Thailand English
 
Thailand English

 

 

ถ่าย Portrait สไตล์มินิมอล รอบกรุงเก่า 1 วัน

การเดินทางถ่ายรูปในหลายๆจุดที่จะทำให้เห็นตัวเมืองกรุงเก่าแบบสไตล์ญี่ปุ่นอาจจะหาโลเคชันยากหน่อย ใช้เวลาเดินทางนาน จอดรถลำบาก และอาจจะไม่ได้แสงที่เหมาะกับการถ่ายภาพอย่างที่ควร ในหัวข้อนี้จะเป็น Guideline สำหรับคนที่ต้องการไปหลายๆสถานที่ หลายโลเคชันพร้อมๆกัน และระหว่างการเดินทาง แสงจะตกลงถึงช่วงนั้นพอดี และจะช่วยในการถ่ายสไตล์มินิมอลนี้ด้วยครับ

สำหรับการเดินทาง สามารถเริ่มได้จาก MRT สถานีสนามไชย ส่วนใหญ่แนะนำให้เดินทางไปสถานที่ต่างๆตามแผนที่ด้วยการเดิน เพื่อที่จะได้รูปเพิ่มเติมระหว่างการเดินทางสถานที่ต่างๆครับ การเดินทางจะเริ่มที่ 13.00 ครับ สูตรนี้ต้องใช้เวลาต่อสถานที่ไม่เกิน 2 ชั่วโมงนะครับ (ควรจะเป็น 1 ½ เผื่อการเดินทางด้วย) และนี่คือการถ่ายระหว่างวันปกติครับ

 

สวนสวนสราญรมย์

ที่จอดรถ : ซอยราชินี หน้าสำนักงานกรมที่ดินกรุงเทพมหานคร
เวลาที่แนะนำ : 8.00 -11.00 หรือ 13.00 - 15.00

สถานที่นี้จะสบายและเหมาะกับการถ่ายรูปมากๆ เนื่องจากมีพื้นที่เยอะ ต้นไม้เยอะ เหมาะต่อการถ่ายแบบสบายๆ ธรรมชาติ แสงจะตกตรงช่วงตรงข้ามป้อมอนันตคิรี แต่ช่วงเวลาตกเย็นจะเริ่มมีคนใช้งานสวนมากขึ้นสำหรับออกกำลังกาย ระมัดระวังผู้คนรอบข้างก่อนถ่ายด้วยนะครับ

และอย่าลืมดูสถานที่แถว ศาลาแปดเหลี่ยม มีมุมที่เน้นสีขาว มี monotones เยอะมาก ยิ่งแสงตกช่วงบ่ายเย็นๆ ตรงศาลาจะให้แสงที่ดีมากครับ และแสง cookie light แบบใบไม้ทอดเงาลงมาที่แบบก็สามารถหาได้จากที่นี่ครับ สำหรับคนที่อยากถ่ายสไตล์คล้ายๆสวนลุมพินี และไม่อยากเดินทางไกล ที่นี้ถือว่าเป็นอีกที่ๆใกล้เคียงครับ

 

เสาชิงช้า

เวลาที่แนะนำ : 15.00 - 18.00
เป็นโลเคชันที่ร้อน แต่เดินทางง่ายหากใช้รถตุ๊กตุ๊ก หรือ แท็กซี่ครับ ไม่มีที่จอด เพราะฉะนั้นไม่แนะนำให้นำรถไป

 

สะพานพุทธยอดฟ้า

ที่จอดรถ : ตลาดดอกไม้ยอดพิมาน
เวลาที่แนะนำ : บ่าย3โมง-6 โมงเย็น

นอกจากจะได้ไอเดียและสถานที่ดีๆในการถ่าย Portrait แล้ว เรื่องการเลือกใช้กล้องก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะแต่ละรุ่นมีประสิทธิภาพในการถ่ายแตกต่างกัน วันนี้ BIG Camera เลยเอาตัวเลือกดีๆมาให้ได้เลือกกัน กับกล้องที่เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคลหรือ Portrait นั่นเอง

 

1. Fujifilm X-A7

หน้าเนียนสวยสดใสด้วยกล้องยอดฮิตที่ครองใจสาว ๆ หลายคน Fujifilm X-A7 กล้อง Mirrorless มือใหม่ ถ่ายง่าย ได้ภาพสวย ตอบสนองได้รวดเร็วทันใจ มาพร้อมเซ็นเซอร์ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ถ่ายนิ่งได้สบายๆและสนุกไปกับฟีเจอร์หลายหลาก อย่าง Smart Menu ที่ช่วยให้เข้าถึงการตั้งค่าได้ง่ายดาย เหมือนใช้งานบนสมาร์ทโฟน ใครกำลังมองหากล้องดี ใช้งานง่าย ต้องรุ่นนี้เลย!

สเปค Fujifilm X-A7

  • เซ็นเซอร์ขนาด APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล
  • โฟกัสใบหน้าและดวงตาทำงานได้แม่นยำและรวดเร็ว
  • รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K
  • ถ่ายภาพแบบ Film Simulation ทำสีโทนฟิล์มจบในกล้องเลยสไตล์ Fujifilm
  • มีฟีเจอร์ Countdown Video
  • มีช่องสำหรับเสียบไมโครโฟน และเสียบหูฟังแบบต่อผ่าน Adapter

สั่งซื้อออนไลน์ Fujifilm X-A7

 

2. Canon EOS M6 Mark II

กล้องตัวเล็ก ตอบสนองไว ให้คุณเก็บได้ครบทุกท่วงท่าในด้านการถ่ายแฟชั่น ไม่ว่าจะขยับไปทางไหนก็เก็บโดนทุกช็อต แถมโฟกัสในที่มืดก็ดีมากๆ บอดี้ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา อัดแน่นด้วยเซนเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 32.5 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงถึง 30 fps ในโหมด RAW burst แถมป้องกันภาพสั่นไหวได้ดี แบบ Dual Sensing IS ช่วยลดการสั่นไหวได้ดีมาก!

สเปค Canon EOS M6 Mark II

  • เซนเซอร์ CMOS แบบ APS-C ความละเอียด 32.5MP ชิปประมวลผล DIGIC 8
  • ระบบโฟกัส Dual Pixel CMOS AF + Eye AF ครอบคลุมแนวนอน 88% และแนวตั้ง 100%
  • ถ่ายภาพต่อเนื่อง 14FPS (พร้อมเปิดใช้งาน AF/AE), ถ่าย RAW แบบต่อเนื่อง 30FPS
  • บันทึกวีดีโอ 4K 30FPS และ Full HD 120FPS
  • รองรับ Wi-Fi และ Bluetooth

สั่งซื้อออนไลน์ Canon EOS M6 Mark II

 

3. Olympus OM-D E-M5 III

สเปครุ่นใหญ่ ฟีเจอร์จัดเต็มในขนาดตัวที่เล็กกว่า! กล้อง Olympus E-M5 Mk III ด้วยตัวกล้องที่ถ่ายได้ถึง 20 ล้านพิกเซล กับ เซ็นเซอร์แบบ Micro four third พร้อมชิปประมวล ผลแบบ Truepic VIII ที่ออกแบบมาใหม่ล่าสุด สามารถเก็บรายละเอียดได้ดีมาก แม้ในที่แสงน้อย ถ่ายสวยทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ ให้ความคมชัดระดับมืออาชีพ มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยกันสั่นระดับเทพถึง 5 แกน พร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายอย่าง Art Filter 16 โทน ได้ภาพสวยแถมถ่ายสนุกแน่นอน!

สเปค Olympus OM-D E-M5 III

  • เซ็นเซอร์ Micro Four Thirds ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล มีระบบประมวลผล TruePic VII
  • Weatherproof กันฝุ่น ละอองน้ำ และอากาศเย็นจัด -10 °C
  • ระบบกันสั่น 5 แกน ลดการสั่นไหวได้ถึง 6.5 stop
  • Art Filter 16 โทน

สั่งซื้อออนไลน์ Olympus OM-D E-M5 III

Back to top