Thailand English
 
Thailand English

 

เปิดประสบการณ์ให้นักบินโดรนมือใหม่ กับ Workshop “DJI Flying Basic”

BIG Camera x DJI เปิดประสบการณ์การบินโดรนครั้งใหม่ กับ Workshop ครั้งที่ 2 “DJI Flying Basic” ที่สอนการบินโดรนตั้งแต่ต้นจนบินจริง ด้วยโหมดและฟังก์ชั่นการใช้งาน ณ สวนสามพราน จ.นครปฐม ในวันที่ 26 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

วิทยากรรับเชิญทำหน้าที่อบบรมในครั้งนี้ ได้แก่ คุณใหญ่ กฤดา เสพมงคลเลิศ เจ้าของเพจ SnapTech และ คุณโก้ พิเชษฐ์ พิมพ์ปรุ DJI Specialist ที่มาแนะนำการใช้งาน ตั้งแต่เริ่มต้น จนถึงการบินโดรนจริง และได้มีการ Q&A พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับลูกค้าทุกท่านเกี่ยวกับการใช้งานโดรนด้วย

ในช่วงบ่าย หลังจากที่ได้เรียนรู้ทฤษฎีกันไปแล้ว ก็มาถึงการลงมือปฏิบัติจริง ลงสนามทดสอบการบินโดรนไปกับเหล่าวิทยากร เพื่อเอาทฤษฎีมาปรับใช้ในการบินโดรนจริง และเรียนรู้เทคนิคการบินโดรนกันอย่างเจาะลึก ทำให้การบินโดรนสนุกขึ้นกว่าเดิม

คุณเอกพันธ์ จันทร์นา ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “รู้จักโดรนและเคยมีประสบการณ์การบินโดรนจากเพื่อน ทำให้สนใจ เพราะได้เปิดมุมมองการถ่ายภาพแบบใหม่ๆ ส่วนในเวิร์คช้อปครั้งนี้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบินโดรนไปค่อนข้างเยอะ เรื่องที่ไม่เคยรู้อย่างกฎการบินโดรน ฟังก์ชั่นการใช้งาน ได้เรียนรู้มุมการถ่าย พร้อมได้บินโดรนจริง และสุดท้ายทีมงานให้ความใส่ใจดีมาก ให้ความรู้ที่ลงลึก”

คุณสุริยา จันทร์นา ได้บอกว่า “กิจกรรมเวิร์คช้อป DJI ครั้งนี้ เป็นแรกที่เปิดประสบการ์ณการบินโดรนเลย และได้เรียนรู้การใช้งานตั้งแต่พื้นฐาน ตั้งแต่กฎการใช้งานโดรน พร้อมทั้งได้บินโดรนจริง ส่วนตัวประทับใจในภาพจากโดรน ได้ทั้งภาพที่สวย และได้มุมมองใหม่ๆ”

ส่วนคุณปรัชญา นิพัทธนะวัฒน์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ส่วนตัวเคยมีประสบการณ์การบินโดรน แต่ไม่ได้ไปไหนไกล และวันนี้ก็ได้เรียนรู้การใช้งานโดรน ฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อทำให้การบินโดรนสนุกยิ่งขึ้น รวมไปถึงวิทยากรและทีมงานเป็นกันเองมาก คอยให้คำแนะนำอยู่ตลอดเวลา”

และคนสุดท้าย คุณประภาส วีรวัฒน์ ได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้มาเรียนรู้ในครั้งนี้ “เคยมีประสบการณ์การบินโดรนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศเลย และวันนี้ก็ได้เรียนรู้พื้นฐานการใช้งานโดรนบางข้อที่ยังไม่เคยรู้เพิ่มเติม ซึ่งสามารถเอาไปใช้ประโยชน์ในอนาคตได้ และประทับใจเรื่องสถานที่จัดกิจกรรมดี บรรยากาศสบายๆ”

นอกจากนี้ยังมีการร่วมสนุกกับกิจกรรมประกวดคลิปวิดีโอชิงรางวัลจำนวน 3 รางวัล ได้แก่

1. คุณปิติภัทร ผ่องศิริ
2. คุณปรัชญา นิพัทธนะวัฒน์
3. คุณอัมพร บัวพร

Workshop “DJI Flying Basic” ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งทฤษฎีและการลงมือปฏิบัติจริง สำหรับนักบินโดรนมือใหม่ นอกจากนี้ทาง BIG Camera ก็ยังมีการจัดกิจกรรม Workshop อีกมากมาย สามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่

Back to top