Thailand English
 
Thailand English

บิ๊ก คาเมร่า จัดอีเว้นท์ใหญ่ “BIG CAMERA FESTIVAL 2019” กระตุ้นตลาดกล้องดิจิทัล ปี 2019

คุณธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)(ที่สี่จากซ้าย)
คุณชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)(ที่สี่จากขวา)
คุณกันตภณ ผาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงาน Branch Marketing Strategy and Commercialization บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)(ที่สามจากขวา)
คุณองอาจ สุขเลิศกมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์(ที่สองจากขวา)
คุณต่อวงศ์ ซาลวาลา(ที่สามจากซ้าย)
คุณทวีพงษ์ ประทุมวงศ์(ที่สองจากซ้าย)
คุณนิพนธ์ แสงผึ้ง(ซ้าย)
คุณนิวรรณ เตือนใจยา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)(ขวา)

บิ๊ก คาเมร่า ผู้นำตลาดค้าปลีกกล้องและอุปกรณ์กล้องดิจิทัลของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าลุยตลาดกล้องดิจิทัลปี 2019 ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท จัดอีเว้นท์ใหญ่ “บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2019” (BIG CAMERA FESTIVAL 2019) วันที่ 1-8 เมษายน 2562 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เจาะกลุ่มคนทำธุรกิจผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ (Social Commerce) รวมถึงกลุ่มเจนเนอเรชั่น Z ที่หันมาเป็นนักสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกออนไลน์ (Content Creator) โดยชูจุดเด่นในงานด้วยความเอ็กซ์คลูซีฟ จับมือแบรนด์ชั้นนำ ส่งกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ฟังก์ชั่นครบจำหน่ายเฉพาะในงานที่เดียว พร้อมดึง ​KOL ชื่อดังบนโลกโซเชียลร่วมสร้างอินสไปร์ในการถ่ายภาพ

 คุณธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

 

 คุณชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์  รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

 

คุณชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์  รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดกล้องดิจิทัลในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา กล้องดิจิทัลในกลุ่มมิเรอร์เลส (Mirrorless) ยังคงเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ส่วนกล้องในกลุ่มดีเอสแอลอาร์ (DSLR) และคอมแพค (Compact) มียอดขายลดลง ซึ่งเป็นไปตามทิศทางของตลาด เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซ (Social Commerce) ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สูงถึง 15-20% ต่อปี ส่งผลให้ตลาดกล้องดิจิทัลขยายตัวตามไปด้วย เพราะกลุ่มผู้ทำธุรกิจดังกล่าวหันมาใช้กล้องดิจิทัลที่มีคุณภาพสูง เน้นพกพาสะดวก เพื่อใช้ในการถ่ายภาพนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่อผู้บริโภค ประกอบกับกลุ่มคนเจนเนอเรชั่น Z เริ่มก้าวเข้ามาเป็นนักสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกออนไลน์ (Content Creator) ในรูปแบบ บล็อกเกอร์ วล็อกเกอร์ ยูทูปเบอร์ เพิ่มมากขึ้น เพราะสามารถสร้างรายได้และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของตนเองได้อย่างชัดเจน ส่งผลให้แบรนด์กล้องต่างๆ ในปีนี้ หันมาให้ความสำคัญกับกล้องดิจิทัลที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าว อย่าง แบรนด์แคนนอนและนิคอน ได้ออกกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่แบบ Full Frame ซึ่งเป็นการพัฒนาด้วยการนำฟังก์ชั่นคุณภาพระดับโปรเฟสชั่นนัลจากกล้องดีเอสแอลอาร์ มาใส่ในดีไซน์ขนาดเล็กของกล้องแบบคอมแพค เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน เป็นต้น นอกจากนี้หลายแบรนด์ยังเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบสนองด้านการไลฟ์ (Live) หรือการถ่ายทอดสด รวมถึงการพัฒนารูปแบบ Vertical Video การทำวิดีโอในแนวตั้ง ให้ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบเล่นโซเชียลมีเดียบนมือถือ และอีกหลากหลายฟังก์ชั่นที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพให้กับภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหว”

คุณชิตชัย กล่าวต่อถึงแผนการตลาดในปี 2019 นี้ ว่า “บิ๊ก คาเมร่า ยังคงตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดค้าปลีกกล้องและอุปกรณ์กล้องดิจิทัลของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และการจัดอีเว้นท์ใหญ่ๆ เพื่อกระตุ้นตลาดให้มีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง พร้อมเจาะกลุ่มคนทำธุรกิจผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ (Social Commerce) และกลุ่มคนเจนเนอเรชั่น Z ล่าสุดได้ร่วมมือกับแบรนด์กล้องดิจิทัลชั้นนำ ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท จัดงาน “บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2019” (BIG CAMERA FESTIVAL 2019) ซึ่งถือเป็นอีเว้นท์แรกของปี โดยชูจุดเด่นด้วยการนำกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุดแห่งปีมาจำหน่ายภายในงานที่แรกและที่เดียว พร้อมดึง KOL ดังในโลกออนไลน์ อาทิ บาส-ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 500,000 คน และใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ บล็อกเกอร์สายไลฟ์สไตล์ ที่มีผู้ติดตามกว่า 200,000 คน และอีกมากมาย มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพให้คนรุ่นใหม่นำไปใช้เป็นแนวทางการค้นหาตัวเองเพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นนักสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกออนไลน์ และกิจกรรมอื่นๆ ”

โดยในปีนี้ กิจกรรม “บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2019” (BIG CAMERA FESTIVAL 2019) จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 1 - 8 เมษายน 2562 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รีดิไฟน์ ยัวร์ มายด์” (Redefine your Mind) ให้คนรุ่นใหม่ได้ออกมาค้นหาความเป็นตัวตนในการถ่ายภาพ โดยภายในงานจะได้พบกับ

นวัตกรรมและเทคโนโลยีการถ่ายที่สะท้อนความเป็นตัวตนกับแบรนด์กล้องดิจิทัลและอุปกรณ์จากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำกว่า 30 แบรนด์ อาทิ Fujifilm, Sony, Olympus, Panasonic, Canon, Nikon, Pentax, Ricoh, Sigma, Tamron, GoPro, DJI, Zhiyun, Profoto, Billingham, Herringbone, Oska, Fujifilm Instax, Polaroid, Laowa, Samyang, Mitakon, Vanguard, Fotopro, Lim’s Design, Artisan&Artist, Nissin, Kenko, Kamerar, Hoya, Nisi, Crumpler, Vsgo, Andbon, Nitecore, icode, Lenspen, Saramonic, Azden, Sandisk, และ PenDrive

เป็นเจ้าของกล้องโปร ด้วยโปรโมชั่นพิเศษ
โปรโมชั่นสุดพิเศษลดสูงสุดกว่า 70% ผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 36 เดือน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 39,000 บาท และรับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับกูรูถ่ายภาพมืออาชีพชั้นนำฟรี มูลค่ากว่า 35,000 บาท พร้อมของแถมอีกมากมาย

กล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุดปี 2019
ภายในงานพบกับ Fujifilm X-T30 (ฟูจิฟิล์ม เอ็กซ์-ที สามสิบ) ครั้งแรกในประเทศไทย และเอาใจคนที่ชื่นชอบความพิเศษไม่ซ้ำใครด้วยสีเอ็กซ์คลูซีฟ Charcoal Silver จำหน่ายที่แรกในโลก และสัมผัสกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุด กับ Panasonic Lumix S1,S1R, Canon EOS RP, Sony A6400 และ Olympus O-MD E-M1II Titanium Silver ที่จะช่วยสร้างคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

กิจกรรมค้นหาความเป็นตัวตนในการถ่ายภาพ
ร่วมค้นหาตัวตนในการถ่ายภาพกับช่างภาพระดับท็อปคลาสของเมืองไทยและเหล่า KOL ชื่อดังบนโลกโซเชียล อย่าง จอร์จ ธาดา วารีช, โจ้ ศุภสิทธิ์ ศรีสวัสดิ์ศักดิ์, ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์, ใหญ่ กฤดา เสพมงคลเลิศ, สงคราม โพธิ์วิไล, อลิส วิชช์โชติ, หมอเปียง กันตพงศ์ ทองรงค์ และ บาส ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ ที่จะมาให้ความรู้เรื่องการถ่ายรูปในกิจกรรม “โฟโต้ เวิร์คช้อป” (Photo Workshop) พร้อมทั้งเพิ่มสีสันให้กับงานด้วยการเชิญ โฟโต้ลีสต้าสุดฮอต อาทิ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก, ใบเตย สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ, แป้งโกะ จินตนัดดา, ปลื้มจิตร์ ถินขาว ที่จะมาแชร์ไอเดียการถ่ายภาพในสไตล์ต่างๆ รวมถึงเชิญเกิร์ลกรุ๊ปดัง BNK48 มาจัดมินิคอนเสิร์ตเอาใจเหล่าบรรดาแฟนคลับ

กิจกรรมประมูลกล้องดิจิทัล
การประมูลกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 1 บาท อาทิ Fujifilm X-A5 (Mint Green), Sony RX100 V, Olympus PEN E-PL9, Panasonic Lumix GF10, Canon EOS M100, Nikon Coolpix P1000 และ Fotopro X-Go Plus โดยรายได้จากการประมูลไม่หักค่าใช้จ่าย ร่วมสมทบทุนโครงการ “เปิดตาดีสู่สังคมไทย” ช่วยเหลือหน่วยแพทย์จักษุศัลยกรรมสภากาชาดไทย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อคืนแสงสว่างในการมองเห็นให้กับป่วยทางสายตาที่ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดาร ทุกวันตลอดการจัดงาน

คุณธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ที่สองจากซ้าย)
คุณชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)(ซ้าย)
คุณกันตภณ ผาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงาน Branch Marketing Strategy and Commercialization บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)(ขวา)

 

“บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2019 (BIG CAMERA FESTIVAL 2019)” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 8 เมษายน 2562 ณ ลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น.

Back to top