Thailand English
 
Thailand English

 

 

อัพเดตเฟิร์มแวร์ใหม่! เปลี่ยนกล้อง Fujifilm X-T200 และ X-A7 ให้เป็น Webcam ด้วย USB เส้นเดียว

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายุคนี้กระแส Live Sreaming กำลังมาแรง ใครหลาย ๆ คนล้วนหันมาทำงานบนออนไลน์กันมากขึ้น ในครั้งนี้ทาง Fujifilm ได้พัฒนาเฟิร์มแวร์ให้กับกล้อง Fujifilm X-T200 และกล้อง X-A7 เพื่อใช้งานเป็นกล้อง USB Webcam สำหรับทำ Live Sreaming หรือ Video Conference ได้เลย เพียงแค่เชื่อมต่อด้วย USB เส้นเดียว โดยไม่ต้องผ่านอุปกรณ์เสริมใด ๆ เพิ่มเติม ซึ่งรองรับการใช้งานได้ทั้งบน Windows, macOS

ในส่วนของการติดตั้งสามารถเข้าไปดาวน์โหลดอัพเดต Firmware Fujifilm USB WEBCAM ได้ที่ Website Fujifilm

หลังจากที่ทำการอัพเดต Firmware Fujifilm USB WEBCAM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถใช้งาน Live Sreaming ได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องผ่าน Capture Card หรือ อุปกรณ์เสริมให้ยุ่งยาก โดยเริ่มแรกให้เข้าไปที่ Setup/ตั้งค่า > เลือกไปที่ Connection Setting/ตั้งการเชื่อมต่อ (สัญลักษณ์รูปประแจ) > ให้เลือกไปที่ USB Mode/โหมด USB > เลือก USB Webcam

เมื่อทำการตั้งค่าบนกล้องเรียบร้อยแล้ว ให้นำสาย USB มาเชื่อมต่อกล้องกับคอมพิวเตอร์ และใช้งาน Live ผ่าน Facebook หรือ OBS ได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้กับโปรแกรม Video Conference อย่าง Zoom, Google Meet, Skype

โดยการใช้โปรแกรมต่าง ๆ เราสามารถเลือกในส่วนของกล้องให้เป็นกล้องที่กำลังเชื่อมต่ออยู่ จากนั้นเราก็สามารถดูหน้าจอได้ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือ โน๊ตบุ๊ค ให้เราจัดวางตำแหน่งได้อย่างง่ายดาย และสะดวกมากขึ้น

สำหรับใครที่สนใจสามารถทำการอัพเดต Firmware Fujifilm USB Webcam ใหม่ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ Fujifilm

Back to top