋าได้สบายเลยครับ หรือวันที่อยากพกเลนส์เพิ่มก็จัดได้เลยครับ

 

• รองรับน้ำหนักได้มากสุดถึง 2.6 กิโลกรัม จึงสามารถเก็บกล้อง Mirrorless และอุปกรณ์อื่นๆ ออกทริปได้สะดวกครับ   

จุดเด่นที่พลาดไม่ได้คือรุ่นนี้จัดผ้าคลุมกันฝน มาด้วย! โดยเก็บไว้ในช่องเล็กๆข้างล่าง ทำให้ออกทริปถ่ายภาพโดยไม่ต้องกังวลเรื่องฝนเลยครับ แต่อย่าลืมใส่ซองกันชื้นไว้ในกระเป๋าด้วยนะครับ

มีช่องเก็บของเยอะมาก ทั้งด้านหน้าซ้ายของกระเป๋ามีซิปเล็กๆไว้ใส่บัตร เมมโมรี่การ์ด หรือไอเท็มอื่นๆได้ด้วยครับ

มีสายสะพายพร้อมลุย สะดวกสบายในการเดินทางมากเลยครับ

 

 

ทดลองใช้งาน

หลังจากให้นางแบบและนายแบบทดลองใช้ ถือว่าเป็นกระเป๋าที่สบายมากครับ ส่วนตัวผมชอบกระเป๋าไซซ์เล็กมากกว่า ด้วยความที่พกพาสะดวก และสามารถใส่ Sony a6300 กับเลนส์สองตัว หรือวันไหนอยากไปพร้อม Olympus Pen-F กับเลนส์อีกสองตัว สายชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ตโฟน และกระเป๋าสตางค์ ก็ยังใส่กระเป๋าเดินจตุจักรทั้งวันได้สบาย ไม่ต้องห่วงว่านำของมาเยอะเกินไป แถมดีไซน์สวยใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ขนาดไม่ใหญ่เกินความจำเป็น และด้วยความที่มาพร้อมผ้าคลุมกันฝน เลยชอบพา Vanguard VK22 ตัวนี้ออกไปเที่ยวบ่อยกว่ากระเป๋ากล้องประจำตัวอีกครับ



สรุป


กระเป๋า​กล้องแบบสะพายข้างของ Vanguard​ รุ่น​ VK 22 ถือว่าเป็นกระเป๋ากล้องสะพายไหล่ที่แตกต่างจากกระเป๋ากล้อง Sling ไปอีกแบบ ผมแนะนำมากครับสำหรับรุ่นนี้ สบายทุกครั้งที่ใช้งาน แถมมีช่องเก็บของในกระเป๋าเยอะ มีหลายสีให้เลือกใช้ และดีไซน์สวยงาม ถือว่ากระเป๋า​กล้องแบบสะพายข้าง Vanguard VK 22รุ่นนี้ เป็นอีกตัวเลือกสำหรับสาวก Mirrorless ที่กำลังมองหากระเป๋ากล้องคู่ใจสักใบหนึ่งครับ

 

 

Back to top