Thailand English
 
Thailand English

 

มือใหม่หัดบินโดรน ได้ความรู้จัดเต็ม + ทดลองบินจริงกับ Workshop “DJI Flying Basic”

BIG Camera x DJI ชวนลูกค้าโดรนมือใหม่ เรียนรู้การบินพื้นฐาน ไปจนถึงได้ลองบินจริง! กับเวิร์คช็อปสุด Exclusive “DJI Flying Basic” สอนและบินจริงได้ภายใน 1 วัน พร้อมให้ทุกคนได้เปิดประสบการณ์ถ่ายภาพมุมมองทางอากาศ พร้อมจัดเต็มด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน ณ สวนสามพราน จ.นครปฐม ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ถ่ายรูปรวมกันซักหน่อย! ลูกค้าสนุกสนาน กับการได้ลองบินโดรนจริง

 

วิทยากรรับเชิญทำหน้าที่อบบรมในครั้งนี้ ได้แก่ คุณโก้ พิเชษฐ์ พิมพ์ปรุ DJI Specialist ที่ได้มาให้ความรู้ และเล่าประสบการณ์การใช้งานจริง พร้อมเทคนิคการบินโดรนด้วยฟังก์ชันต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และตอบคำถามจากผู้เข้าร่วมงาน

ภายในคอร์สได้มีการสอนเกี่ยวกับการใช้งานตั้งแต่การเริ่มต้นซื้อโดรน เรียนรู้กฎหมายการการบินโดรนและการใช้งานโดรน ให้ความรู้เรื่องโหมดและฟังก์ชันการใช้งาน ที่สามารถเอาไปใช้งานได้ในสถานการณ์จริง

ในช่วงเช้า วิทยากรได้ให้ความรู้เรื่องกฎหมายต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้งานโดรน และทริคในการบินโดรน เพื่อให้การบินโดรนสนุกขึ้นกว่าเดิม

มี Product Specialist จาก BIG Camera มาช่วยแนะนำอย่างใกล้ชิดด้วย

 

 

หลังจากเรียนรู้กฎหมายและฟังก์ชันการบินโดรนพื้นฐานแล้ว ยังมีการอบรมภายนอกอาคาร เพื่อให้เห็นการสาธิตการบินโดรน และเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะไปทดสอบบินโดรนกันจริง ๆ ในช่วงบ่าย

 

ส่วนในช่วงบ่าย ลูกค้าได้ลงสนามจริง และนำทริคต่าง ๆ ที่เรียนรู้ในช่วงเช้า ไปทดสอบการบินโดรนในสถานที่จริง และไม่ต้องกลัวว่าใช้งานไม่เป็นโดยเลย เพราะจะมีวิทยากรและทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือ และแนะนำอย่างใกล้ชิด

 

มีทีมงาน ให้คำแนะนำและคอยช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด เพื่อให้ลูกค้าเก็บฟุตเทจได้อย่างเต็มที่ และนำเอาฟุตเทจมาตัดต่อ เพื่อร่วมกิจกรรมในช่วงท้ายเวิร์คช็อป

 

ในครั้งนี้ คุณพิงคนาฎ ธรรมโหร ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ส่วนตัวไม่เคยมีประสบการณ์การบินโดรนมาก่อนเลย เรียกได้ว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลย แล้ววันนี้ก็ได้เรียนรู้การบินโดรนไปเยอะมาก ตั้งแต่พื้นฐานการใช้งานจริง ๆ เรียนรู้อุปกรณ์โดรนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง ต้องต่ออะไรบ้าง ใช้งานยังไงบ้าง จนได้ทดลองบินจริง ส่วนความประทับใจ ต้องบอกเลยว่าได้รับประสบการณ์เกินคาด เพราะได้ทั้งเรียนรู้ทฤษฎี และยังได้ออกไปบินโดรนจริง ๆ อีกด้วย ”

 

ส่วนคุณณัฐพล อรุณทัต ได้ให้สัมให้สัมภาษณ์ว่า “ตั้งแต่ซื้อโดรนมา ก็ได้ลองใช้งานและบินเล่นบริเวณพื้นที่ในบ้านมาบ้าง แต่ยังไม่เคยลองบินในสถานที่จริง และในวันนี้ได้เรียนรู้มากมาย ตั้งแต่การตั้งค่าหลาย ๆ อย่าง ที่ไม่เคยรู้มาก่อน อย่างการตั้งค่า ActiveTrack, ทริคในการซูม และฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าถ้าเวิรค์ช็อปครั้งนี้ มีคะแนนเต็ม 10 ก็ให้ 9 คะแนนเลย เพราะได้รับประสบการณ์มากมาย พร้อมได้บินโดรนจริงด้วย”

 

และคนสุดท้าย คุณอรณัท รัตนอำภา ได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้มาเรียนรู้ในครั้งนี้ “เป็นมือใหม่สำหรับการบินโดรนเลย เวิร์คช็อปครั้งนี้เป็นครั้งแรกสำหรับการเอาโดรนออกมาบินจริง ๆ และที่มาในวันนี้ก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับโดนเกือบทุกอย่างเลย ได้เรียนรู้พื้นฐานต่าง ๆ ตั้งแต่เริ่มต้น ทำให้มั่นใจในการบินโดรนและสามารถบินโดรนได้เองแล้ว นอกจากนี้ยังประทับใจกับการดูแล เอาใจใส่ของทีมงานและวิทยากรทุกคนอีกด้วย”

 

และช่วงท้ายเวิร์คช็อปก็ได้ให้ลูกค้าทุกท่านได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมประกวดคลิปวิดีโอ ชิงรางวัลจำนวน 3 รางวัล

Workshop “DJI Flying Basic” ในครั้งนี้ สำหรับนักบินโดรนมือใหม่ เรียกได้ว่าได้ความรู้ตั้งแต่ต้น ทั้งทฤษฎี ไปจนถึงการลงมือปฏิบัติจริง นอกจากนี้ทาง BIG Camera ก็ยังมีการจัดกิจกรรม Workshop อีกมากมาย สามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่

Back to top