Thailand English
 
Thailand English

 

 

รีวิว Olympus Pen E-PL10 กล้องตัวเล็ก ที่เป็นมากกว่ากล้องเซลฟี่

เมื่อพูดถึงกล้องพกพา ไซส์ Compact ที่เหมาะกับทุกที่ ทุกเวลา การใช้งานที่ง่ายและคุณภาพที่ดี เหมาะสมกับราคา หนึ่งในนั้นต้องเป็นกล้องของ Olympus แน่นอน ยิ่งย้อนไปสมัยกล้องฟิล์มรุ่น Olympus Pen อีก ถือว่าเป็นที่โด่งดังของการ Point & Shoot มากๆ และกล้อง Olympus Pen นี่ได้มีการพัฒนาระบบเรื่อยมา และหนึ่งในรุ่นมี่ฮิตที่สุด ก็คือ Olympus Pen E-PL10 ครับ

คุณสมบัติเบื้องต้นของ Olympus Pen E-PL10 คือ :

  • เซนเซอร์ Micro Four Thirds 16 ล้านพิกเซล
  • 4K วีดีโอ ที่ 30fps พร้อมการเลือกเฟรมในการถ่าย เป็นรูปนิ่งได้ทันที
  • ถ่ายภาพต่อเนื่อง 8.6 เฟรม/วินาที
  • กันสั่น 3.5 stops ในตัวกล้อง
  • Fine Tune Option

บอดี้ดีไซน์เอกลักษณ์ของ Olympus ที่มีรอยโค้งด้านข้างขวาตอนจับกล้อง เพื่อไว้นิ้วสำหรับการหยิบถือกล้องมั่นคงขึ้น รวมทั้งหน้าจอสัมผัส LCD แบบพับได้ ทั้งขึ้น 90 องศา หรือลงแบบเซลฟี่ และปุ่มทัชสกรีนจะเปลี่ยนตามโหมดหรือลักษณะที่เราต้องการใช้ ให้การถ่ายง่ายมากขึ้น ไม่ต้องเอื้อมนิ้วแต่ชัตเตอร์อีกต่อไป บอดี้ของกล้อง Olympus Pen E-PL10 รุ่นนี้ มีแฟลชพร้อมแบบ Built-In บอดี้มีสีขาว, สีน้ำตาล และ สีดำ

ส่วนปุ่มต่าง ๆ บนเครื่องสามารถสร้างคีย์ลัดได้ เพื่อเข้าถึงโหมดที่ใช้ประจำ และปุ่มล็อคโหมด ตรงกลางวงแหวนเพื่อกันการเผลอสับเปลี่ยนโหมดการถ่ายรูป และ เลนส์คิท M.Zuiko 14-42mm f/3.5-5.6 EZ เลนส์แพนเค้ก การใช้งานเลนส์คิท 14-42mm. ที่ครอบคลุมการถ่ายเกือบทุกสถานที่ ทุกรูปถ่ายทุกสไตล์ เอาใจสาย Selfie และ Vlog เต็มที่ และที่สำคัญคือน้ำหนักที่เบาบางมาก ๆ ไม่ถึง 1 กิโลกรัม(เมื่อติดเลนส์คิท) หนักเท่ากับขวดน้ำเล็ก ๆ เลยทีเดียว

การถ่าย 4K วีดีโอ ที่ 30 เฟรม/วินาที ที่ไม่สะดุด คมชัด มาพร้อมกับ Stabilization กันสั่นในกล้องถึง 3.5 สต็อป และที่สำคัญ สามารถส่งรูปนิ่ง และวิดีโอได้ผ่าน Wi-Fi และ Bluetooth อย่างง่ายดาย และระบบการเปลี่ยนเลนส์ให้ครบทุกฟังก์ชั่น และที่สำคัญเลนส์แต่ละตัวมีน้ำหนักที่เบา และ ขนาดที่เล็กมาก ๆ ซึ่งง่ายดายต่อการพกพา

รวมทั้งหมดนี้คือ Olympus Pen E-PL10 ที่มีขนาดเล็ก การพกพาที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่กล้องไปถึง accessories ต่าง ๆ และการถ่ายรูปและวีดีโอที่มาพร้อมกับ Stabilization กันสั่น พับหน้าจอได้ทั้งขึ้น และ Flip-Down แบบ Selfie พร้อมให้ทั้งสาย Vlog และ Selfie จัดเต็ม

Back to top