Thailand English
 
Thailand English

 

Review กล้อง Vlog ออกใหม่รัว ๆ ตัวไหนเหมาะกับเรา แล้วดีกว่าใช้สมาร์ทโฟนยังไง

กล้อง Vlog ออกใหม่รัวๆ ตัวไหนเหมาะกับเรา แล้วดีกว่าใช้สมาร์ทโฟนยังไง


หลาย ๆ คนอาจมองว่าใช้สมาร์ทโฟนก็ถ่าย Vlog ได้สบาย ๆ เพียงเครื่องเดียวจบ ทั้งถ่าย ตัดต่อ และโพสต์ลงโซเชียลได้เลย ไม่จำเป็นต้องพกกล้องให้วุ่นวายและหนักกระเป๋า แต่ว่าการใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายทำ Vlog ก็ยังมีข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง เช่น

  • ความละเอียด โทนสี รวมไปถึงสัญญาณรบกวน ยังคุณภาพไม่ดีเท่ากล้อง 
  • ฟังก์ชันหลายอย่างยังดูไม่เป็นธรรมชาติเท่ากับกล้อง
  • อุปกรณ์เสริมบางชนิดสามารถใช้ได้กับกล้องเท่านั้น
  • การควบคุมตั้งค่าที่ยังมีรายละเอียดน้อยกว่ากล้อง

แล้วตอนนี้กล้องสาย Vlog ก็ทยอยเปิดตัวกันแบบรัว ๆ แถมยังออกแบบมาให้ตอบโจทย์ Vlogger ยุคใหม่ด้วย เช่น ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา พกติดตัวง่าย แต่ในขณะเดียวกันฟังก์ชันหลาย ๆ อย่างก็ยังเป็นสิ่งที่สมาร์ทโฟนยังทำไม่ได้เช่นกัน วันนี้เราเลยขอแนะนำกล้องรุ่นใหม่ที่สาย Vlog ทุกคนต้องโดน จะมีรุ่นไหน ยี่ห้อใดบ้าง และความพิเศษของแต่ละรุ่นคืออะไร ไปดูกันนนน

Canon Powershot V10

ราคา 15,990.-

กล้องดีไซน์มินิมอล ขนาดกะทัดรัด แต่มากด้วยฟังก์ชันสุดเจ๋ง กับความละเอียดระดับ 4K 30p กับระยะเลนส์มุมกว้าง ที่ตอบ​โจทย์​การ Vlog ได้เต็มที่ และมีฟิลเตอร์สีให้เลือกถึง 14 รูปแบบ ไมโครโฟนขนาดใหญ่รอบทิศทาง มีขาตั้งในตัว พร้อมด้วยจอ LCD Touchscreen ที่สามารถปรับพับก้มเงยได้ ใช้ถ่ายเซลฟี่ง่ายสุด ๆ เป็นกล้องที่มีความคล่องตัวสูงและสะดวกสบาย ตอบโจทย์ Content Creator ยุคใหม่สุดๆ

อ่าน Peview ได้ที่นี่ >>Click<<

Canon EOS R50

ราคา28,990.-

กล้องสำหรับ Content Creator ยุคใหม่ ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาด APSC รองรับกับเลนส์ Mount RF แบบรุ่นพี่ ๆ R Series ของ Canon ที่บอกเลยว่า แม้จะตัวเล็ก แต่คุณภาพทัดเทียมกล้องใหญ่ ขณะที่ยังคงความใช้งานง่ายเอาไว้อย่างดี มีคุณภาพวิดีโออยู่ที่ 4K 30p รองรับการบันทึกวิดีโอในแนวตั้ง อัปโหลดลงโซเชียลได้ทันทีโดยไม่ต้องปรับแต่งเพิ่มเติม พร้อมด้วยโหมด Close-up โฟกัสจะจับวัตถุที่อยู่ใกล้เลนส์ที่สุด เหมาะสำหรับครีเอเตอร์สายรีวิว ขณะที่ตัวบอดี้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา พกพาง่าย ถ่าย Vlog ได้จากทุกสถานที่

อ่าน Peview ได้ที่นี่ >>Click<<

Sony ZV-1 II

ราคา29,990.-

กล้อง Compact ที่ปรับระยะเลนส์ให้กว้างขึ้น จัดเฟรมภาพได้ยืดหยุ่น และโหมด Cinematic Vlog, Creative look ที่ช่วยให้ได้โทนสีสวย ๆ แบบง่าย ๆ รวมถึงโปรไฟล์สี S-Log3 และ S-Gamut3.Cine ช่วยให้มีไดนามิกเรนจ์กว้างขึ้นสำหรับนำไปเกรดสีแบบจริงจัง และยังมีลูกเล่นที่สามารถเลือกใช้ได้ด้วยการแตะแค่ปุ่มเดียวอย่าง Bokeh Switch และ Product Showcase ปรับโฟกัสให้วัตถุหลักคมชัด และเบลอฉากหลังทันที ที่สำคัญอีกอย่างคือไมโครโฟนอัจฉริยะ 3 แคปซูลที่มาพร้อมตัวตัดเสียงลม สามารถบันทึกเสียงชัดเจนและเลือกทิศทางรับเสียงได้

อ่าน Peview ได้ที่นี่ >>Click<<

Fujifilm X-S20

ราคา45,990.-

กล้อง Mirrorless คุณภาพเยี่ยม มีฟังก์ชันเด่นคือเจ้า Vlog Mode ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการถ่าย Vlog ไม่ว่าจะเป็น Product Priority จับโฟกัสในสิ่งที่ถือได้ทันที หรือ Background Defocus ช่วยเบลอฉากหลังอย่างเป็นธรรมชาติ วัตถุหลักคมชัด รวมถึงคุณสมบัติ​แบบกล้องระดับมืออาชีพครบครัน ทั้งระบบโฟกัสด้วย AI ระบบกันสั่น 7 stop คุณสมบัติ​การบันทึกไฟล์วิดีโอขั้นสูง นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายได้ยาวนานตลอดวัน ด้วยแบตเตอรี่ที่อึดขั้นสุด ไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมดระหว่างวัน

อ่าน Peview ได้ที่นี่ >>Click<<

Sony ZV-E1

ราคา77,990.-

สำหรับใครที่ต้องการสร้างผลงาน Vlog ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ZV-E1 ถือว่าตอบโจทย์ ด้วยความละเอียด 4K 60p/120p และชิปประมวลผลภาพ BIONZ XR ทำงานร่วมกับ AI ในการโฟกัสอย่างแม่นยำ และไฮไลท์สำคัญคือโหมด Cinematic Vlog และโปรไฟล์สี S-Cinetone ช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูนุ่มนวล สมจริง ฟุตเทจคุณภาพสูงเหมือนฉากในภาพยนตร์ รองรับการทำงานแบบมืออาชีพ​ครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบาและขนาดเล็ก ตอบโจทย์​สายงาน Vlog ที่ต้องการคุณภาพระดับ Pro

อ่าน Peview ได้ที่นี่ >>Click<<

สามารถดูรีวิวและสั่งซื้อสินค้าได้ที่ BIG Camera

Back to top