Thailand English
 
Thailand English

 

 

Review GoPro Hero 7 Black ท็อปคลาสของรุ่น กันสั่นขั้นเทพ Hyper Smooth

ไม่นานมานี้ GoPro ได้ปล่อยกล้องแอคชั่นเรือธงตัวใหม่ GoPro Hero 7 ออกมา ซึ่งมีถึงสามรุ่นด้วยกัน แต่วันนี้เราจะพามารู้จักกับกล้องท็อปคลาสของรุ่นคือ Black นั่นเองครับ รอบนี้ GoPro ได้มากับระบบกันสั่นใหม่ที่มีชื่อว่า Hyper Smooth ซึ่งเป็นระบบกันสั่นที่ให้ภาพหรือวีดีโอนิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแม้ว่าจะไม่ได้อยู่บน gimbal กันสั่น หรือ GoPro Karma ก็ตาม ทาง GoPro ได้เคลมว่าเป็นระบบกันสั่นที่ดีที่สุดในโลกเลยที่เดียวครับ ไปดูฟีเจอร์ที่น่าสนใจของกล้องจิ๋วตัวนี้กันดีกว่าครับ

  • ถ่ายภาพด้วยโหมด SuperPhoto ความชัดที่ 12 ล้านพิกเซล
  • ถ่ายวิดีโอ 4K 60fps และ 1080p ที่ 240 fps
  • กันน้ำได้ถึง 10 เมตรโดยไม่ต้องใส่เคสกันน้ำ 
  • ระบบกันสั่น Hyper Smooth นิ่ง สมูทเสมือนใช้ Gimbal
  • โหมด TimeWarp
  • โหมด Slo-Mo ได้สูงสุด 8 เท่า (ในระบบ 1080p)
  • สตรีมมิ่งวีดีโอได้ไปยัง Facebook Live (บันทึกลง SD Card และอัปในคุณภาพสูงได้)
  • รองรับการสั่งงานด้วยเสียง Voice Control 
  • หน้าจอทัชสกรีน ใช้งานง่าย
  • GPS 
  • Quikstories

บอดี้ GoPro Hero7 Black มาแบบพกพาง่าย ทรงสี่เหลี่ยมกะทัดรัดเช่นเดิม ไม่ต่างจากรุ่นที่แล้วเลย หน้าจอแสดงผลชัดเจนและคมชัด พร้อมระบบทัชสกรีน ที่เราสามารถเซ็ตค่าทุกอย่างได้ตั้งแต่ ค่า White Balance, ISO Max, และบันทึกด้วยสปีดเท่าไหร่ ใช้งานง่ายมากๆครับ แค่สไลด์ด้วยมือข้างเดียวแบบสมาร์ตโฟนเลย

GoPro ได้ปรับปรุงไมค์และระบบเสียงให้ดียิ่งขึ้น มีการออกแบบไมโครโฟนขึ้นใหม่ เป็นระบบไมค์รอบตัว ซึ่งสามารถอัดเสียง Stereo ปรับปรุงคุณภาพเสียง และยังสามารถใช้ Voice Command ควบคุมด้วยเสียง เช่น ‘GoPro, take a photo’ และ ‘GoPro, start recording’ นอกจากนั้นยังรองรับการสตรีม Live ขึ้นแอปพลิเคชั่นอย่าง Facebook และโหมด timelapse แบบใหม่ที่มีชื่อว่า TimeWarp ซึ่งเป็นโหมดเก็บวิดีโอเทคนานๆ มาทำให้สั้นๆ ถือว่านิ่งและช็อตสวยมากครับ

ที่สำคัญคือฟีเจอร์ที่ GoPro ได้เพิ่มมาก็คือ SuperPhoto นั่นเองครับ โหมด SuperPhoto คือการถ่ายรูปแอ็คชั่นต่างๆภายในปุ่มเดียว ความละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซล นอกจากนั้นยังใช้ HDR (High Dynamic Range) เพื่อทำให้สีท้องฟ้าดูสม่ำเสมอ รวมทั้ง Local Tone Mapping ซึ่งช่วยลด Noise ได้ดีมากๆเลยครับ และมีสีให้เลือกปรับสไตล์ GoPro หรือ Flatten (สีจืด เอาไว้ใช้ในการตัดต่อหรือแต่งภาพ) มี 3 โหมดถ่ายภาพคือ Photo, Burst (ถ่ายรัวๆ), Night (ถ่ายภาพกลางคืน) หรือจะเลือกปรับมุมกล้องเป็น Linear หรือ Wide ก็ได้ตามใจชอบ และไม่พอ มีเซ็ตเป็น Raw หรือ Jpeg ก็ได้ครับ นอกจากนี้ยังสามารถเซ็ต Timer หรือตั้งเวลาถ่ายภาพ ได้ 3 วิ ถึง 10 วินาที เอาไว้ถ่ายเซลฟี่เวลามาเป็นกลุ่มใหญ่ๆได้ครับ

อีกหนึ่งความสามารถสุดอัจฉริยะที่ไม่ควรพลาดของ GoPro Hero 7 Black เลยก็คือสามารถจับใบหน้าในกล้องได้เหมือนกันครับ ให้ลองยิ้ม และถ่ายรูปหรือวิดีโอก็ได้ และเก็บรายละเอียดเหล่านี้ไปใช้กับ GoPro App ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีในสมาร์ตโฟนครับ

อีกโหมดที่หลายคนต้องชอบแน่นอนคือ QuikStories นั่นก็คือสามารถบันทึกแบบแนวตั้ง กล้องจะตั้งวิดีโอเป็นแนวตั้งให้ทันที สามารถใช้ใน Snapchat และ Instagram Stories ได้เลยครับ ไม่จำเป็นต้องรอวิดีโอยาวๆ สามารถโหลดเข้าแอปพลิเคชั่นในสมาร์ตโฟนและใช้ได้เลยครับ นอกจากนี้ยังช่วยให้การตัดต่อวิดีโอเป็นเรื่องง่าย รวดเร็วและสนุกสนาน ด้วยลูกเล่นตัวอักษร เพลงประกอบ และฟิลเตอร์หลากหลายรูปแบบให้เลือก พร้อมแชร์เรื่องราวดี ๆ แบบรวดเร็วทันใจ เอาใจชาวโซเชียลกันสุดๆ ครับ

GoPro Hero 7 Black ถือว่าเป็น Action Camera รุ่นใหม่ล่าสุดและมาพร้อมกับฟังก์ชั่นเพียบพร้อมทุกการผจญภัยจริงๆ และด้วยความชัดของวิดีโอระดับ 4K ที่ผสานกับกันสั่นที่ดีที่สุด Hyper Smooth บอดี้เล็กจิ๋วที่มีน้ำหนักเบา จึงทำให้เป็นกล้องที่คู่ควรไปทุกการเดินทางอย่างมากครับ

Back to top