Thailand English
 
Thailand English

 

 

รีวิว ‘Sony ZV-1’ กล้องคอมแพค จัดเต็มเพื่อสาย Vloggers

Sony ZV-1 กล้องคอมแพคที่เปิดตัวมาแรงพร้อมฟีเจอร์โดดเด่นเรื่อง VDO ตอบโจทย์การทำงานของสาย Vloggers และ Youtubers ตัวนี้ทำออกมาให้ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ได้สกินโทนสวย พร้อมถ่าย Vdo แนวตั้งได้ เหมาะกับโซเชียลมีเดียในทุก Platform

สั่งซื้อออนไลน์ Sony ZV-1

สเปกที่โดดเด่นของกล้อง Sony ZV1

  • กล้องความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล
  • เซนเซอร์ 1.0 type stacked CMOS sensor
  • รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K
  • จอ LCD ขนาด 3 นิ้ว สามารถพับไปด้านข้างได้แบบ Vario Angle
  • ช่วงเลนส์ 24-70mm F1.8-2.8 เหมาะสำหรับการถ่าย Portrait และ Wide angle
  • มีระบบกันสั่นที่ตัวเลนส์
  • ระบบ Auto Focus ที่รวดเร็ว ทั้ง Eye AF และ Animal Eye AF
  • รองรับฟีเจอร์ Object Tracking
  • ฟีเจอร์ใหม่ One Touch Bokeh และ Product Showcase
  • มีไมโครโฟน Built-in รับเสียงได้ดีกว่าเดิม ตัวใหม่ที่ไม่เหมือนกับกล้อง Sony ตัวไหน ๆ รับเสียงได้ดี

กล้อง Sony ZV-1 ถือว่าเป็นกล้องที่มีขนาดกะทัดรัด ด้วยความที่เป็นกล้องคอมแพคและกล้องที่ออกแบบมาเพื่อถือถ่ายได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะในหรือนอกสถานที่ก็ถ่ายได้คล่องตัว เจ้าตัวนี้จึงมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก ถือมือเดียวได้สบายๆ เพราะมีกริบที่ช่วยให้เราจับถนัดมือ และดีไซน์ออกแบบปุ่มการใช้งานแบบเข้าใจง่าย มีปุ่มไม่เยอะมาก และได้ออกมาปุ่มอัดวิดีโอขึ้นมาใหม่ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น กดง่าย เหมาะกับสาย Vloggers แน่นอน

เจ้ากล้อง Sony ZV-1 มาพร้อมกับเลนส์สุดพรีเมียมด้วยระยะ 24 - 70 mm f/1.8 - 2.8 ซึ่งเป็นเลนส์ที่ระยะพอดีกับการถ่าย Vlog และยังได้ภาพหลังละลาย ถ่าย Vlog ตอนกลางคืน แสงน้อยก็ไม่มีปัญหา เอาอยู่ทุกสถานการณ์จริง ๆ

Sony ZV-1 มีหน้าจอขนาด LCD แบบทัชสกรีน ขนาด 3 นิ้ว สามารถฟลิบจอออกมาได้ในลักษณ์ Vario Angle ตอบโจทย์มาก ๆ สำหรับการถ่าย Vlog ซึ่งสามารถถ่ายได้ทั้งมุมสูงและมุมต่ำ ไม่ว่าจะอัด Content แบบไหนก็สามารถเช็คเฟรมได้ตลอดเวลา

และให้คุณถ่าย Vlog ได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องเสียง เพราะเจ้ากล้อง Sony ZV-1 มีไมโครโฟน Built-in ถึง 3 แคปซูลไมค์ รับเสียงได้ดีขึ้น ลดเสียงรบกวน และยังมีแถมเจ้าตัวกันลมไมโครโฟนมาให้อีกด้วย รวมถึงมีพอร์ทช่องต่อไมค์อยู่ด้านข้าง ช่วยให้งานเสียงของคุณดีขึ้นกว่าเดิม

กล้อง Sony ZV-1 รุ่นนี้มากับเซนเซอร์ Stacked CMOS ขนาด 1 นิ้ว และมีความละเอียดสูงถึง 20.1 ล้านพิกเซล ทำให้สามารถบันทึกวิดีโอ 4K สูงสุดถึง 30p ให้คุณได้เก็บภาพฟุตเทตได้สวยงาม

ส่วนการบันทึกวิดีโอกล้อง ZV-1 ยังมีฟีเจอร์อีกหลากหลายที่อัดแน่นมาไม่จะเป็น Super Slow Motion,Picture effect และฟีเจอร์ใหม่อย่างการถ่ายวิดีโอในแนวตั้ง เพื่อง่ายต่อการนำไปลงใน Social media ช่องทางต่างๆ และสะดวกสบายในการตัดต่อ แถมยังมีกันสั่นที่เลนส์ทำงานร่วมกับระบบดิจิตอลที่ติดมากับตัวกล้องช่วยให้งาน VDO ดูสมูทขึ้น ดูสนุกมากขึ้น

https://www.youtube.com/watch?v=msrEd3tBHHE


นอกจากนี้กล้อง Sony ZV-1 ยังช่วยให้คุณถ่ายรูปง่ายขึ้น ด้วยระบบแบบ Super - Fast ทั้ง Face dectection AF / Eye detection AF หรือจะสามารถ Touch Focus เลือกจุดโฟกัสเองได้ สายวิดีโอหลายคนแฮปปี้แน่นอน และในภาพนิ่งก็มีโฟกัส Animal Eye detection AF เพิ่มเข้ามาด้วย

Sony ZV-1 ยังมีฟีเจอร์ Skin Tone สำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ ชาว Vlogger ที่ช่วยให้ผิวหน้าของเราดูผิวสวยขึ้น สดใสขึ้น เป็นธรรมชาติแบบไม่โป๊ะแน่นอนครับ ปรับได้ทั้งหมด 3 ระดับ คือ Low , Medium , High และยังมีฟังก์ชั่นที่ปรับแสงบนใบหน้าให้อัตโนมัติ

ที่พิเศษไปกว่านั้น สำหรับมือใหม่เจ้า ZV-1 มีฟีเจอร์มาใหม่อย่าง Bokeh switch (C1) ที่ช่วยให้คุณเลือกได้ว่าอยากให้หน้าชัดหลังเบลอ หรือ ชัดทั้งภาพได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องปรับตั้งค่าอะไรให้ยุ่งยาก ด้วยปุ่มเดียวเท่านั้น สามารถกด Switch ได้ระหว่างถ่ายอย่างรวดเร็ว

และฟีเจอร์ใหม่ Product Showcase ที่จะช่วยให้การทำ Content ง่ายขึ้น ตอบโจทย์ Youtuber รุ่นใหม่ เพราะเจ้าฟีเจอร์นี้จะช่วยโฟกัสวัตถุที่อยู่ใกล้กล้อง และทำให้ฉากหลังเบลอได้เพียงเสี้ยววินาที แค่กดปุ่ม (C2) เท่านั้นนับว่าเป็นฟีเจอร์ที่เป็นมิตรสำหรับมือใหม่มาก ๆ

ไม่พลาดช่วงเวลาที่สำคัญ กล้อง Sony ZV-1 ยังมีโหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง ซึ่งสามารถเก็บภาพได้ต่อเรื่องสูงถึง 24 fps ให้เราสามารถเก็บได้ทุกช็อตแบบรัวๆ

สำหรับชาว Vlogger หรือ Youtuber คนไหนที่กำลังมองหากล้องดี ๆ สักตัวต้องไม่พลาดกับกล้อง Sony ZV-1 ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้งภาพและเสียง

Back to top