Thailand English
 
Thailand English

 

เป็น Youtuber ได้ไม่ยาก! Workshop “Private VDO Content Class" ถ่ายวิดีโอได้ ตัดต่อเป็นภายในวันเดียว

BIG Camera x Panasonic สร้างคอนเทนต์ เพิ่มยอด Subscribe และเป็นเจ้าของ Channel ที่มียอดวิวหลักล้าน กับเวิร์คช้อป “Private VDO Content Class” ณ Castlet Studio ในวันที่ 5 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยมีคุณอุกฤษฎ์ ทองศรีเนียม เจ้าของเพจ Misterbeam เป็นวิทยากร และคุณใหญ่ กฤดา เสพมงคลเลิศ เจ้าของเพจ SnapTech เป็นวิทยากรรับเชิญ ทำหน้าที่อบรมในครั้งนี้ ที่มาร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์ในการสร้างคอนเทนต์ ตัดต่อเป็นภายใน 1 วัน และการทำไลฟ์ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมตอบข้อซักถามจากผู้สนใจที่เข้าร่วมงาน

ภายในคอร์สได้มีการสอนเกี่ยวกับ

  • พื้นฐานการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ในงานวิดีโอ
  • สอนการใช้งานอุปกรณ์ ควบคุมอย่างไร เหมาะกับการใช้งานแบบไหน
  • การทำ Live Streaming
  • เทคนิคการจัดไฟ

ในช่วงเช้าคุณอุกฤษฎ์ ทองศรีเนียม ได้มาเผยเทคนิคต่าง ๆ เกี่ยวกับงาน Live Streaming เริ่มตั้งแต่เรียนรู้พื้นฐานการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ในงานวิดีโอ ต้องควบคุมอย่างไร และแต่ละอุปกรณ์เหมาะกับการใช้งานแบบไหน จนกระทั่งได้เรียนรู้การทำ Live Streaming เพื่อให้ทุกท่านได้เข้าใจมากขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็น Live Streamer ภายใน 1 วัน ส่วนช่วงบ่ายได้มีการลงมือทำจริง ใช้งานอุปกรณ์จริง

Station 1 เรียนรู้เทคนิคการจัดไฟเพื่อให้เหมาะกับการทำคอนเทนต์ในแต่ละประเภท และได้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดต่อ เพื่อการทำคอนเทนต์แบบครบวงจร พร้อมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้มีส่วนร่วมในการนำฟุตเทจที่ได้จากการลงมือทำจริงมาตัดต่อด้วย เรียกได้ว่าจบ ครบ ทุกขั้นตอนการทำคอนเทนต์

Station 2 เรียนรู้เทคนิคการทำ Live Streaming แบบเจาะลึก พร้อมรับคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานอุปกรณ์การทำไลฟ์ ว่าไลฟ์แต่ละประเภทควรใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับใครที่อยากมาเปิดประสบการณ์ดีๆ ได้ความรู้และลงมือปฏิบัติจริงแบบนี้ ทาง BIG Camera ก็มี Workshop ให้เลือกหลากหลาย เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์คุณได้แล้ว ที่นี่

Back to top