Thailand English
 
Thailand English

 

 

Fujifilm X-S10 โหมด vdoมีกันสั่น+ Film Simulations สุดคูลที่วัยรุ่นสายฟิล์มต้องโดน!

เปลี่ยนภาพธรรมดาให้เป็นภาพฟิล์มสุดชิค ไปกับกล้อง Fufjifilm X-S10 มิลเลอร์เลสตัวใหม่ล่าสุด ที่จะมาครองใจสายถ่ายภาพ ที่จะเปลี่ยนให้ภาพของคุณมีเสน่ห์ความเป็นภาพฟิล์มแบบที่ใครเห็นก็ต้อง หลงใหล ด้วยฟีเจอร์ Film Simulations สุดฮิตในแบบฉบับ Fufjifilm แค่ชัตเตอร์เดียวก็ทำให้คุณได้ รูปสวยเหมือนถ่ายกล้องฟิล์มแล้ว

สำหรับใครที่กำลังสนใจกล้องตัวใหม่ล่าสุดจาก Fujifilm ต้องมาทางนี้เลย! กล้องมิลเลอร์เลส ตัวใหม่ Fujifilm X-S10 ที่ใครๆก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตัวเล็กสเปคใหญ่ เพราะให้ทั้งคุณภาพ ของเซนเซอร์ ฟั่งก์ชั่นและฟีเจอร์ที่ดี

สิ่งที่ทำให้เจ้ากล้องตัวนี้โดดเด่น และทำได้ดี เป็นเรื่องของ Film Simulations ที่เป็นเอกลักษณ์ ชวนให้คนรักการถ่ายภาพแล้วได้สีสวยๆต้องหลงใหล อยากหยิบกล้องตัวนี้มาใช้ และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในกล้องค่าย Fujifilm เท่านั้น เพราะเขาทำเรื่องสีออกมาได้ดีและสวยจริงๆ ไม่ว่าฟิล์มสีไหนก็รอด

วันนี้เราเลยพาทุกคนมาที่ Americano Cafe ร้านคาเฟ่สไตล์อเมริกัน ที่กำลังฮิตในขณะนี้ ตกแต่งสไตล์ร้านอาหารกึ่งบาร์ แบบที่เราดูในซีรี่ส์อเมริกันยุค 60 เลยถือโอกาสเอากล้อง Fujifilm X-S10 มาด้วย เพื่อทำคอนเทนต์สวยๆ แล้วก็จะมาดูกันว่ากล้องตัวนี้จะตอบโจทย์สายถ่ายสีฟิล์มได้แค่ไหน ไปดูกันเลย

แชะหน้าร้านซักรูป

เราใช้ฟีเจอร์ Film simulations แต่ต้องบอกก่อนว่าใน Film Simutions ของกล้องตัวนี้เขาให้มาถึง 18 แบบเลย เช่น Provia, Velvia, Astia, Classic Chrome, Pro Neg, Classic Neg, Eterna, Eterna Bleach Bypass

 

สามารถหมุนปรับได้ที่ปุ่มด้านซ้ายบน และจะเห็นสีฟิล์มได้ทุกสีเลย

ด้วยความที่สีร้านจะเน้นไปทางแดงและสีเงินจากโลหะ วันนี้เราก็เลยเน้นใช้สี Classic Chrome,Classic Neg, Eterna Bleach Bypass

แนะนำเลยสำหรับใครที่ชอบไปคาเฟ่สไตล์อเมริกัน จะเห็นว่ารูปที่ได้จะให้ฟีลวัยรุ่นอเมริกันเลย สีฟิล์มเข้ากับมู้ดและโทนของร้านสุดๆ

แต่สำหรับใครที่คิดว่าสีฟิล์มที่เราใช้ตอนนั้นยังไม่สวยหรือเข้ากับรูปมากพอ เจ้าตัวนี้ก็ยังสามารถปรับใช้ Film simulations สีอื่นๆได้อีก

หรือจะสีฟิล์มอื่นก็สวย แต่ละสีจะดึงสีให้ภาพแตกต่างกันออกไป

 

จะถ่ายคนก็สวย

โซนด้านซ้ายจะมีโซฟาและที่นั่งเบาะสีแดงมันเงา พร้อมหน้าต่างกระจกบานใหญ่ๆแบบนี้ ในส่วนอาหาร เครื่องดื่มก็เข้าธีมวัยรุ่นอเมริกันสุดๆ ทั้งเบอร์เกอร์และมิลค์เชค ใช้สีฟิล์มเดิม เพราะเราคิดว่าสีนี้เหมาะกับร้านและอยากให้รูปไปในโทนสีเดียวกันด้วย

นอกจากในโหมด Film simulations จะปรากฎบนจาก LCD หรือจอทัชสกรีนของเราแล้วเนี่ย ยังสามารถดูและเลือกสีฟิล์มได้ผ่านช่องมองภาพ EVF สำหรับคนอยากจัดคอมโพสหรือถนัดดูผ่านช่องมองภาพมากกว่าบนจอ

วัยรุ่นสายฟิล์มต้องโดนแล้ว สำหรับ Fujifilm X-S10 ได้ทั้งสีฟิล์มสวย มาให้ครบ 18 แบบ อีกทั้งยังสามารถใช้ได้ทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอที่เค้าพัฒนาระบบมาให้ดีกว่าเดิม รับรองว่าตอบโจทย์ทุกการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน

Back to top