Thailand English
 
Thailand English

 

 

คล่องตัวทุกทริป Smile Urban nomad Size M แบรนด์ดังสเปน

หลายครั้งในการทำงานหรือออกไปถ่ายภาพทั่วๆไป ช่างภาพบางคนก็อยากได้กระเป๋ากล้องสักใบนึง ที่ดูแล้วไม่เหมือนกระเป๋ากล้องทั่วไป จนได้มีโอกาสลองใช้กระเป๋ากล้องรุ่น Smile Urban nomad Size M ครั้งแรกที่ได้เห็นกระเป๋ากล้องสไมล์ รู้สึกสงสัยว่านี่ใช่กระเป๋ากล้องแน่หรือ? ด้วยดีไซน์ที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร ของกระเป๋าแบรนด์ดังจากสเปน ต่างจากกระเป๋ากล้องทั่วๆไปที่ได้เคยลองใช้งานมา โดยลักษณะภายนอกนั้นเหมือนถูกออกแบบมาให้มีความเป็นแฟชั่นมากกว่ากระเป๋ากล้องส่วนใหญ่ จนทำให้การสะพายกระเป๋าสักใบหนึ่งออกจากบ้านต่างไปจากเดิม

ดีไซน์ภายนอกของกระเป๋ากล้องสไมล์ที่ได้ลองใช้นะครับ เป็นกระเป๋ากล้องสะพายข้าง รุ่น Urban nomad ตัวกระเป๋าส่วนภายนอกทำจากหนัง Eco Leather ซึ่งเป็นวัสดุที่ทนทานต่อการสึกหรอ ส่วนด้านในเป็นผ้าบุหนาป้องกันอุปกรณ์ได้ดี ตัวกระเป๋ามีคุณสมบัติกันความชื้น ในเรื่องของงานดีไซน์คงต้องบอกว่าเป็นกระเป๋ากล้องที่มีหน้าตาหล่อมากๆ สะพายแล้วรู้สึกดูดีขึ้นเยอะเลย

นอกจากเรื่องของดีไซน์กระเป๋าที่สวยงาม และใช้งานคล่องตัวนั้น น้ำหนักและรูปทรงของกระเป๋าก็เป็นเรื่องที่ต้องพูดถึง กระเป๋ากล้อง Smile รุ่น Urban nomad Size M แม้ว่าจะมีขนาดใหญ่ แต่น้ำหนักเบากว่าที่คิด รูปทรงที่ไม่หนามาก เป็นกระเป๋ากล้องที่เหมาะกับออกงานทั่วไป หรืองานที่เป็นทางการ และเข้ากับการแต่งกายหลากหลายสไตล์ของช่างภาพได้ดี

กระเป๋ากล้อง Smile รุ่นที่ผมใช้นั้นคือ Urban nomad Size M เป็นกระเป๋ากล้องสะพายข้างขนาดใหญ่ ขนาดที่กำลังพอเหมาะกับการถ่ายภาพทริปสั้นๆ วันเดย์ทริป ที่นอกจากจะสามารถใส่กล้อง Mirrorless และเลนส์อีก 2 ตัว ภายในกระเป๋าจะมีช่องแบ่งที่ปรับได้ตามการวางเลนส์ของเรา ส่วนช่องใส่ Tablet นั้นคงไม่ต้องบอกว่ามันดีอย่างไรสำหรับคนที่ติด Tablet ต้องใช้ในการส่งไฟล์ภาพ หรือปรับแต่งภาพที่หน้างานนะครับ

ด้านหน้ามีช่องเล็กแบ่งสองฝั่งแบบซิบ สามารถใส่การ์ด หรือผ้าเช็ดเลนส์ ด้านหลังมีช่องใส่ของมีซิปปิด และส่วนฝากระเป๋าก็มีช่องใส่ของและซิปปิดเช่นกัน

มาดูที่การใช้งานกันบ้าง การใช้งานกระเป๋าเป็นแบบของฝาเปิดจากด้านหน้า ที่ชอบคือแม้ฝาปิดกระเป๋าจะเป็นแบบชั้นเดียว แต่มีการออกแบบขอบของฝาเปิดให้พับเมื่อเปิดและปิดก็จะครอบคลุมกระเป๋าได้หมดไม่เหลือช่องว่าง ทำให้มั่นใจในเรื่องของการป้องกันอุปกรณ์ของเราได้ระดับหนึ่ง ระบบล๊อคเป็นแม่เหล็ก

ด้านข้างมีช่องใส่ของเหมือนกระเป๋าเล็กๆฝาปิดแบบเมจิกเทปหนึ่งด้าน ช่องที่เยอะแบบนี้ทำให้ใส่ของจุกจิกทั้งหลายได้เยอะทีเดียว

สายสะพายเป็นเชือกถักปรับระดับได้ มีแผ่นฟองน้ำป้องกันการกดไหล่ จุดเชื่อมต่างๆเป็นตะขอโลหะ มีตัวช่วยซับแรงเวลาสะพายไหล่ สายสะพายมีขนาดใหญ่รองรับน้ำหนักได้ดี

ในรุ่น Urban nomad Size M รูปทรงจะเป็นสี่เหลี่ยมพื้นผ้า ความหนาพอที่จะใส่บอดี้กล้องติดเลนส์ในแนวข้างได้สบาย แต่ใครที่อยากได้กระเป๋าที่ขนาดเล็กลงมา พกพาคล่องตัวมากกว่า ก็มีรุ่น Urban nomad Size S ให้เลือกใช้กันครับ เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ไม่มีช่องด้านข้าง ด้านหลัง และช่องใส่ Tablet ตัวกระเป๋าจะหนาใส่กล้องติดเลนส์ไว้ได้เลยหยิบใช้สะดวก

สรุปเลยแล้วกันครับ หลังจากได้ลองใช้กระเป๋า Smile Urban nomad Size M มาสักระยะหนึ่ง ถูกใจมากกับกระเป๋าที่มีดีไซน์สวยงาม มีความเป็นแฟชั่นทั้งสีสันและรูปทรง โดดเด่นไม่ซ้ำใคร วัสดุทนทาน พอใช้งานไปได้สักระยะนึง รู้สึกว่าสกปรก ก็เช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกออกได้ง่าย ส่วนความจุในการพกพาอุปกรณ์ต่างๆ ไปใช้งาน ถือว่าพึงพอใจมาก เพราะมีช่องใส่อุปกรณ์จุกจิกได้เยอะ และมีน้ำหนักเบา คล่องตัว เวลาไปออกทริปถ่ายภาพ ต่อให้สะพายกระเป๋าทั้งวัน ก็ยังรู้สึกสบาย ไม่ปวดเหมื่อยไหล่ระหว่างวันครับ เพราะสายสะพายมีขนาดใหญ่แข็งแรง รองรับน้ำหนักได้ดี และมีซับรอง รวมถึงสามารถใช้กระเป๋ารุ่นนี้ได้หลากหลายสถานการณ์ ทั้งเดินเล่นถ่ายภาพ และถ่ายงานที่เป็นทางการ ซื้อกระเป๋ากล้องแบรนด์ดังจากสเปนไปใช้ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

Back to top