Thailand English
 
Thailand English

 

BIG CAMERA X FUJIFILM BASIC VIDEO GRAPHY HOW TO BE FILMMAKER

เรียนรู้การเล่าเรื่องผ่านวีดีโอ แบบหมดเปลือก กับตัวจริงในการถ่าย VDO  กับ Exclusive​ Workshop​  ที่ทำจะให้ การถ่าย VDO ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป กับ BIG CAMERA X FUJIFILM BASIC VIDEO GRAPHY HOW TO BE FILMMAKER  “ถ่ายวีดีโอสร้างสตอรี่ได้ภายในหนึ่งวัน”  กับตัวจริงเรื่องการสร้างสรรค์ Video Story โดยคุณบีม อุกฤษฎ์ ทองศรีเนียม เจ้าของเพจ Misterbeam ที่มาถ่ายทอดประสบการณ์​การทำงานวีดีโอแบบมืออาชีพ ที่  ภายใต้หัวข้อ Basic Video​ Graphy “ถ่ายวีดีโอสร้างสตอรี่ได้ภายในหนึ่งวัน”  ในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566  ณ  ช่างชุ่ย

ลงทะเบียน ตรวจสอบรายชื่อ รับป้ายคล้องคอ และ ชุดตรวจ ATK เพื่อแสดงผลก่อนเข้างาน

โดยในวันนี้ได้รับเกียรติจาก คุณบีม อุกฤษฎ์ ทองศรีเนียม เจ้าของเพจ Misterbeam  ที่ในวันนี้ได้มาแชร์ประสบการณ์ พร้อมเทคนิค และ ทุกขั้นตอนการสร้างสรรค์ผลงานวิดีโอของคุณให้น่าสนใจ ไปกับกล้อง FUJIFILM  ตัวโปรดของคุณ

โดยในช่วงเช้าจะเป็นการเรียนรู้ในภาคทฤษฎี ที่คุณบีมได้สอนละเอียดตั้งแต่เบื้องต้น ในเรื่องของการตั้งค่ากล้อง การเลือกอุปกรณ์ การจัดเตรียมอุปกรณ์ รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัว ที่ไม่อาจหาเรียนรู้ได้ที่ไหน
นอกจากนี้ ยังได้สอนในเรื่องของการจัดองค์ประกอบในงานวีดี การเคลื่อนกล้อง การคิดช็อตต่างๆในการตัดต่อ ที่คุณบีมได้นำผลงานส่วนตัวมาร่วมแบ่งปันแนวคิดในการทำงานแบบละเอียด ให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้เห็นภาพการทำงานระดับมืออาชีพทุกกระบวนการ ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง

หลังจากนั้นมาต่อด้วยการฝึกวางแผนวิธีคิด เพื่อสร้างผลงาน Video Story ให้ได้ภายในหนึ่งวัน แนนะนำ ทุกๆ ขั้นตอนแบบละเอียด ไม่ว่าจะเป็น เทคนิคการควบคลุมกล้อง เทคนิคการถ่ายงาน VDO แบบไม่ใช้ไม้กันวั่น และ ความรู้ที่อัดแน่นอีกเพรียบบบบบ

ผู้ที่เข้าอบรมแต่ล่ะท่าน ตั้งใจจด เทคนิค และ ขั้นตอนต่างๆในการสร้างงาน VDO ) วิทยากร และทีมงานของ Big camera ดูแลอย่างไกล้ชิด คอยแนะนำเทคนิคต่างๆให้แบบละเอียด

ในช่วงบ่ายนั้น จะเป็นการลงมือปฏิบัติงานจริง ที่ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ทดลองใช้ทุกสิ่งที่เรียนรู้มา กับ Portrait Station  โดยมีทีมวิทยากร และทีมงานของ Big camera ดูแลอย่างไกล้ชิด คอยแนะนำเทคนิคต่างๆให้แบบละเอียดเรียกได้ว่า ในการเวิร์คช็อปครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน ได้รับประสบการณ์สุดพิเศษอันหาโอกาสได้ยากกลับไปอย่างเต็มเปี่ยน หลังจากเข้าใจหลักการ ร่วมถึงเทคนิคในการถ่าย VDO แล้ว  ก็ถึงเวลาที่ผู้เข้าอบรมจะต้องเริ่ม Workshop Basic Video Graphy  ภายใต้คอนเซ็ป “ถ่ายวีดีโอสร้างสตอรี่ได้ภายในหนึ่งวัน”  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มาลองฝึกเทคนิคการถ่าย VDO ที่อบรมมาในช่วงเช้า  ฝึกฝน และ ทดลอง อาทิเช่น การควบคุม / การตั้งค่าในกล้อง FujiFilm สำหรับการถ่าย VDO

บรรยากาศตอน Workshop  ผู้เข้าอบรมแต่ล่ะท่าน ตั้งใจมากๆๆๆ. ดูจากแววตา และ รอยยิ้ม ต้องได้ VDO สวยๆแน่นๆ

วิทยากร ดูแล และให้คำแนนะนำผู้เข้าอบรมอย่างไกล้ชิด คอยแนะนำเทคนิคต่างๆให้แบบละเอียด.

Back to top