Thailand English
 
Thailand English

 

PREVIEW Fujifilm X100V กล้อง COMPACT สายเรโท!

กลับมาอีกครั้งของกล้องสไตล์เรโทจาก FUJIFILM กับกล้อง FUJIFILM X100V กล้องที่อยู่เหนือกาลเวลา เพิ่มความหรูหราด้วยบอดี้ด้านบน และเพลทด้านล่างทำมาจากอลูมิเนียมชิ้นเดียว ของตัวกล้องทำผิวเคลือบซาตินให้ความรู้สึกคลาสสิคสวยงาม ครั้งแรกของซีรี่ส์ X100 ที่ออกแบบกล้องให้ทนต่อทุกสภาพอากาศ กับแหวนอะแดปเตอร์ AR-X100 และฟิลเตอร์ป้องกันหน้าเลนส์แบบ PRF-49 ที่ช่วยให้มีซีลป้องกันตัวกล้องอย่างสมบูรณ์

สั่งซื้อออนไลน์ กล้อง fujifilm

โทรฯ สอบถามโปรโมชั่นพิเศษและของแถมเพิ่มเติมได้ที่ BIG Camera ทั้ง 230 สาขาใกล้บ้าน

FUJIFILM X100V (BODY)

สเปคที่โดดเด่น

  • เซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล
  • ชิพประมวลผล X-Processor 4
  • เลนส์ตัวใหม่ 23 มม. F2.0
  • ระบบ Focus แบบ Hybrid ( PDAF + CDAF ) พร้อมจุด 425 จุด
  • รองรับการถ่าย Video 4K ทั้งแบบ DCI 4K และ UHD 4K
  • พอ์ตเชื่อมต่อ USB Type-C , HDMI , mic. 2.5mm.
  • เชื่อมต่อผ่าน WIFI / Bluetooth

กล้อง FUJIFILM X100V มาพร้อมกับเลนส์แบบใหม่ 23mm F2.0 ที่ได้รับการพัฒนาให้ได้ภาพที่มีความคมชัด และรายละเอียดที่มากขึ้น เซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 ลดความผิดเพี้ยนของภาพ เพิ่มประสิทธิภาพความเร็วในการโฟกัสมากขึ้น ใช้งานร่วมกันได้กับเลนส์ Wide Converter และ Tele Converter รุ่นเดิม  เพิ่มมุมมอง และความยืดหยุ่นในการถ่ายภาพ

FUJIFILM X100V (เลนส์ 23mm F2.0 ของกล้อง)

ปุ่มควบคุมแบบอะนาล็อกเอาใจสายเรโท กับแป้นหมุนเพื่อใช้ปรับชดเชยแสง และความเร็วชัตเตอร์ นอกจากนั้น กล้อง Fujifilm X100V ยังมาพร้อมช่องมองภาพแบบไฮบริดที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น กับฟังก์ชัน Electronic Range Finder (ERF) ที่ทำให้ใช้งานช่องมองภาพได้ทั้งแบบ OVF และ EVF จึงทำให้การทำงานของช่องมองภาพรวดเร็ว และง่ายดายมากขึ้น ช่องมองภาพแบบ OVF (OPTICAL VIEW FINDER) มีอัตราการขยายถึง 0.52x ให้มุมมองการครอบคลุมถึง 95% พร้อมกับเฟรมแก้ไขการเหลื่อมของภาพ ช่วยให้การกะระยะเฟรมทำได้ง่ายขึ้น ช่องมองภาพแบบ EVF (ELECTRONIC VIEW FINDER) ความละเอียดถึง 3.69 ล้านจุด มองเห็นภาพแบบเรียลไทม์ ความสว่างหน้าจอ 1500 cd/㎡ มองถ่ายภาพได้ง่ายในที่แสงน้อย และที่สว่างจ้า

FUJIFILM X100V (ปุ่มควบคุมแบบอะนาล็อก)

ทาง FUJIFILM ได้พัฒนากล้อง FUJIFILM X100V ตัวนี้กับระบบหน้าจอสัมผัสแบบ LCD ที่อยู่ด้านหลังกล้องสามารถพับจอขึ้น ทำให้ง่ายต่อการควบคุมและง่ายต่อการถ่ายภาพแบบนอกกรอบ

FUJIFILM X100V (จอ LCD)

ประสิทธิภาพในการถ่ายในแสงน้อยของเจ้ากล้อง X100V นี้ มีการใช้ชิพประมวลผลแบบ X-Processor 4 ที่ประมวลผลได้รวดเร็ว ซีพียูแบบ Quad-Core ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ AF พร้อมอัลกอริธึมที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ทำให้กล้อง X100V นี้สามารถโฟกัสได้ในสภาพแสงน้อยถึง -5EV มีการปรับปรุงการตรวจจับใบหน้าและดวงตา Phase detection autofocus pixels ซึ่งอยู่บนเซ็นเซอร์รับภาพที่ทำงานร่วมกับ X-Processor 4 และอัลกอริธึมใหม่ทำให้การติดตามหรือตรวจจับใบหน้า และดวงตามีความแม่นยำสูง

FUJIFILM X100V (รูปถ่ายจากกล้อง)

Focus limiter สามารถใช้คุมระยะโฟกัสของเลนส์ให้อยู่เฉพาะช่วงที่เราต้องการ เพิ่มความเร็วในการโฟกัส และสามารถโฟกัสได้ตรงจุดมากขึ้น

FUJIFILM X100V (การจับ AF)

อีกฟีเจอร์เด่นประจำค่ายของ Fujifilm ก็หนีไม่พ้น Film Simulation ที่เป็นตำนาน ซึ่งฟีเจอร์นี้เปรียบเสมือนการจำลองโทนฟิล์มถ่ายภาพยอดฮิตในอดีตถึง 17 แบบให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งในรูปแบบกล้องดิจิตอล รวมถึงสีฟิล์มยอดฮิตอย่าง Classic Neg. ก็มีใส่มาอยู่ในกล้องรุ่นนี้

FUJIFILM X100V (Film Simulation)

ด้วยฟีเจอร์ Color Chrome Effect ที่เพิ่มความอิ่มตัวของสีให้กับภาพ และ Color Chrome Blue ที่ช่วยเพิ่มความเข้มสีท้องฟ้า และยังสามารถเพิ่ม Grain effect สีธรรมชาติลงในภาพ เป็นวิธีในการสร้าง “ลักษณะฟิล์ม” ในกล้อง เมื่อใช้ร่วมกับ Film Simulations เพิ่มความหลากหลายและเป็นเอกลักษณ์ของภาพอีกด้วย!

FUJIFILM X100V (Color Chrome Effect/Color Chrome Blue)

FUJIFILM X100V (Grain effect)

กล้อง X100V สามารถถ่ายวิดีโอ 4K ได้สูงสุดที่ 30 เฟรมต่อวินาที หรือถ่าย 1080p ได้ที่ 120 เฟรมต่อวินาทีเพื่อสร้างเอฟเฟคท์แบบสโลโมชั่น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายวีดีโอ ที่ต้องการความชัดเจนของสี สามารถเลือกบันทึก 10-bit, 4:2:2 ผ่านพอร์ต HDMI และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการทำสีขั้นสูงของ Fujifilm ที่จำลองฟิล์มถ่ายภาพยนต์ อย่าง Eterna มาใช้ในวิดีโอได้อีกด้วย

FUJIFILM X100V (รูปจากกล้อง “โหมดภาพซ้อน”)

แบตเตอรี่ก็เป็นเรื่องสำคัญของกล้องถ่ายภาพทุกตัว แบตเตอรี่ของ FUJIFILM X100V มีอายุการใช้งานต่อครั้งสูงสุดที่ประมาณ 350 ภาพต่อการชาร์จในหนึ่งครั้งในการใช้ช่องมองภาพแบบ EVF (ELECTRONIC VIEW FINDER) และในการใช้ OVF (OPTICAL VIEW FINDER) สามารถใช้ได้ถึง 420 ภาพเลยทีเดียว!

กล้องที่ฟังก์ชั่นครบครันขนาดนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว!

ที่มา :https://fujifilm-x.com

FUJIFILM X100V (รูปถ่ายจากกล้อง)

Back to top