Thailand English
 
Thailand English

 

 

How to ครีเอทภาพวันตรุษจีนให้สวย อยู่บ้านก็ถ่ายได้

สำหรับใครที่อยู่บ้านยาวๆ แล้วอยากได้ฟีล festive ของเทศกาลตรุษจีน วันนี้เลยเอา How to ครีเอทภาพวันตรุษจีนให้สวย อยู่บ้านก็ถ่ายได้ หาของตกแต่งได้ง่ายๆ เน้นโทนแดงขาว แต่งตัวให้เข้าธีมหน่อย ก็ได้ภาพสวยๆลงโซเชียลแล้ว

แต่งตัวให้เข้าธีม

Cr. RODNAE Productions , freepik

ก่อนอื่นเราต้องเริ่มที่ตัวเองก่อนเลย! ต้องหาชุดที่เข้ากับธีมตรุษจีน บางคนอาจจะใส่ชุดสไตล์จีนแบบจัดเต็ม หรือสำหรับใครที่ไม่ต้องการความอลังการขนาดนั้น แค่ใส่เสื้อผ้าที่เน้นไปโทนแดง ชมพู หรือทอง ก็เอาอยู่แล้ว

 

พื้นหลัง D.I.Y

Cr. evening_tao , freepik

Cr. Mae Mu , Eric Fung

ใครที่พอมีกระดาษสีเหลือใช้อยู่ที่บ้าน อย่าเพิ่งทิ้งมันไป! เพราะเราสามารถเอามาสร้างงาน D.I.Y เก๋ๆได้ ไม่ว่าจะเอามาตัดเป็นของตกแต่ง หรือจะติดแปะเป็นวอลล์เปเปอร์ เพื่อเอามาเป็นพร็อพหรือฉากหลังสำหรับถ่าย Portrait หรือว่าพ่อค้าแม่ค้าคนไหนที่ขายของตอนนี้ อยากทำโปรโมชั่นหรืออยากถ่ายสินค้าให้เข้าธีมตรุษจีน ก็สามารถเอาไปใช้ถ่ายได้เก๋ๆเลย

 

ดอกไม้แห้งสไตล์จีน

Cr. RODNAE Productions , RODNAE Productions

Cr. Jeyakumaran Mayooresan

บ้านไหนที่มีของตกแต่งด้วยดอกไม้แห้ง ก็สามารถเอามาใช้เป็นพร็อพ ครีเอทให้ได้ภาพสไตล์ตรุษจีนมากขึ้น หรือจะครีเอทภาพให้มีอะไรมากกว่าเดิม ด้วยการเอาดอกไม้แห้งมาไว้ข้างหน้า แล้วถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอ หรือจะหน้าเบลอหลังชัด ให้ภาพมีมิติ เห็นดอกไม้แห้งข้างหน้าเลือนๆ และชัดที่หน้าเราก็ได้

 

ใช้กระดาษแก้ว เปลี่ยนสีให้ภาพ

Cr. Marco Xu

กระดาษแก้วเปรียบเสมือนฟิลเตอร์ในแอป ที่จะช่วยเนรมิตให้บ้านของคุณมีเฉดสีต่างๆได้ตามต้องการ ถ้าจะให้เข้าธีมตรุษจีนก็ต้องใช้สีแดงหรือชมพูหน่อย พอใช้ปุ๊บ ก็จะได้ภาพที่มีสีต่างไปจากเดิมเลย

สำหรับใครที่ไม่อยากออกไปไหน แต่อยากได้ภาพลงต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ก็ต้องมาครีเอทภาพกันหน่อย แค่แต่งตัว พร้อมหาพร็อพนิดหน่อยก็ได้ภาพสวยๆแล้ว อย่าลืมเอาไปใช้กันนะ!

ที่มา: Creative Ways to Shoot Portraits Using Chinese New Year Objects

Back to top