Thailand English
 
Thailand English

 

 

เปิดตัว OLYMPUS PEN E-PL10 ใหม่ล่าสุด! มัดใจสาย Selfie พร้อมกันสั่น 3 แกน สวยได้ทุกช็อต

Olympus PEN E-PL10 กล้อง Mirrorless ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ สำหรับมือใหม่เน้นใช้งานง่าย ด้วยหน้าตาที่คุ้นเคยและการออกแบบที่ใช้งาน น้ำหนักที่เบา พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัว ทำให้กล้องซีรี่ส์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รวมถึงรุ่นนี้ได้พัฒนาประสิทธิภาพฟังก์ชั่นการถ่ายภาพที่หลากหลาย มาดูกันเลยดีกว่า ว่าจะเจ๋งแค่ไหน

  • เซ็นเซอร์แบบ Micro Four Third ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และ ชิปประมวลผล TruePic VIII
  • กันสั่น 3 แกนในตัว สำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอ ลดการสั่นไหวได้สูงสุด 3.5 สตอป
  • รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K 30fps
  • Continuous Shooting สามารถยิงภาพต่อเนื่องได้เร็วสุด 8.6 เฟรมต่อวินาที
  • จอระบบสัมผัส และพับลงได้ สำหรับเซลฟี่ได้ง่ายขึ้น
  • แฟลช Built-In และขอบกล้องด้านขวาทำส่วนเว้าขึ้นมาเพื่อการถือมือเดียว
  • โหมด Live Composite และ Multi - Exposure ใน AP Mode
  • Art Filter 16 สีให้เลือกปรับ
  • AP Mode (Advanced Mode) อยากถ่ายอะไรให้สวยแบบมืออาชีพก็ทำได้ง่ายๆ เลือกได้ตั้งแต่ Portrait ไปจนถึงแม้กระทั่งถ่าย เอกสารเป็นสไตล์ Pdf 
  • Bluetooth และ Wi-Fi

 

เริ่มที่บอดี้ก่อนเลย Olympus PEN E-PL10 ดีไซน์เรียบหรูทันสมัย มีน้ำหนักเบาสามารถถือถ่ายได้อย่างง่ายดาย ด้านข้างขวาของบอดี้มีกริปที่ช่วยให้จับถนัดมือมากขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง กริปด้านหลังถูกออกแบบมาสำหรับคนที่ชอบถือกล้องถ่ายภาพด้วยมือเดียว ซึ่งจะวางนิ้วโป้งได้พอดี และมีแฟลชในตัว เราสามารถถ่ายรูปได้ทุกสภาพแสง แม้ในยามแสงน้อย โดยให้ภาพแสงที่ดูนุ่มนวล ในส่วนของการเชื่อมต่อมีพอร์ต Micro USB และ Micro HDMI


แฟลชป๊อบอัพ

 

พอร์ตเชื่อมต่อ Micro USB และ Micro HDMI

 

ด้านหลัง PEN E-PL10 มีหน้าจอ LCD ระบบสัมผัสขนาด 3 นิ้ว สามารถใช้นิ้วจิ้มเพื่อเลือกจุดโฟกัสหรือเลื่อนดูภาพได้ และพับจอขึ้นได้ 80 องศา พับจอลงด้านล่าง 180 องศา ถ่ายรูปได้สะดวกสบายไม่ว่าจะมุมสูงหรือมุมต่ำ ตอบโจทย์คนที่ชอบถ่าย Selfie หรือทำ Vlog

กล้อง Olympus PEN E-PL10 รุ่นนี้ได้ใช้เซ็นเซอร์แบบ Micro Four Third ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และ ชิปประมวลผล TruePic VIII ช่วยให้ได้ภาพคุณภาพสูง และยังมาพร้อมระบบกันสั่น 3 แกน ลดการสั่นและเบลอทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ สามารถป้องกันได้ถึง 3.5 Stop รวมถึงสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความคมชัดระดับ 4K สูงสุดถึง 30p ทำให้เก็บรายละเอียดได้ดี มีช่วง ISO ที่ 200 - 25600 ไร้กังวลเรื่องแสงน้อย

และถ่ายวิดีโอแบบ Movie ได้ความยาวถึง 29 นาที และสามารถใส่เพลงเอาไปอัพลงบนอินสตาแกรมหรือโลกออนไลน์ได้เลย

สำหรับนักถ่ายภาพมือใหม่ Olympus PEN E-PL10 มีระบบ Scene Mode ให้เลือกใช้งานได้ถึง 6 กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นถ่ายภาพคน ภาพกลางคืน การเคลื่อนไหว ภาพทิวทัศน์ ภาพในอาคาร และภาพระยะใกล้ ซึ่งในแต่ละกลุ่มยังมีแยกย่อยให้ใช้งานได้อีกหลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมการถ่ายรูปทุกรูปแบบที่ต้องการ ช่วยให้กล้องตัวนี้ใช้งานได้ง่าย และได้ภาพที่ออกมาสวย ดูดีโดยไม่ต้องมานั่งแต่งรูป

อยู่ใน Scene Mode Close-ups

 

ตัวอย่างภาพที่ได้จากโหมด Multi Focus Shot

 

และจุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือ Art Filter ที่มีมาให้นักถ่ายภาพได้ใช้งานสร้างสรรค์ภาพถ่าย จัดเต็มมากกว่า 16 Filter ที่พิเศษไปกว่านั้น Olympus E-PL10 ได้ทำการเพิ่มฟังก์ชั่น “Fine Tune” ที่ช่วยปรับเอฟเฟกต์ Art Filter ให้ดูคมชัดหรือดูละมุนขึ้นได้ ทำให้เราถ่ายรูปจบหลังกล้องได้พร้อมอัพลงบนโซเชียลอวดเพื่อนๆ

ฟังก์ชั่น “Fine Tune” เพิ่ม-ลดเอฟเฟกต์ตามที่ต้องการ

 

ฟังก์ชั่น “Fine Tune” เพิ่ม-ลดเอฟเฟกต์ตามที่ต้องการ

 

ตัวอย่างภาพที่ได้จากโหมด Art Filter

 

นักถ่ายภาพมือใหม่ก็ถ่ายภาพแบบมือโปรได้ ด้วยโหมด AP ที่ Olympus PEN E-PL10 มีให้เลือกใช้งานอย่างจุใจ เช่น Live Composite ถ่ายภาพยามค่ำคืนเสมือนช่างภาพมืออาชีพ, Live Time (Long Exposure), Multiple Exposure การถ่ายภาพซ้อน หรือการถ่ายภาพแบบ HDR และมีแม้การถ่ายภาพแบบ Panorama ได้ง่าย ๆ เป็นต้น

และพลาดไม่ได้กับการเชื่อมต่อกับ Smartphone ซึ่งกล้อง Olympus PEN E-PL10 มี W-Fi และ Bluetooth มาให้ในตัว โดยแสกน QR Code หรือ ใส่ Password เพื่อให้เราควบคุมกล้อง หรือดาวน์โหลดภาพถ่ายมาอวดได้ก่อนใคร ผ่าน Application Olympus Image Share (OI.Share) ที่สำคัญสามารถส่งภาพถ่ายมายังโทรศัพท์มือถือได้แม้กระทั่งเวลาที่กล้องปิดอยู่

ใครที่กำลังมองหากล้องดีๆ สักตัวที่ใช้งานง่าย โดยเฉพาะมือใหม่หัดถ่าย กล้อง Olympus PEN E-PL10 นี้ถือว่าทำได้ดีมากๆ ครับ ทั้งคุณภาพและดีไซน์กล้องที่สวยเรียบหรูน่าจับต้อง เป็นกล้องที่ควรมีไว้ติดตัวครับ

Olympus PEN E-PL10 พร้อมให้ทุกคนจับจองกันได้แล้ววันนี้ที่ BIG Camera กว่า 230 สาขาทั่วประเทศ หรือ สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ BIG Camera

ภาพตัวอย่างจากกล้อง Olympus PEN E-PL10

ภาพเปรียบเทียบปิด(ซ้าย) - เปิด(ขวา) แฟลชป๊อบอัพ

 

ภาพเปรียบเทียบระหว่างกล้อง Olympus PEN E-PL10 กับโทรศัพท์มือถือ

 

ภาพถ่ายย้อนแสง

Back to top