Thailand English
 
Thailand English

 

 

7 ไอเดียสุดคูลในการถ่ายภาพ Wedding

 

หลายคนคงมีโอกาสเก็บภาพบรรยากาศของคู่บ่าวสาว ในฐานะเพื่อนสนิท ญาติหรือคนใกล้ตัว ถ้าถ่ายคู่รักแบบธรรมดา ใครๆ ก็ถ่ายได้ แต่หากต้องการเพิ่มความสวยงามและโดดเด่นให้ภาพถ่าย บทความนี้จะมีไอเดียช่วยสร้างสรรค์และปรับปรุงภาพถ่ายของคุณได้

 

 

 

1. ภาพสะท้อน

ให้เพิ่มเลเยอร์ระหว่างคุณกับคู่บ่าวสาว จะลองถ่ายภาพผ่านกล้องที่มีภาพของทั้งคู่ หรือใช้เทคนิค Reflection ถ่ายคู่รักผ่านวัตถุที่สะท้อนภาพได้ก็ไม่เลว

 

 

 

2. ภาพถ่ายในภาพ

ลองถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่ไม่เหมือนใคร ให้บอกเล่าเรื่องราวจากอดีตและในอนาคตของคู่บ่าวสาว โดยอนาคตของคู่รักบอกได้ง่าย ๆ ผ่านแววตา สีหน้าและอารมณ์แห่งความสุขของทั้งคู่ ส่วนเรื่องราวในอดีตช่างภาพสามารถถ่ายทอดผ่านภาพโพราลอยด์ ดูตัวอย่างจากภาพด้านบนก็ได้ จะให้ภาพถ่ายที่สวยไปอีกแบบ

 

 

 

3. พรีเวดดิ้งแบบเปียก ๆ

การถ่ายภาพคู่บ่าวสาวแบบเปียกปอน ก็เพิ่มความโดดเด่นและโรแมนติกที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะถ่ายภาพท่ามกลางสายฝน ในทะเล หรือแม่น้ำ

 

Fiji Love by Van Middleton on 500px.com

 

 

4. ถ่ายจากมุมสูง

ให้ลองยืนบนบันไดหรือที่สูงที่มั่นคง (แต่ต้องปลอดภัยด้วยนะ) จะทำให้ได้มุมมองในการถ่ายภาพที่แปลกใหม่ หรือจะสร้างเส้นนำสายตาสวย ๆ จากชุดของเจ้าสาวก็ได้ โดยดูตัวอย่างจากภาพด้านล่าง

  

Wedding by Fidel  Mullaoglu on 500px.com

 

 

5. เทคนิคเหวี่ยงไฟ


เพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายเวดดิ้งให้สวยอลังการดาวล้านดวง จะลองถ่ายโดยใช้สปีดชัตเตอร์ช้า ๆ ควบคู่ไปกับการเหวี่ยงไฟ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นลงไปในภาพถ่ายก็ได้เช่นกัน

 

 

 

6. สถานที่

แม้แต่บันไดวนหรือตึกที่มีความสมมาตรเจ๋ง ๆ ก็อาจทำให้เก็บภาพถ่ายเวดดิ้งที่มีเส้นนำสายตาโดดเด่นไม่เหมือนใครได้ และอย่าละเลยที่จะค้นหาสถานที่รอบ ๆ เป็นฉากหลัง หรือถ่ายพื้นหลังเบลอ ๆ

 

 

 

7. มีพร็อพประกอบ


ใครมัวถ่ายแต่ภาพคู่บ่าวสาวถือว่าพลาดอย่างแรง ควรหาพร็อพ หรือจะสร้างฉากสนุก ๆ ด้วยของใกล้ตัวดูบ้าง

 

 

 

 

Bonus : Photoshop

บางคนอาจไม่ถนัดใช้ Photoshop แต่ถ้าทำได้ก็ถือเป็นการเปิดโลกสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ขึ้นมา ยกตัวอย่างจากภาพด้านบน ให้คู่รักนอนบนพื้นและถือลูกโป่ง แล้วไปแต่งภาพต่อทีหลัง ก็จะได้ภาพที่โดดเด่นในสไตล์ของเราเอง

 

 

 

ที่มา https://iso.500px.com/7-fun-creative-wedding-and-engagement-photo-ideas/

Back to top