Thailand English
 
Thailand English

 

 

Sony Cyber-shot DSC-RX100


นิยามใหม่ ... วงการกล้องคอมแพค

        Sony เปิดตัวกล้องคอมแพครุ่นใหม่ให้คนทั่วโลกได้ฮือฮาด้วยการเพิ่มขนาดของเซ็นเซอร์ที่พบกล้องคอมแพคทั่วไปให้ใหญ่ขึ้นอีก 4 เท่าด้วยการใช้ Exmor Cmos Sensor ขนาด 1 นิ้ว (13.2x8.8มม.) ความละเอียดสูงถึง 20.2 ล้านพิกเซล นับเป็นกล้องคอมแพคตัวแรกที่ถือเป็นการปฏิวัติครั้งสำคัญในวงการกล้องถ่ายภาพช่วยให้กล้องตัวเล็กแต่มีประสิทธิภาพสูงไม่แพ้กล้องรุ่นใหญ่ เพื่อตอบสนอง Lifestyle ของกลุ่มผู้ใช้งานในทุกวันนี้ที่มีความหลากหลาย มีความต้องการใช้กล้องในสถานการณ์ที่แตกต่างกันโดยมีจุดมุ่งหมายให้ได้ภาพที่คุณภาพสูงไม่เป็นรองกล้องตัวหลักที่มีอยู่มากนัก
        Sony Cyber-shot DSC-RX100 นอกจากสร้างนิยามใหม่ของกล้องในเรื่องเซ็นเซอร์แล้วก็ยังโดดเด่นในเรื่องการเลือกใช้เลนส์ Carl Zeiss Vario-Sonnar T* 28-100mm (3.6เท่า) สามารถเปิดหน้ากล้องกว้างสุดถึง F1.8 ในช่วงมุมกว้าง และ F4.9 ในช่วงเทเลโฟโต้ (Ultra-bright) ซึ่งช่วยให้ภาพมีความสดใส ให้ความคมชัดสูงแม้ในสภาพแสงน้อย โดยมีระบบ Steady shot คอยช่วยชดเชยความสั่นไหวที่มีโอกาสเกิดขึ้นขณะถือกล้องบันทึกภาพ

 

 

        Sony Cyber-shot DSC-RX100 เลือกใช้จอ Xtra Fine LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียดสูงถึง 1.229 ล้าน จุดที่มีใช้ในกล้องระดับมืออาชีพจึงมั่นใจในความคมชัดของภาพที่เห็นในหลากหลายมุมมองแม้ในที่มีแสงจ้า การเลือกเมนู และฟังก์ชั่นการทำงานทำได้สะดวกชัดเจนในสัดส่วน 4:3

 

 

        Sony Cyber-shot DSC-RX100 สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุดได้ถึง 10ภาพ/วินาที ที่ความละเอียดสูงสุด เรียกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกบันทึกเป็น Raw File ได้ ในโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติไม่พลาดที่จะใส่ Picture Effect ที่สำคัญใส่ระบบ Auto Portrait Framing ที่มีในกล้อง DSLT และ Mirrorless ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย สนุกไม่ยุ่งยากอีกต่อไปเพราะกล้องจะประมวลผล และจัดองค์ประกอบให้ลงตัว ด้านหลังตัวกล้องมีปุ่ม Fn ไว้ให้ตั้งค่าที่เลือกใช้เป็นประจำช่วยให้สะดวกในการเลือกใช้งานของแต่ละคน ส่วนท่านใดที่เคยปรับค่าต่างๆที่วงแหวนเลนส์เป็นประจำในกล้อง RX100 นี้ก็สามารถเลือกปรับค่ารูรับแสง การซูมได้ที่วงแหวนเช่นกัน ในสภาวะแสงน้อยสามารถเลือกปรับค่าความไวแสงได้สูงสุดถึง 25,600 หรือในสภาวะแสงแดดสดใสสามารถตั้งค่าได้ต่ำสุดที่ ISO80 เพื่อให้ได้รายละเอียดของภาพที่ดีที่สุด

 

 

        Sony Cyber-shot DSC-RX100 เลือกบันทึกภาพเคลื่อนไหวไฟล์วิดีโอที่ความละเอียดระดับ Full HD 1080p โดยมีความพิเศษสามารถบันทึกภาพนิ่งขณะกำลังถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียด 17ล้านพิกเซล ในสัดส่วน16:9 เลือกบันทึกภาพวิดีโอง่ายๆด้วยการกดปุ่มด้านหลังเพียงตำแหน่งเดียว กรณีถ่ายภาพนิ่งแสงไม่พอก็สามารถเลือกใช้แฟลชป๊อปอัพในตัวช่วยได้
        Sony Cyber-shot DSC-RX100 จะนำเข้ามาจัดจำหน่ายอย่างแน่นอนเร็วๆนี้ คุณสามารถสัมผัสตัวจริงก่อนใครได้ที่ BIG CAMERA ทั้ง190สาขาทั่วประเทศ...แล้วพบกันกับสุดยอดกล้องคอมแพคของวันนี้

 

Back to top