Thailand English
 
Thailand English

 

บินโดรนแบบมืออาชีพ เรียนรู้ฟังก์ชันต่างๆ กับ Workshop “10 Easy Cinematic Move”

BIG Camera x DJI เปิดมุมมองการถ่ายภาพแบบใหม่ ให้มีประสิทธิภาพและสนุกกว่าเคย กับ Workshop “10 Easy Cinematic Move” คอร์สบินโดรนระดับมืออาชีพ สอนการการใช้งานฟังก์ชันหลากหลายรูปแบบ ณ Memory House Cafe จ.นครปฐม ในวันที่ 30 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

วิทยากรรับเชิญทำหน้าที่อบบรมในครั้งนี้ ได้แก่ คุณเบญจมินทร์ วีลาทัศไพศาล จากเพจ Benjamin Filmmaker และคุณใหญ่ กฤดา เสพมงคลเลิศ เจ้าของเพจ SnapTech ที่มาแนะนำฟังก์ชันการใช้งานโดรน เพื่อให้การบินโดรนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จนถึงบินโดรนและใช้งานฟังก์ชันจริง อีกทั้งได้มีการ Q&A พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับลูกค้าทุกท่านเกี่ยวกับการใช้งานโดรนด้วย

หลังจากที่ได้เรียนรู้การใช้งานและฟังก์ชันต่าง ๆ ภายในห้องกันไปแล้ว ก็มาถึงการลงมือปฏิบัติจริง ลงสนามทดสอบการบินโดรนไปกับเหล่าวิทยากร ที่จะคอยให้คำแนะนำตลอดการบิน และทำให้การบินโดรนสนุกขึ้นกว่าเดิม

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกว่าการบินโดรนต้องฝึกฝนบ่อยๆ จะทำให้บินโดรนได้ชำนาญ และคล่องมือขึ้น ที่มาในวันนี้ได้รับความรู้มากมาย ทั้งเรียนรู้กฎการบินโดรน เทคนิคการบินโดรน และมุมกล้อง นอกจากนี้ยังประทับใจบรรยากาศการจัดงาน ทั้งเรื่องทีมงาน ที่มีความเป็นกันเอง และตั้งใจให้คำแนะนำเป็นอย่างดี และอยากแนะนำให้คนที่ซื้อโดรนที่ BIG Camera แล้วอยากลองบินจริง ก็แนะนำให้มาเข้าร่วมเวิร์คช้อป เพราะสนุกมาก”

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกท่านได้บอกว่า “ชอบการบินโดรน และที่มาในวันนี้ประทับใจในการจัดการงาน ทั้งเรื่องการเข้าฐาน เวลาอบรวม และทีมงานที่พร้อมให้คำแนะนำและดูแลดีมาก”

และคนสุดท้าย ได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้มาเรียนรู้ในครั้งนี้ “วันนี้ได้เรียนรู้โหมดการใช้งานต่างๆ หลายโหมดที่ยังไม่เคยใช้ แล้วสามารถนำไปใช้งานได้จริง สามารถเอาไปใช้เก็บซีนสวย ๆ ได้เยอะเลย และส่วนตัวเคยร่วมเวิร์คช้อปโดรนเบสิคกับ BIG Camera มาแล้ว วันนี้มาอีกครั้งในคอร์สแอดวานซ์ ก็ยังรู้สึกประทับใจเรื่องการจัดการและดูแลของทีมงาน และอยากเชิญชวน สำหรับใครที่สนใจอยากมีโดรนเป็นของตัวเอง ไม่ต้องกลัวว่าจะบินไม่ได้ เพราะ BIG Camera มีคอร์สการเรียนรู้และใช้งานตั้งแต่เบสิคไปจนถึงแอดวานซ์ ให้ทุกคนได้พร้อมเรียน”

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ที่ให้ลูกค้าได้บินโดรนเก็บฟุตเทจสวยๆ จากฟังก์ชันต่าง ๆ พร้อมกับนำมาตัดต่อเล่าเรื่องราว เพื่อเป็นการแชร์ผลงานให้ผู้ร่วมกิจกรมได้รับชมกัน

Workshop “10 Easy Cinematic Move” ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าจัดเต็มเรื่องฟังก์ชันการใช้งานโดรนทั้งทฤษฎีและลงมือบินโดรนจริง นอกจากนี้ทาง BIG Camera ก็ยังมีการจัดกิจกรรม Workshop อีกมากมาย สามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่

Back to top