Thailand English
 
Thailand English

 

 

พรีวิวเลนส์ซูม Super Telephoto M.zuiko Digital ED 100-400mm F5.0-6.3 IS

เลนส์ซูม Super Telephoto ใหม่ล่าสุดจาก Olympus! M.zuiko Digital ED 100-400mm F5.0-6.3 IS กันสั่นในตัว รุ่นนี้เขาออกแบบให้มีขนาดกระทัดรัดและน้ำหนักเบา ง่ายและสะดวกต่อการพกพา มาพร้อมประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ Super Telephoto ได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่เพียงเท่านี้ การออกแบบชิ้นเลนส์ก็ยังยอดเยี่ยมอีกด้วย!

สเปคที่โดดเด่นและน่าสนใจ

  • ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา
  • ทางยาวโฟกัสตั้งแต่ 200-800mm เมื่อเทียบกับกล้องแบบ 35mm คือคูณ 2 ตามมาตรฐาน Micro Four Thirds System
  • ระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 1.3m ทำให้ขยายภาพได้สูงสุดถึง 0.57 เท่า ที่ทางยาวโฟกัส 100mm

ในรุ่นนี้จะครอบคลุมทางยาวโฟกัสตั้งแต่ 200-800mm เมื่อเทียบกับกล้องแบบ 35mm ตามมาตรฐาน Micro Four Thirds System และ เมื่อใช้งานร่วมกับเลนส์เทเลคอนเวอเตอร์ M.Zuiko Digital 2x Teleconverter MC-20 จะเพิ่มทางยาวโฟกัสได้สูงสุดถึง 1600mm (เมื่อเทียบกับกล้องแบบ 35mm)

อีกทั้งยังมีระยะโฟกัสใกล้สุดตลอดในการซูมที่ 1.3m ทำให้ขยายภาพได้สูงสุดถึง 0.57 เท่า ที่ทางยาวโฟกัส 100mm และสามารถถ่ายภาพเทเลมาโครได้อย่างยอกเยี่ยม อย่างการถ่ายแมลงและดอกไม้ เพราะรองรับด้วยการใช้งาน Focus Stracking จะสามารถถ่ายภาพที่ตำแหน่งโฟกัสที่ต่างกัน และจะรวมภาพเป็นหนึ่งภาพจากตัวกล้อง จึงทำให้ภาพคมชัดตั้งแต่ฉากหน้าไปถึงฉากหลังของภาพเลยทีเดียว

ระบบภายในของเจ้าตัวนี้ก็ยังจัดมาให้เต็มๆ เพราะมาพร้อมระบบออโต้โฟกัสที่ทำงานพร้อมกันสั่นในตัวเลนส์ สามารถถือถ่ายภาพระยะ Super Telephoto ได้โดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง นอกจากนี้การโฟกัสก็รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น และยังมาพร้อมกับ Focus Limit ที่สามารถเลือกการทำงานของระบบโฟกัส ปรับช่วงระยะได้ถึง 3 ระดับ ในขณะที่ถ่ายภาพระยะ Super Telephoto

นอกจากความสามารถที่มาเต็มขนาดนีแล้ว การออกแบบชิ้นเลนส์ยังเสริมให้รายละเอียดของภาพดีที่สุด ครอบคลุมตลอดช่วงซูม และยังมีการเคลือบผิวเลนส์แบบ Zero ที่จะช่วยลดการเกิดแสงฟุ้งแม้ในที่แสงน้อยก็คมชัด อีกทั้งยังมีโครงสร้างที่แข็งแรงทนทาน พร้อมป้องกันฝุ่นและละอองน้ำ สามารถพกพาได้ทุกที่ อย่างการนำไปถ่ายนกในป่า ตามต้นไม้หรืออะไรก็ตาม ก็พร้อมบุกบั่นไปทุกสถานการณ์

Back to top