Thailand English
 
Thailand English

 

 

รีวิว iWata GL-03 ไฟ LED พกพาพร้อมคุณภาพเกินตัว

ปัญหาในการถ่ายรูป หรือวีดีโอส่วนใหญ่จะมาจากการที่แสงไม่เพียงพอ และปัญหาที่ตามมาคือ ขนาดดวงไฟ หรืออุปกรณ์ไฟที่ใหญ่เกินไป ทำให้ใช้งานลำบาก ไม่สะดวก และราคาแพง ซึ่งไฟขนาดพกพาเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ยิ่งสำหรับการถ่าย vlogs หรือ ถ่ายภาพนิ่ง ไฟที่ลูกเล่นเยอะๆ อดทนนาน สามารถชาร์จไฟได้ และเหมาะกับทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็น vlog ถ่ายภาพนิ่ง หรือ ไฟสำหรับ ถ่ายงานภาพยนตร์สั้นแบบบัทเจ็ทก็ตาม ไฟพกพา iWata GL-03 ตัวนี้จะกลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่คุณขาดไม่ได้ในทุกกระเป๋ากล้องแน่นอน

ไฟ iWata GL-03 เป็นไฟ LED ขนาดพกพา มีไซส์เท่ากับการ์ด ความหนา 13ซม. x 6.5ซม. และแบตเตอรี่ขนาด 2,300 mAh ซึ่งความอึดของแบตเตอรี่จะสามารถอยู่ได้ตามการใช้งานของ LED และทุกครั้งที่เซ็ตความสว่าง สี รูปแบบ แอนิเมชั่นไฟ ด้านหลังจอ จะมีจอ OLED ที่สามารถแสดงเวลาคงเหลือ (สำหรับไฟปกติ เปิดใช้งาน 100% จะได้ที่ 1ชม. และ 5% อยู่ที่ 18-25ชม. ซึ่งการถ่ายแต่ละครั้งส่วนใหญ่ใช้ 4=%-6=% ก็สว่างมากแล้วครับ)

ในการใช้งาน มีบอดี้เป็นโลหะ Aluminum กันน้ำได้ และไฟ LED 120 จุด สามารถชาร์จผ่าน USB-Type C ได้ และมีหัวต่อเกลียว 1/4 ที่สามารถใช้ขาตั้งกล้องได้ พร้อมประยุกต์ใช้งานได้หลายแบบมากๆ ไม่ว่าจะต่อกับ Cage หรือ Hotshoe กล้องสำหรับเสริมไฟ ทำvlog ในที่มืด หรือการเดินทาง ต่างๆ ด้วยไซส์ที่พกพา ทั้งใส่กระเป๋ากล้อง หรือกระเป๋ากางเกงก็ยังได้ มีน้ำหนักเพียง 138 กรัม ซึ่งเบาสบายเทียบกับคุณภาพที่เกินคาดจริงๆ และไม่ต้องนำอุปกรณ์ตั้งไฟไปเพิ่ม เนื่องจากรูปแบบของมันได้ทำมาเป็นทรงเหลี่ยม (คล้ายลักษณะ iPhone 4) ซึ่งสามารถตั้งได้ด้วยตัวเครื่องเอง มีปุ่มการใช้งาน 4 ปุ่มรอบตัว ปุ่มเปิดปิด ปุ่ม M ปุ่ม + , - ซึ่งขอดีของปุ่มพวกนี้คือ การใช้งานที่ไม่ต้องปิดเปิดใหม่ทุกครั้ง สามารถเซฟแบตเตอรี่จากการกดปุ่ม เปิดปิดครั้งเดียว จะเป็นโหมด Standby และกดข้างเพื่อปิดเปิดเครื่องครับ

 

ไฟ iWata นี้มี 3 โหมดด้วยกัน นั้นคือ :

1. Basic : โหมดไฟปกติ สามารถปรับค่า Kelvin ได้ระหว่าง 3000K-5500K หรือที่เรียกว่าไฟอุณหภูมิ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ไฟช่วยกล้อง เพื่อลบเงา หรือเพิ่มไฟ ในการ vlog หรือถ่ายรูป

 

2. Full Colour : โหมดไฟหลากสี เชสามารถปรับสีได้ตามต้องการ 360 แบบ สามารถปรับความสว่าง ความเข้มของสีได้อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ไฟเพิ่มเติม โดยไม่ต้องใช้เจลสี (ใน Tips & Trick จะมีหัวข้อในการใช้ไฟโหมดนี้ด้วยครับ)

 

3. Effects: เป็นโหมดที่ทำมาเพื่อสายวีดีโอโดยเฉพาะ นี่คือโหมดไฟเสมือน ซึ่งเป็นการ animation ไฟให้ได้เหมือนสถานการณ์นั้นๆ ซึ่งประกอบไปด้วย 7 แบบ (แบบละ 3 สไตล์)

  • ไฟ (แสงเทียน , ไฟเพลิง , ก่อไฟ)
  • ฟ้าผ่า (นานๆครั้ง , บ่อยครั้ง ,ต่อเนื่อง)
  • พลุ (พลุไฟสั้นๆ , พลุต่อเนื่อง , งานพลุ สีจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ)
  • ไฟเตือน (รถตำรวจ , รถดับเพลิง , รถฉุกเฉิน)
  • ไล่เฉดสี (ช้า , ปานกลาง , เร็ว)
  • ปาร์ตี้ (งานวันเกิด , งานปาร์ตี้ครอบครัว , คลับหรือสถานที่สังสรรค์)
  • ไฟเสมือนแฟลชถ่ายรูป

ไฟเหล่านี้จะมีประโยชน์ต่อหลายๆทีมงานที่ต้องการไฟแบบนี้ แต่ไม่อยากใช้การ ตัดต่อเบื้องหลัง และอยากให้ได้สมจริงมากที่สุด และไฟโหมดนี้ทำงานได้ดีมากๆครับ

และนี้คือไฟ iWata GL-03 ไฟพกพาที่มีหลายโหมดการทำงาน พกพาง่าย แบตเตอรี่สามารจชาร์จกับ Powerbank ได้ มีสกรูว 1/4 สามารถประยุกต์ใช้ง่ายดาย ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่างภาพ หรือช่างวีดีโอสามารถนำไปใช้งานได้ในทุกที่ ทุกสถานการณ์

Back to top