Thailand English
 
Thailand English

 

สรุปสเปค OM SYSTEM OM-1 อัปเกรดใหม่ดีกว่าเดิม ครบ จบในตัวเดียว

สรุปสเปค OM SYSTEM OM-1 ที่มาในคอนเซปต์ ‘The Ultimate All-in-one’ ครบ จบในตัวเดียว เรียกได้ว่าตัวนี้อัปเกรดให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งเรื่องสเปคต่าง ๆ ไปจนถึงเมนูการตั้งค่า ที่ทำมาให้ใช้งานง่าย และตอบโจทย์คนใช้งานแบบจริง ๆ ไปดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง!

สั่งซื้อออนไลน์ OM SYSTEM OM-1

High Image ภาพคมชัดเหนือความคาดหมาย

OM SYSTEM OM-1 มาพร้อมความยิ่งใหญ่ ที่ให้ภาพคุณภาพสูงเหนือความคาดหมาย จากเซ็นเซอร์ 20M Stacked BSI Live MOS และหน่วยประมวลผล TruePic X ผสานรวมกันทำให้ OM-1 เค้นประสิทธิภาพการถ่ายภาพมาแบบขั้นสุด ให้ภาพความละเอียดสูง, ดัน ISO ได้สูงถึง ISO 25600,
ให้ไดนามิกเรนจ์ที่กว้างขึ้น และใช้งานแบบ handheld ได้เป็นอย่างดี

 

Computational Photography ภาพจบหลังกล้องแบบมือโปร

Computational Photography หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ถ่ายแล้วได้ภาพสวยเลย เหมือนผ่านโปรแกรมหลังบ้านมาแล้ว ซึ่งสามารถทำได้เพียงแค่กดชัตเตอร์! ออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการถ่าย High Res Shot แบบ handheld

และยังมาพร้อม Live ND ที่ใช้งานได้กับทุกเลนส์ ปรับความเข้มสูงสุดที่ ND64 จะสามารถเช็คสภาวะแสงและเอฟเฟคต่าง ๆ ผ่าน Live View ก่อนถ่ายภาพได้ และยังมี Live Composite ทำให้การถือถ่ายกลางคืนเป็นเรื่องง่าย พร้อมเพิ่มความสามารถในการป้องกันภาพสั่นไหวตอนเปิดใช้งาน Live Composite ได้อีกด้วย

นอกจากนี้นี้ยังมี Focus Stacking ที่มีการเปลี่ยนจุดโฟกัสขณะถ่ายภาพ และรวมหลายภาพเข้าด้วยกัน เพื่อให้โฟกัสชัดทั้งฉากหน้าและฉากหลัง ทำให้การถ่ายระยะชัดลึก จะไม่จำเป็นต้องลดขนาดรูรับแสงลงมาก ซึ่งฟังก์ชันนี้จะใช้ได้กับการถ่ายรูปเกือบทุกแบบ ตั้งแต่การถ่ายมาโครไปจนถึงการถ่ายแลนด์สเคป และสุดท้ายมี HDR จะให้ช่วงไดนามิกที่กว้าง เพื่อทำให้ถ่ายภาพตอนกลางคืนดียิ่งขึ้น

 

High Speed Performance ตรวจจับวัตถุได้ทันแม้เสี้ยววินาที

โมเม้นท์สำคัญของการถ่ายภาพ จะอยู่ในเสี้ยววินาทีที่กดชัตเตอร์ ซึ่ง OM SYSTEM OM-1 มาพร้อมเทคโนโลยีดิจิทัลตัวใหม่ล่าสุด ควบรวมกับเซนเซอร์และชิปประมวลผล ทำให้สามารถโฟกัสวัตถุในรูปแบบต่าง ๆ ทุกพิกเซล และครอบคลุมทุกระยะการถ่ายภาพ AF สามารถตรวจจับวัตถุได้ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดของเฟรม ที่จะทำให้บันทึกช่วงเวลาเสี้ยววินาทีอย่างแม่นยำ และไม่พลาดโอกาสการถ่ายภาพในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดด้วย

 

Video Production ตอบโจทย์การถ่ายวิดีโอ ระดับมืออาชีพ

ในส่วนของวิดีโอ OM-1 สามารถบันทึกวิดีโอ 4K 60p พร้อมรองรับขนาดภาพ H.264, H.265 และยังบันทึกวิดีโอ RAW ได้อีกด้วย เพื่อตอบโจทย์งานวิดีโอตั้งแต่ Content creator ไปจนถึง Filmmaker และการถ่ายงาน Production ระดับมืออาชีพ

 

Upgrade Menu รูปแบบเมนูและการตั้งค่า

เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 ไฮไลท์ของ OM-1 คือ ตัวนี้อัดแน่นด้วยฟังก์ชันความสะดวกสำหรับการถ่ายภาพหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะรูปแบบ และการจัดหมวดหมู่ของเมนูได้ปรับปรุงและพัฒนาให้ค้นหารายการ และตั้งค่าได้ง่าย รวมไปถึงสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่ทำให้เข้าใจง่ายขึ้นกว่าเดิม และยังจัดเรตติ้งให้ภาพได้ตามความชอบ เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาและนำไปใช้งานต่อ ซึ่งข้อดีอันนี้จะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้ที่เคยใช้กล้องของโอลิมปัสมาก่อน หรือผู้ใช้ใหม่ก็ใช้งานง่ายอีกด้วย

Back to top