Thailand English
 
Thailand English

 

บินโดรนสนุกขึ้น! เรียนรู้พื้นฐานการใช้งานไปกับ Workshop “DJI Flying Basic”

บินโดรนสนุกขึ้น! เรียนรู้พื้นฐานการใช้งานไปกับ Workshop “DJI Flying Basic”

       BIG Camera x DJI ชวนนักบินโดรนมือใหม่ เปิดประสบการณ์การถ่ายภาพมุมสูง ตั้งแต่เรียนรู้ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงได้ลองบินจริง! กับเวิร์คช็อปสุด Exclusive “DJI Flying Basic” สอนและบินจริงได้ภายใน 1 วัน จัดเต็มด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่จะทำให้การบินโดรนของคุณสนุกยิ่งขึ้น ณ สวนสามพราน จ.นครปฐม ในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เก็บภาพความประทับใจด้วยกัน 1 รูป

 

       โดยมีวิทยากรรับเชิญทำหน้าที่อบบรม ได้แก่ คุณใหญ่ กฤดา เสพมงคลเลิศ เจ้าของเพจ SnapTech และ คุณโก้ พิเชษฐ์ พิมพ์ปรุ DJI Specialist ที่ได้มาให้ความรู้ตั้งแต่พื้นฐาน กฎหมายการใช้งานโดรน และเล่าประสบการณ์การใช้งานจริง พร้อมเทคนิคการบินโดรนด้วยฟังก์ชันต่าง ๆ และนอกจากจะได้รับความรู้ไปเต็มที่แล้ว ยังมีการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และตอบคำถามจากผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

       ภายในคอร์สได้มีการสอนเกี่ยวกับการใช้งานตั้งแต่การเริ่มต้นซื้อโดรน เรียนรู้กฎหมายการการบินโดรน การใช้งานโดรน และให้ความรู้เรื่องโหมด/ฟังก์ชันการใช้งาน ที่สามารถเอาไปใช้งานได้ในสถานการณ์จริง พร้อมได้ภาพสวย และบินได้มีประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม
       ในช่วงเช้า นักบินโดรนมือใหม่ทุกท่านก็ได้เรียนรู้เรื่องกฎหมายต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้งานโดรน และทริคในการบินโดรน เพื่อให้การบินโดรนสนุกขึ้น

 

 

       สำหรับใครที่กลัวว่าบินไม่เป็นเลย จะร่วมเวิร์คช็อปได้ไหม ? ตอบเลยว่าได้แน่นอน! เพราะเรามี Product Specialist จาก BIG Camera มาช่วยแนะนำอย่างใกล้ชิด

 

       หลังจากเสร็จกิจกรรมในช่วงเช้าแล้ว ยังมีการอบรมภายนอกอาคาร เพื่อให้เห็นการสาธิตการบินโดรน และเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะไปทดสอบบินโดรนกันจริง ๆ ในช่วงบ่าย

 

       ส่วนในช่วงบ่าย ก็ถึงเวลาลงสนามจริงกันแล้ว! ทุกคนจะได้นำทริคต่าง ๆ ที่เรียนรู้ในช่วงเช้า ไปทดสอบการบินโดรนในสถานที่จริง และไม่ต้องกลัวว่าจะบินไม่ได้ เพราะจะมีวิทยากร และทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือ พร้อมให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

 

 

       ในครั้งนี้คุณชยุต ผลศิริวานิช และ คุณเบญญภา ครึ้มภูเขียว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 2 ท่าน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ส่วนตัวแล้วไม่เคยมีประสบการณ์การบินโดรนมาก่อนเลย เวิร์คช็อปครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จะได้ลองบินโดรนจริง ในวันนี้ก็ได้เรียนรู้เยอะมาก วิทยากรสอนเข้าใจง่าย ตั้งแต่ข้อบังคับ/กฎหมายในการใช้งานโดรนต่าง ๆ ความปลอดภัยในการใช้งาน และตอนได้บินจริง ก็มีวิทยากรและทีมงาน ให้คำแนะนำตลอด รู้สึกว่าดีมาก และประทับใจ”

       ส่วนคุณสรรเพชญ์ แสงไพบูลย์ ได้ให้บอกถึงความรู้ในเวิร์คช็อปครั้งนี้ว่า “เรียกได้ว่าเป็นมือใหม่เลย เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกสำหรับการบินโดรน ส่วนในวันนี้ก็ได้เรียนรู้ทั้ง เทคนิคการบินขึ้น-ลง ให้โดรนและกล้องหันไปด้วยกัน และยังได้เรียนรู้โหมด Quick Shot ที่ทำให้การใช้งานโดรนสนุกยิ่งขึ้น สุดท้ายประทับใจทีมงานที่เป็นกันเอง ให้ความรู้ ความช่วยเหลือ และคำแนะนำเป็นอย่างดี ”

       และคนสุดท้าย คุณพร้อมพงศ์ สุขสบาย ได้ให้สัมให้สัมภาษณ์ว่า “เวิร์คช็อปครั้งนี้ เป็นโอกาสให้ได้ลองบินจริงครั้งแรก และในวันนี้ก็ได้เรียนรู้ตั้งแต่กฎหมาย วิธีการใช้งานโดรน และความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับโดรน อีกทั้งยังได้ฝึกบินจริง ๆ อีกด้วย และยังมีวิทยากร พร้อมทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือ และให้คำแนะนำอย่างเต็มที่ ”

       ในช่วงท้ายของเวิร์คช็อป ลูกค้าทุกท่านก็ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมประกวดคลิปวิดีโอ ชิงรางวัลจำนวน 3 รางวัล

       สำหรับใครที่พลาด Workshop “DJI Flying Basic” ในครั้งนี้ไป ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะทาง BIG Camera ก็ยังมีการจัดกิจกรรม Workshop สำหรับให้นักบินโดรนมือใหม่ ได้เข้าร่วมอีกมากมาย สามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่

Back to top