Thailand English
 
Thailand English

 

Preview Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM | Sports สุดยอดเลนส์ซูเปอร์ซูมของสายกีฬา

เลนส์ Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM | Sports เลนส์ไฮเปอร์เทเลโฟโต้ตัวใหม่ล่าสุด !! สำหรับสายกีฬา และส่องสัตว์ เลนส์คุณภาพสูงสำหรับกล้องฟูลเฟรม เหมาะกับผู้ที่ไม่อยากพกเลนส์ไปไหนต่อไหน หลายๆ ตัว เพราะมีระยะที่ครอบคลุมตั้งแต่ standard 60mm ใช้ถ่าย Landscape ไปจนถึงระยะ telephoto อยากถ่ายเจาะสัตว์เป็นตัวแบบเด่นๆ ก็ทำได้ เราไปดูกันดีกว่าว่าเลนส์รุ่นนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ตัวเลนส์ทำจากวัสดุแมกนีเซียมอัลลอยด์ โพลีคาร์บอเนตและคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมซีลป้องกันฝุ่นละอองและสภาพอากาศ

สวิตช์ล็อคเวลาเราเปลี่ยนทางยาวโฟกัส ถือว่าสะดวกและป้องกันได้เวลามือเราไปโดนตัวเลนส์ จนทำให้เปลี่ยนระยะ

มีการเคลือบกันน้ำและไขมัน เพื่อให้เราสามารถเช็ดน้ำออกได้ง่าย และป้องกันไขมันและน้ำมันไปเกาะที่บริเวณพื้นผิวของชิ้นเลนส์

Sigma 60-600mm f4.5-6.3 โครงสร้างชิ้นเลนส์ทั้งหมด 25ชิ้น ใน 19 กลุ่ม ชิ้นเลนส์ 3 ชิ้น ซึ่งเป็นชิ้นเลนส์คุณภาพสูง FLD (F Low Dispersion) และหนึ่งชิ้นเลนส์ SLD (Special Low Dispersion) เพื่อลดการเกิดการคลาดเคลื่อนของสีเวลาถ่ายในระยะ tele มากๆ

เป็นเลนส์รุ่นแรกที่มี Optical Zoom ถึง 10 เท่าเลยทีเดียว

พร้อมทั้งไดอะเฟรม 9 กลีบ เวลาเราเปิดรูรับแสงกว้าง จะได้โบเก้ที่สวยงาม

ระบบออโต้โฟกัส HSM Hypersonic นั้นไวและเงียบมาก มีการอัปเดต Algorithm ตัวใหม่ จับวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วๆ ได้ไม่มีพลาด แม้เราจะถ่ายภาพจากระยะไกลๆ

© Juzo Iwaki

รุ่นนี้มีระบบการลดการสั่นไหวได้ถึง 4 stop ซึ่งระบบกันสั่นในเลนส์รุ่นนี้มีถึง 2 โหมด โหมดแรกจะเหมาะสำหรับการถ่ายภาพทั่วไป และโหมดที่ 2 จะเหมาะกับช่างภาพที่ต้องการถ่ายแบบแพนนิ่งเวลาที่ตัวแบบของเราเคลื่อนที่

Wataru Nakamura

เลนส์ฮู้ดของเลนส์ตัวนี้จะมีขนาดใหญ่ เวลาเราถ่ายภาพย้อนแสง ด้วยความที่เลนส์ฮู้ดมีขนาดใหญ่ก็จะช่วยลดแสงแฟลร์ได้ นอกจากนี้เลนสรุ่นนี้ยังมี Super Multi-Layer Coating ลดแสงแฟลร์และโกสต์ ภาพที่ได้จะคมชัด แม้แต่ตอนที่เราถ่ายภาพย้อนแสง

 

ไปดูภาพตัวอย่างจาก Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM | Sports กัน

© Satoru Korenaga

©Satoru Korenaga

Back to top